So sánh bình sữa nhựa PES và PPSU loại nào tốt hơn?

0
584

Trên thị trường hiện nay ngoài bình sữa được làm từ thủy tinh thì bình sữa được làm từ nhựa cũng đang rất phổ biến. Với các chất liệu nhựa phổ biến nhất như là nhựa PES và PPSU. Do đó nhiều mẹ bỉm sữa vẫn luôn thắc mắc cho con sử dụng loại bình sữa làm từ chất liệu nào tốt nhất. Vì vậy các mẹ hay theo dõi bài viết so sánh bình sữa nhựa PES và PPSU loại nào tốt hơn? để lựa chọn cho con loại bình sữa tốt và phù hợp với con yêu.

So sánh nhựa PES và PPSU chi tiết nhất

Để so sánh được hai loại bình nhựa này chúng ta cùng đi xem ưu nhược điểm của mỗi loại là gì.

Bình sữa nhựa PES

Chất liệu nhựa PES có tên hóa học là Polyethersulphone. Nhựa PES là một trong những chất liệu nhựa cao cấp với các đặc điểm nổi bật sau:

– Nhựa PES có độ bền cao, nhẹ, khả năng chịu nhiệt lên tới 180 độ C và khả năng giữ nhiệt tốt.

– Nhựa PES sẽ an toàn hơn chất liệu nhựa PP

– Nhựa PES có khả năng chịu nhiệt tới 180 độ C nhưng mà không bị rò rỉ các chất độc hại ra ngoài.

– Các loại bình sữa làm bằng nhựa PES thì sẽ có màu trắng mờ hoặc là màu trắng mật ong.

Nhược điểm của bình sữa nhựa PES:

– Bình sữa nhựa PES khi mà tiếp xúc nhiều với nước nóng cũng sẽ rất nhanh hỏng.

– Do nhanh hỏng nên mẹ hãy thay bình sữa nhựa PES 6 tháng một lần.

Bình sữa nhựa PES có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt lên đến 180 độ C

Bình sữa bằng nhựa PPSU

Chất liệu nhựa PPSU dùng để sản xuất bình sữa cho trẻ có tên hóa học là Polyphenylsulfone. Nhựa PPSU là một trong các loại chất liệu nhựa tiên tiến nhất hiện nay với đặc điểm nổi bật sau:

– Bình sữa nhựa PPSU có độ bền cao hơn so với các chất liệu nhựa khác hiện nay, với khả năng chịu nhiệt tốt lên tới 207 độ C và cũng rất nhẹ cho trẻ dễ dàng cầm nắm

– Bình sữa nhựa PPSU được sản xuất hoàn toàn không có chứa chất độc hại BPA, loại nhựa PPSU cũng được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị y tế hiện nay.

– Chất liệu nhựa PPSU an toàn, đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao và khả năng kháng hóa chất, chống sốc tuyệt vời và chống thủy phân đã được chứng nhận bởi Cục quản lý an toàn thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ F.D.A.

– Nhựa PPSU là một loại chất liệu có tính axit tốt và có khả năng chịu kiềm. Vì vậy, người dùng có thể sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch mà không cần sợ tác động gây ra các phản ứng hóa học ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người.

– Hiện nay nhựa PPSU là chất liệu nhựa tốt và an toàn nhất trên thị trường hiện nay, được kiểm nghiệm và sản xuất tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu  Âu. Lợi thế của bình sữa nhựa PPSU là nhẹ, dễ dàng cầm tay và khó vỡ rất thích hợp cho các bé từ 3 tháng tuổi sử dụng hơn nữa có thể mang theo ra ngoài dễ dàng. 

– Các loại bình sữa nhựa sau một thời gian dài vệ sinh và tiệt trùng sẽ không được bền như bình sữa thủy tinh trong khi loại bình sữa PPSU này có thể dùng cho bé từ sơ sinh và có khả năng giữ nhiệt tốt hơn nữa vô cùng an toàn.

Bình sữa bằng nhựa PPSU với các ưu điểm nổi bật và không chứa chất BPA

Bảng so sánh chi tiết 2 loại nhựa PES và PPSU:

Đặc điểm Chất liệu bình sữa
Khả năng giữ nhiệt Nhựa PPSU tốt hơn nhựa PES
Độ bền sản phẩm Nhựa PPSU tốt hơn nhựa PES
Dễ dàng vệ sinh Hai loại như nhau
Trọng lượng Hai loại nhựa gần như tương đồng
Mức độ trong suốt Nhựa PES trong suốt hơn nhựa PPSU
Dễ vỡ không Hai loại như nhau
Nhiệt độ an toàn của hóa chất Hai loại như nhau
Giá thành Bình sữa bằng nhựa PPSU sẽ có giá thành cao hơn bình sữa nhựa PES (trong khi bình sữa nhựa PES có giá từ 200.000 đến 250.000 đồng thì bình sữa nhựa PPSU có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng tùy vào thể tích của bình sữa)

Bình sữa bằng nhựa PES và PPSU loại nào tốt hơn

Từ các đặc điểm cũng như những yếu tố so sánh trên, thì chúng ta có thể khẳng định bình sữa bằng nhựa PPSU là sản phẩm tốt và chất lượng nhất trong số các bình sữa được làm bằng nhựa.

– An toàn, chất lượng và độ bền bỉ là các tiêu chí quan trọng hàng đầu khi các ba mẹ chọn mua bình sữa cho con yêu. Với các tiêu chí trên, chúng ta có thể thấy bình sữa nhựa PPSU cho trẻ sơ sinh đã hoàn toàn đáp ứng được tốt nhất. Từ đó, các bậc phụ huynh nên sử dụng loại bình sữa này để có thể đảm bảo an toàn sức khỏe cho con yêu cũng như trong quá trình phát triển tốt nhất cả về thể chất và trí tuệ.

Bình sữa bằng nhựa PPSU an toàn và tốt nhất cho bé 

– Hơn nữa với một ưu thế vượt trội của dòng sản phẩm này mà đã được chứng minh chính là nhựa PPSU có khả năng chống bám bẩn tốt hơn, kháng hóa chất và tích tụ vi khuẩn. Nhờ đó, có thể giúp đảm bảo vệ sinh tốt hơn và còn bảo vệ đường tiêu hóa còn non nớt của bé.

Qua bài viết so sánh bình sữa nhựa PES và PPSU loại nào tốt hơn? chắc hẳn các mẹ bỉm sữa đã có câu trả lời cho thắc mắc của chính mình. Từ đó các mẹ hãy tìm hiểu thêm để có thể lựa chọn và mua cho mình được sản phẩm bình sữa tốt nhất và an toàn nhất cho con yêu sử dụng. Cuối cùng chúng tôi chúc cho các bé yêu luôn luôn được khỏe mạnh, bình an và phát triển một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan: