So sánh nhựa PP và PPSU? Giữa bình sữa PP và PPSU nên chọn loại nào?

0
16586

Hiện nay có rất nhiều chất liệu bình sữa cho trẻ sơ sinh, nổi bật nhất là bình nhựa PP và PPSU. Vậy giữa 2 chất liệu cha mẹ nên chọn loại nào là tốt nhất? Cha mẹ hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết so sánh nhựa PP và PPSU dưới đây để tìm chất liệu phù hợp cho bé nhé! 

Thông tin về nhựa PPSU và PP 

Trước khi so sánh nhựa PP và PPSU để tìm ra chất liệu tốt nhất cho bé, cha mẹ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về 2 loại nhựa PPSU và nhựa PP. 

  • Nhựa PP (Polypropylene): Đây là loại nhựa có đặc tính trong suốt, tính cơ học cao. So với PPSU, nhựa PP có mức giá thành rẻ chất liệu nhựa dày dặn và khả năng chịu nhiệt trong khoảng 120 – 140 độ C. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại bình sữa được làm từ chất liệu như PP có thể kể đến như Pigeon, Tommee Tippee Closer,….
  • Nhựa PPSU: Chất liệu nhựa cao cấp nhất có khả năng chịu nhiệt lên đến 180 độ C. Đồng thời, PPSU có khả năng chống trầy xước, va đập tốt và không chưa BPA. Đặc biệt, vì có khả năng chịu nhiệt tốt nên bình PPSU không sinh ra các chất có hại trong quá trình tẩy rửa cũng như tiệt trùng. Một số thương hiệu bình sữa PPSU nổi bật như Philips Avent, Dr Brown’s, Nuk, Wesser,…  

Nhựa PP và PPSU là 2 chất liệu bình sữa phổ biến hiện nay 

So sánh nhựa PPSU và PP cho bé dùng chất liệu nào là tốt nhất? 

Chúng tôi sẽ đưa một số tiêu chí đánh giá giữa bình sữa PP và PPSU để cha mẹ có thể dễ dàng hình dung hơn. 

Tiêu chí so sánh nhựa PPSU và PP 

Tiêu chí so sánh  Mức độ xếp hạng  Đặc điểm chi tiết so sánh 
Khả năng giữ nhiệt  PPSU> PP  PPSU có khả năng chịu nhiệt và chống biến dạng tốt hơn so với PP 
Độ bền sản phẩm  PP<PPSU  PP có tuổi thọ ít hơn, khả năng chịu tác động kém hơn PPSU
Vệ sinh  PPSU>PP  Nhựa PPSU dễ dàng vệ sinh và tiệt trùng tốt hơn PP 
Trọng lượng  PPSU = PP 2 chất liệu có trọng lượng tương đương nhau, trọng lượng nhẹ bé dễ cầm 
Độ trong suốt   PPSU>PP  Độ trong suốt của nhựa PPSU gần giống với thủy tinh 
Nhiệt độ an toàn hóa chất  PP<PPSU  PPSU có khả năng chịu nhiệt độ tốt hơn PP 

Mức giá thành

PP<PPSU  Hiện nay, mức giá bình chất liệu PP đang dao động từ 80.000đ – 200.000đ, tùy theo dung tích bình. 

Trong khi đó, bình nhựa PPSU đắt hơn, có mức giá dao động từ 300.000đ –  500.000đ, tùy theo dung tích bình. 

>> Xem thêm:

Nên chọn bình sữa nhựa PP hay PPSU cho bé? 

An toàn, chất lượng và độ bền bỉ cao là những tiêu chí quan trọng hàng đầu cha mẹ nên chú ý khi chọn mua bình sữa cho bé. Sau khi so sánh nhựa PP và PPSU, có thể thấy chất liệu bình PPSU được xem là vượt trội hơn cả về tính an toàn cũng như độ bền. 

Bên cạnh đó, nhựa PPSU có khả năng chống bám bẩn tốt hơn, không tích tụ vi khuẩn. Nhờ đó giúp đảm bảo vệ sinh và đường tiêu hóa của bé. Cha mẹ nên cho bé dùng loại bình sữa có chất liệu này để an toàn sức khỏe cũng như dưỡng chất trong sữa được bảo toàn tốt nhất, hỗ trợ bé phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ. 

Bình sữa PPSU có khả năng kháng khuẩn cao, đảm bảo vệ sinh và hệ tiêu hóa của bé 

Top 4 thương hiệu bình sữa PPSU tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại bình sữa PPSU cho bé. Chúng tôi sẽ gợi ý top 5 bình sữa nhựa PPSU được đánh giá cao hiện nay giúp cha mẹ tham khảo và dễ dàng lựa chọn.

Bình sữa Pigeon Nhật 

Pigeon là thương hiệu nội địa Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm bình sữa, dụng cụ ăn dặm chất lượng cho bé. 

Bình sữa Pigeon được làm từ chất liệu nhựa PPSU không chứa BPA độc hại, kết hợp hệ thống van thông khí và núm ti bằng silicone độc quyền đảm bảo an toàn cho bé. Cũng như tránh tình trạng khí đẩy ngược lại vào bé khiến bé đầy hơi, chướng bụng. 

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp bé dễ dàng cầm nắm. Dung tích bình Pigeon có 4  mức 120ml, 160ml, 200ml và 240ml. Bình sữa Pigeon nội địa Nhật có 2 loại bình cổ rộng và cổ hẹp thích ứng theo độ tuổi, cha mẹ có thể lựa chọn bình phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé.

  • Mức giá bình sữa Pigeon PPSU: 60.000đ – 410.000đ, tùy từng dạng bình. 

>> Tham khảo top bình sữa Pigeon Nhật Bản được mua nhiều:

Bình sữa Tommee Tippee 

Tommee Tippee là cái tên tiếp theo trong số các bình sữa nhựa PPSU tốt, chúng tôi muốn giới thiệu cha mẹ. Tommee Tippee là thương hiệu cung cấp các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé hàng đầu tại Anh. 

Sản phẩm không chứa BPA hay các hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn sức khỏe. Núm ti được làm từ silicone mềm mại, khả năng co giãn tốt giúp bé có cảm giác gần gũi như bú ti mẹ. 

Bình sữa được thiết kế kiểu dáng thon gọn, hỗ trợ bé cầm tự nhiên và thoải mái nhất. Ngoài ra, Tommee Tippee được thiết kế với các dung tích như 150ml, 250ml và 260ml với 3 gam màu trắng – xanh ngọc – xanh dương.

  • Mức giá bán: 490.000đ – 550.000đ 

>> Tham khảo top bình sữa Tommee Tippee  được mua nhiều:

Bình sữa nhựa PPSU Hegen Singapore 

Bình sữa Hegen được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chất liệu nhựa PPSU cao cấp. Sản phẩm có thiết kế bình cổ rộng, bề mặt bình trơn láng giúp mẹ dễ dàng vệ sinh. Bình sữa Hegen có các dung tích 60ml, 150ml và 240ml. 

Bên cạnh đó, nắp bình cũng được thiết kế độc đáo với cơ chế đóng, mở dễ dàng. Núm ti được thiết kế mô phỏng như bầu ngực mẹ và nghiêng 1 bên. Điều này vừa giúp bé dễ bú bình và hạn chế tình trạng viêm tai giữa khi ti bình ở tư thế nằm. 

  • Mức giá bình sữa Hegen đang dao động từ 440.000đ – 590.000đ. 

>> Tham khảo top bình sữa Hegen được mua nhiều:

Bình sữa Moyuum Hàn Quốc 

Bình sữa Moyuum Hàn Quốc được sản xuất từ nhựa PPSU không chứa hóa chất độc hại, cùng khả năng chịu nhiệt và chống va đập tốt. Đặc biệt, bề mặt bình được sử dụng công nghệ Nano tráng bạc giúp tăng khả năng kháng khuẩn cao đảm bảo an toàn cho bé cũng như giúp cha mẹ dễ dàng vệ sinh bình sạch sẽ hơn.

Bình sữa Moyuum có đa dạng dung tích đáp ứng theo độ tuổi của bé như 170ml, 270ml . So với các thương hiệu khác, bình sữa Moyuum có mức giá dao động từ 350.000đ – 450.000đ. Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính, cha mẹ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho bé.

Ngoài dòng bình sữa bằng nhựa thì Moyuum cũng có các dòng bình sữa làm bằng các chất liệu an toàn khác như bình sữa silicon, bình thủy tinh rất an toàn cho bé. 

>> Bình sữa Moyuum Hàn Quốc có chất lượng tốt và mức giá phù hợp điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt:

Trên đây là bài viết so sánh nhựa PP và PPSU cũng như giải đáp câu hỏi giữa bình sữa PP và PPSU nên chọn loại nào tốt nhất cho bé? Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp, cha mẹ sẽ chọn lựa được sản phẩm đảm bảo an toàn và phù hợp cho bé. 

Ngoài ra, cha mẹ đừng quên chọn mua bình sữa tại địa chỉ uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng như Kidsplaza nhé! 

Tin liên quan: