Phương pháp giúp con tự tin ngủ một mình trên giường tầng đẹp

0
1068

Chị Thu có dịp sang công tác tại Mĩ và có cơ hội gé thăm một người bạn là Alie, chị hoàn toàn bất ngờ khi 2 bé nhà Alie tới giờ là tự giác lên giường đi ngủ.

Alie có 1 bé trai 4 tuổi và 1 bé gái 2.5 tuổi, 2 bé được sinh hoạt chung một phòng với chiếc giường tầng xinh xắn. Khoảng 13h thấy Alie đưa 2 con vào phòng, ông anh thì tự giác trèo lên tầng 2 và mẹ mặc thêm áo cho bé gái rồi đặt bé ở dưới tầng 1 cuối cùng Alie nói “sleep well” và đóng cửa đi ra trò chuyện với tôi một cách thoải mái.

Các bé sẽ quen và tự tin với việc ngủ riêng bằng giường tầng đẹp

giường tầng đẹp cho bé

Ảnh minh họa

Nhìn lại mình, tôi cũng có con cũng 4 tuổi rồi mà vẫn ngủ chung với ba mẹ, đêm thì ba mẹ thi nhau dậy cho ăn sữa chưa tính lòng vòng ẵm bế để ru ngủ, nửa đêm lại hạnh họe thức giấc gào khóc mấy lần. Sáng mai lại phải dậy làm sớm nên nhiều lúc thấy thật mệt mỏi và chán nản.

Trong lúc hàn huyên tâm sự chị Alie có chia sẻ tại Mĩ người ta thường sử dụng giường tầng cho các con khi bắt đầu ra riêng và áp dụng phương pháp “sleep training” giúp các con tự tin hơn khi ngủ một mình trên chiếc giường tầng quyen thuộc. Cô xây dựng cho các con một thói quen từ ngay từ lúc bé mới 3 tháng tuổi, trước khi đi ngủ bé được tắm, cho ăn no, mặc áo ấm và đặt vào cũi là bé tự giác biết mình đã sẵn sàng cho giấc ngủ.

Các con còn thoải mái vui chơi hò hét với nhau khi sử dụng chung phòng

giường tầng tuyệt đẹp

Ảnh minh họa

Bình sữa

Alie cho biết việc tạo dựng cho bé một thói quen ngay từ đầu như vậy sẽ không gieo rắc cho bé những thói quen xấu, càng về sau sẽ khó gây dựng những nếp sống văn minh nên mẹ tuyệt đối trước khi đi ngủ không ẵm bế, không đung đưa hoặc hát ru…

Thời gian đầu có lẽ là rất khó khăn, bởi bé sẽ khóc rất nhiều nhưng Alie kiên trì bằng cách tuần đầu khi bé khóc Alie sẽ không vào ngay, cũng không bế lên, mà đợi 5p sau mới đi vào để vỗ về con một cách nhẹ nhàng, cho bé cảm nhận được rằng mẹ vẫn ở đó. Cứ như thế việc vỗ về các con sẽ giảm dần trong khoảng 10p, 20p mới vào vỗ về và bé sẽ dần dần làm quen với việc đó.

de-tre-ngu-ngon-va-du-giac

Ảnh minh họa

Alie chia sẻ, việc này diễn ra khoảng 2 tuần thì chấm dứt hẳn, tới lúc bé lớn khoảng 1,5 tuổi thì bắt đầu cho con ngủ riêng phòng bằng giường tầng đẹp, lúc đầu chưa có em thì ông anh vẫn ngủ ở tầng 1 tới khi tách em ra ngủ riêng thì bé mới lên tầng trên.

Lưu ý: Để tạo được cảm tình và tăng thêm độ hào hứng của các con, Alie đã chọn một mẫu giường tầng khá ấn tượng có nhiều đường nét mềm mại cùng với nhiều họa tiết ngộ ngĩnh dễ thương.

Mẹo làm sạch giường tầng bằng gỗ trong nháy mắt

Một số những mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng đánh bay những vết ố cứng đầu trên giường tầng bằng gỗ giành cho bé, nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp mới như ban đầu.