Phụ nữ ở nhà thì bị gọi là “ăn bám”, chọn sự nghiệp thì thời gian đâu cho gia đình?

0
727

<soha.vn> Phụ nữ cứ quanh quẩn ở nhà để chu toàn việc chăm con, bếp núc thì bị gọi là “ăn bám”, chọn tập trung phát triển sự nghiệp thì thời gian đâu cho gia đình? Chính vì thế mà việc chọn sự nghiệp hay gia đình vẫn luôn là câu hỏi lớn với những người phụ nữ.

Cộng đồng mạng đang xôn xao với clip dài 8 phút với chủ đề “Sẽ ra sao khi người phụ nữ buộc phải chọn giữa gia đình và sự nghiệp?”. Câu chuyện kể về một người phụ nữ vừa quay lại công việc sau khi sinh xong em bé thứ nhất, đi làm chưa được bao lâu thì cô phát hiện ra mình có em bé thứ hai.

Mọi thứ ập đến bất ngờ làm cô vô cùng lúng túng. Cô vừa quay trở lại công việc, lại đang có cơ hội thăng tiến. Cô sẽ chọn chiếc ghế Giám đốc hay chọn con của mình đây?

Clip được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, và chắc hẳn cuộc sống ngoài kia có rất nhiều người phụ nữ đang trong tình huống tương tự.

Thực tế, sống ở thế kỷ 21 chẳng mấy người phụ nữ sống theo chuẩn mực ngày xưa là “ở nhà cơm nước, cung phụng chồng con”, vì như thế cuộc sống sẽ phụ thuộc và gò bó, có khi còn không tự chủ được về kinh tế.

Nhiều phụ nữ hiện đại chọn cả công việc và cố gắng chu toàn việc gia đình. Một ngày ngoài 8 tiếng làm việc ở công ty, họ dậy sớm cho con ăn, đưa đón con đi học, từ chối những cuộc hẹn với bạn bè, tất tả những ngày con ốm đau… Sự hy sinh của người phụ nữ thật vô cùng lớn lao, nếu không có sự thấu hiểu và hỗ trợ từ người chồng, từ những người thân trong gia đình thì chắc hẳn người phụ nữ sẽ khó mà trọn vẹn được cả đôi đường.

Người phụ nữ cần một người chồng thấu hiểu và sẻ chia (Hình ảnh cắt từ clip)

Người vợ trong clip đã vô cùng dằn vặt và day dứt đến tột cùng khi có quyết định tới bệnh viện để bỏ thai vì đứa trẻ đến không đúng thời điểm. Nhưng người phụ nữ dù mạnh mẽ thế nào, tham vọng đến đâu cũng không thể giấu được bản năng “làm mẹ”, đó là thiên chức tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban tặng và bất kể người phụ nữ nào cũng trân trọng điều thiêng liêng này.

Cộng đồng mạng đưa ra rất nhiều ý kiến xoay quanh nội dung clip, người thì đồng tình với việc chỉ cần có con, có gia đình là đủ, người thì đưa quan điểm phải có sự nghiệp để luôn tự chủ về mọi thứ.

Được biết đây là phim ngắn của hệ thống cửa hàng Mẹ bầu & Em bé Kids Plaza gửi tặng tới những người mẹ nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam với thông điệp đầy nhân văn “Mẹ làm tốt lắm!”. Đây giống như lời tri ân sâu sắc Kids Plaza gửi những người phụ nữ vì sự hi sinh to lớn của họ dành cho gia đình, con cái.

Xem Clip tại đây

Link: https://soha.vn/phu-nu-o-nha-thi-bi-goi-la-an-bam-chon-su-nghiep-thi-thoi-gian-dau-cho-gia-dinh-20191025114126562.htm

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza: