Mẹ nào cũng nên học cách dùng miếng lót sơ sinh với tã chéo

0
28813

Công việc quấn tã cho bé yêu tưởng chừng như đơn giản với mẹ. Thế nhưng mẹ không chỉ những ông bố, bà mẹ lần đầu có con mà có lần thứ 2, thứ 3…cũng chưa biết nên quấn tã cho con như thế nào là chuẩn nhất, để con được hoạt động thoải mái nhất.

Vì vậy, hãy để Kids Plaza hướng dẫn mẹ chi tiết nhất các bước dùng tấm lót sơ sinh với tã chéo cho bé nhé!

Tìm hiểu về tã chéo và miếng lót sơ sinh

Tã chéo hay còn được gọi là tã tam giác được nhiều mẹ ưa chuộng và mùa hè. Ưu điểm nổi bật của tã chéo là khá thông thoáng, dễ quấn, dễ tháo rất thích hợp với trẻ sơ sinh. Tã chéo có thể giặt sạch và phơi khô nhanh do tính mềm mỏng của tã, nên khá tiết kiệm.

Tã chéo dùng cho trẻ sơ sinh

Tã chéo thường được mẹ sử dụng cho con sau sinh trong vòng một tuần đâu, những tuần sau con cứng cáp hơn mẹ có thể mặc quần cho con. Vào mùa hè, mẹ dùng tã chéo quấn cho con đẻ thoáng mát, không bị hăm

Miếng lót sơ sinh: Miếng lót chống thấm là một miếng giấy bằng nilong giúp bé khi đi vệ sinh không bị tràn ra ngoài và sau khi sử dụng có thể giặt đi phơi khô dùng tiếp.

Miếng lót dùng cho trẻ sơ sinh

Miếng lót này thường được dùng kê bên dưới. Bé có thể dễ dàng hoạt động và mẹ cũng không bị ướt. Vì vậy, miếng lót sơ sinh không thể thiếu cho các mẹ dùng cho bé mới sinh.

Hướng dẫn cách dùng miếng lót sơ sinh với tã chéo

Bước 1: Mẹ mặc áo cho bé trước tránh bé bị lạnh

Bước 2: Chải miếng tã chéo lên giường

Bước 3: Đặt miếng lót sơ sinh vào giữa tã của bé. Lựa vị trí sao cho viền cạnh đáy to của tam giác sẽ ở sát nách bé còn miếng lót ở mông bé.

Tại đây: https://www.kidsplaza.vn/blog/lam-sao-de-phan-biet-duoc-cac-loai-ta-cho-tre-so-sinh.html

Bước 3: Bế bé đặt lên miếng lót sơ sinh.

Bước 4: Sau đó, vòng đầu tã bên phải qua người bé sang bên trái, rồi vòng đầu tã bên trái sang phải sao cho khít rồi giắt đầu thừa vào mép.

Bước 5: Các mẹ nên cuốn tã cho bé lên thật cao sát nách để bé đạp không bị tuột.

Hướng dẫn mẹ các bước quấn tã chính xác nhất

Một số lưu ý khi mẹ dùng miếng lót sơ sinh với tã chéo cho bé

Lần đầu làm mẹ, nhiều mẹ không biết sử dụng tã chéo và miếng lót sơ sinh sao cho đúng qui định và đảm bảo vệ sinh cho bé. Quấn sai cách có thể khiến chất thải tràn ra ngoài không đảm bảo vệ sinh hoặc có thể gây hăm da của bé . Vì vậy mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Mẹ cần lưu ý một số điều khi quấn tã cho bé

– Mẹ không nên quấn quá chặt vì như thế bé sẽ rất khó hoạt động và có thể gây ra những vết hằn đỏ trên người bé.

– Mẹ tuyệt đối không được sử dụng ghim băng để cố định tã, vì như thế có thể sẽ vô tình làm xước hay đâm vào da bé. Mẹ nên buộc hai đầu tã hoặc dắt vào bên trong để cố định tã.

– Luôn rửa sạch tay trước khi vệ sinh cho bé

– Khi tã bị dính bẩn, hay bị ướt cần thay ngay cho bé vì để lâu sẽ gây khó chịu, ngứa ngáy cho bé.

– Khi giặt tã cho bé mẹ nên xử lí hết các chất thải, giặt thật sạch sau tránh để bột giặt còn dính lại trên quần áo gây kích ứng da bé,  mẹ sử dụng bột giặt chuyên dụng cho trẻ sơ sinh để giặt.

– Với trẻ sơ sinh chưa rụng rốn, mẹ quấn tã cần cẩn thận.  Lúc này, mẹ nên quấn tã ở dưới rốn để rốn được thông thoáng, mau khô và không bị nhiễm trùng.

Với các bước hướng dẫn mẹ dùng miếng lót sơ sinh với tã chéo, chắc hẳn sẽ giúp ích mẹ trong quá trình chăm sóc con yêu. Nếu có bất kì thắc mắc hãy liên hệ với Kids Plaza ngay để được tư vấn và hướng dẫn nhé.

Website: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006080

Tham khảo sản phẩm miếng lót sơ sinh đang được mua nhiều: