Cách chọn quà đầy tháng cho bé ý nghĩa

0
13261

Đầy tháng được các gia đình rất coi trọng đặc biệt là các gia đình Việt. Bạn băn khoăn khi được mời dự lễ đầy tháng cho con nhưng lại không biết phải tặng gì, mua quà gì cho phù hợp mà lại có ý nghĩa.

Với kinh nghiệm hơn 5 năm làm tư vấn bán hàng trong lĩnh vực đồ cho bé sơ sinh, tôi xin viết bài tư vấn cho các mẹ một số món quà đầy tháng cho bé gái và bé trai để các mẹ tham khảo. Nhìn chung thì tôi thấy tất cả những đồ dành cho bé sơ sinh đều có thể mua làm quà tặng vì tất cả đều là đồ hữu dụng với bé

Tham khảo món đồ sơ sinh cho bé tại: http://www.kidsplaza.vn/do-so-sinh.html

Những món quà tặng lễ đầy tháng cho bé phổ biến và có ý nghĩa nhất

1. Bỉm:

Đây là món đồ không thể thiếu cho một em bé, vậy nên các bạn không lo món quà bị thừa, nếu mẹ bé có mua rồi thì cũng không thể một lần mua đủ cho bé dùng cả thời gian dài được, mỗi ngày bé thay tới cả chục cái bỉm cơ mà. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, hữu dụng đối với bé, không chỉ vậy, bạn sẽ còn được khen là người tỉ mỉ, chu đáo và nhiệt tình.

2. Quần áo cho bé

quà đầy tháng cho bé gái

Đây cũng là một món quà phổ biến, dễ chọn. Tuy nhiên để cho món quà của bạn thêm ý nghĩa, hãy đầu tư mua những bộ đồ sơ sinh mùa đông thật độc đáo, đẹp mà dễ thương. Sắp sang mùa đông, bạn mua quần áo sơ sinh mùa đông là một lựa chọn sáng suốt.

Tham khảo những mẫu quần áo sơ sinh cho bé tại: http://www.kidsplaza.vn/quan-ao-so-sinh.html

3. Giường cũi cho bé

Đây là món quà tuyệt vời và tương đối đắt tiền, với món đồ này thì bạn nên là người thân thiết với gia đình, hoặc tìm hiểu trước khi mua: bố mẹ bé đã mua chưa, nhà bé có rộng không, có chỗ để hay không. Nếu nhà chật chội mà bạn tặng bé bộ giường cũi thì sẽ trở nên thừa thãi, món quà của bạn sẽ không được sử dụng trong khi bạn lại phải tốn rất nhiều tiền để mua.

4. Xe đẩy

Tương tự như giường cũi, tuy xe đẩy thì thường được sử dụng hơn nhưng mỗi bé chỉ cần 1 chiếc xe đẩy là đủ, nếu mẹ bé mua rồi thì bạn không nên mua mà nên chuyển sang món quà sơ sinh khác phổ biến và cần dùng thường xuyên hơn.

quà đầy tháng cho bé trai

5. Đồ chơi cho bé:

Khi mua quà đầy tháng cho bé bằng đồ chơi thì bạn nên chú ý tới quà theo lứa tuổi, Bé còn nhỏ nên chỉ có thể mua những món đồ chơi đơn giản, nhiều màu sắc để thu hút bé như: thảm treo đồ chơi, kệ chữ A…. hoặc nhờ tư vấn của nhân viên cửa hàng để chọn được đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của bé.

Trên đây là gợi ý những món quà tặng đầy tháng phù hợp nhất, tuy nhiên để món quà trở nên ý nghĩa hơn thì các mẹ nên tùy vào điều kiện thực tế, kinh phí và đặc biệt là nhà em bé đó như thế nào, đã mua đồ đó hay chưa. Chỉ cần 1 chút quan sát tinh tế là các mẹ đã có một món quà đầy tháng ý nghĩa cho bé rồi.

Cúng đầy tháng cho con cần chuẩn bị đồ lễ và nghi thức như nào ?

Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về nghi lễ cũng đầy tháng cho bé. Cũng như việc chuẩn bị đồ lễ và cách thức thực hiện nghi lễ nhé.