So sánh miếng lót sơ sinh Huggies và Bobby, loại nào tốt hơn ?

0
5155

Như các mẹ đã biết, miếng lót sơ sinh có hình dạng giống như băng vệ sinh của phụ nữ, nhưng có kích thước dài và dày hơn. Miếng lót có băng dính phía sau giúp mẹ dán trực tiếp lên tã vải của bé. Nhưng chắc hẳn sẽ có nhiều chị em khi mới làm mẹ sẽ phải đắn đo không biết chọn loại miếng lót như thế nào để phù hợp với bé và phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Bài viết dưới đây sẽ cùng chia sẻ với các mẹ những thông tin cơ bản giữa 2 loại miếng lót Bobby và miếng lót Huggies.

Nên sử dụng miếng lót sơ sinh cho trẻ khi nào ?

Trong những tháng đầu tiên, đặc biệt là khi mới sinh bé sẽ được sử dụng miếng lót. Vì trong thời kỳ này bé đi vệ sinh rất nhiều lần, mỗi lần đi rất ít nên việc sử dụng miếng lót rất tiện lợi, mẹ không cần thải thay thường xuyên cho bé. Thiết kế bề mặt nhỏ phù hợp với bé, giá thành lại rẻ hơn so với các loại tã dán, tã quần khác. Chỉ khi nào bé đi nặng mẹ mới cần phải thay cho bé.

Miếng lót sơ sinh mẹ có thể sử dụng trong 2 – 3 tháng đầu tiên cho bé, tùy thuộc vào cân nặng và ý định sử dụng của mẹ. Khi bé lớn hơn lượng nước tiểu cũng sẽ nhiều hơn so với thời gian đầu nên mẹ cần chuyển qua các dạng tã dán hoặc quần có độ thấm hút tốt hơn, giúp bé vận động thoải mái hơn.

Miếng lót sơ sinh Bobby

Miếng lót sơ sinh Bobby

Miếng lót sơ sinh Bobby

– Nguồn gốc

Bobby là thương hiệu nổi tiếng của công ty Diana, thuộc tập đoàn Unicharm Nhật Bản, chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng cao cấp dành cho trẻ em. Áp dụng phương pháp sản xuất dây chuyền hiện đại, các sản phẩm của công ty Diana luôn thể hiện sự sáng tạo cùng với chất lượng tốt nhất. Bobby luôn tự hào được lựa chọn và đồng hành với hàng triệu người dân Việt Nam, đây là thương hiệu luôn được mọi gia đình Việt tin tưởng sử dụng trong suốt nhiều năm.

– Ưu điểm nổi bật

  • Bề mặt tã được thiết kế rất mềm mại, thoáng mát, lớp thấm hút được làm bằng bông.
  • Thiết kế phần rãnh rốn Oheso giữ cho vùng rốn của bé luôn được khô thoáng, không bị đụng vào rốn bé nên khá an toàn.
  • Kích thước khá to nên chống tràn hiệu quả.
  • Mặt đáy thiết kế thoáng khí, không khí có thể lưu thông không gây ẩm nóng khó chịu cho vùng mông của bé.
  • Bổ sung vitamin E chăm sóc cho làn da bé.

– Nhược điểm

Lớp bông bên trong dễ bị vón cục khi thấm nhiều nước, bố mẹ cần phải lưu ý quan sát bé để thay tã kịp thời, tránh để quá lâu sẽ tạo điều kiện cho bệnh hăm tã phát triển.

Miếng lót sơ sinh Huggies

Miếng lót sơ sinh Huggies

Miếng lót sơ sinh Huggies

– Nguồn gốc

Huggies là thương hiệu tã giấy/bỉm của Kimberly Clark, thuộc một công ty của Mỹ. Kimberly Clark vào Việt Nam và xây nhà máy sản xuất từ năm 2001. Và hiện tại Kimberly Clark là công ty về các sản phẩm chăm sóc phụ nữ/trẻ em bên cạnh Diana (Unicharm). Đây là nhãn hiệu đầu tiên và duy nhất được chứng nhận y khoa về vấn đề ngăn ngừa hăm tã ở trẻ nhỏ.

– Ưu điểm nổi bật

  • Bề mặt mềm mại khô thoáng với 1000 phễu thấm, do vậy độ thấm hút sẽ tốt hơn Bobby.
  • Thiết kế màng đáy thoát ẩm nhanh chóng.
  • Có các thành phần tinh chất lô hội, vitamin E sẽ bảo vệ làn da của bé.
  • Đặc biệt mùi thơm rất dịu nhẹ, không nồng hắc khó chịu.
  • Miếng lót Huggies có thiết kế chữ V vừa vặn, chống tràn hiệu quả.
  • Lớp bông bên trong không bị vón cục như Bobby.

– Nhược điểm

Bề mặt tã Huggies mỏng hơn Bobby nên bé sử dụng hay bị tràn ra ngoài nếu vận động nhiều, mẹ phải để ý và thay thường xuyên cho bé.

Vậy, mẹ nên chọn mua miếng lót Bobby hay Huggies cho bé ?

Khi lựa chọn tã mẹ lên tùy thuộc vào cơ địa của từng bé, nếu cảm thấy bé không phù hợp với loại này thì mẹ nên chuyển sang loại khác. Xét về tính chất thì cả 2 loại đều rất tốt và đảm bảo chất lượng, đều được thiết kế dựa phù hợp với cơ địa của trẻ em Việt.

Với những bé vận động nhiều, hoặc di chuyển nhiều, mẹ có thể chọn Huggies, vì độ thấm hút của nó sẽ cao hơn Bobby. Đồng thời độ bám dính của Huggies sẽ cao hơn, không bị xô lệch miếng lót ở mông bé. Còn ban đêm mẹ có thể sử dụng dòng Bobby để giữ mông bé luôn thoáng mát, bé sẽ ngủ sâu giấc hơn.

>>> Xem thêm: “Mẹ nào cũng nên học cách dùng miếng lót sơ sinh với tã chéo“.