Sữa Aptakid và sữa Aptamil có khác nhau không?

0
4425

Aptamil New Zealand và Aptakid New Zealand là hai sản phẩm sữa chiếm ưu thế lớn, là lựa chọn hàng đầu của các mẹ bỉm tại Châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Sản phẩm này có điểm gì tốt đến như vậy ? Điểm giống nhau giữa Aptakid và Aptamil New Zealand là gì? Có cách nào để phân biệt hai loại này hay không? 

Điểm giống nhau giữa Aptamil và Aptakid New Zealand

Sữa Aptakid là Aptamil số 3, đây không phải là 2 dòng sữa hoàn toàn khác nhau. Có thể nói sữa Aptamil và sữa Aptakid cùng là họ hàng của nhau.

Về nguồn gốc

Aptamil và Aptakid của New Zealand có xuất xứ sản phẩm từ Pháp, trải qua công đoạn sản xuất 100% tại New Zealand, sau đó nhập khẩu về Việt Nam. Đây là hai nhãn hiệu nổi tiếng dẫn đầu Châu Âu về sữa bột công thức được sản xuất bởi công ty Danone Nutricia.

Aptamil New Zealand và Aptakid New Zealand là hai sản phẩm giàu dưỡng chất thiết yếu tốt nhất cho bé yêu kể từ khi chào đời cho tới khi chập chững biết đi. 

Điểm nổi bật chung của sữa Aptamil và sữa Aptakid 

  • Sữa chứa lượng DHA cao tốt cho sự phát triển của não bộ, kích thích phát triển những kỹ năng cho trẻ nhỏ. 
  • Sản phẩm được sản xuất theo công thức Synbiotic độc quyền, cung cấp lượng calcium, các loại vitamin dưỡng chất K1, D3,… giúp cho trẻ có bộ xương chắc khỏe, cứng cáp hơn.
  • Aptamil và Aptakid đều là sữa phù hợp với trẻ sơ sinh sinh thường và sinh mổ.
  • Cả 2 có chứa chứa bộ dưỡng chất Synbiotic được cấp bằng sáng chế là sự kết hợp độc đáo giữa Prebiotics GOS/FOS (9:1) và Probiotic B.breve M-16V giúp tăng cường hệ miễn dịch từ sớm giúp trẻ nhỏ có sức đề kháng cao, hạn chế ốm vặt.
  • Sữa gồm 60% từ đạm Whey của hàm lượng Protein và 40% từ chất Casein.
  • Aptakid và Aptamil chứa những lợi khuẩn probiotic, bifidobacterium bao gồm, chất xơ tạo cho trẻ có 1 hệ vi sinh tốt đường ruột có khả năng làm việc tốt hơn hạn chế việc táo bón, tiêu chảy lâu ngày ở trẻ.
  • Sữa Aptamil và Aptakid của New Zealand nổi bật với 22 loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ phát triển khỏe mạnh bình thường.
  • Bộ dưỡng chất Synbiotic tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng ở trẻ nhỏ.

Về công dụng 

  • Sữa cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ nhỏ luôn khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.
  • Kích thích phát triển các cơ quan, khả năng nhạy bén, tạo nên các tư duy tiền đề cho trẻ từ khi còn nhỏ.
  • Tạo nên nền tảng hệ vi sinh tốt hỗ trợ đường ruột của trẻ khỏe mạnh. Giúp bé yêu hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, hạn chế một số vấn đề về hệ tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy.
  • Tăng cường phát triển chiều cao cho bé.

Về mùi vị sữa 

Sữa Aptamil New Zealand và Aptakid New Zealand có vị mát, nhạt, thơm gần giống sữa mẹ. Sản phẩm phù hợp với những mẹ sau sinh đang thiếu sữa trong thời kỳ đang cho con bú, khá phù hợp cho trẻ từ 0 tháng tuổi trở lên.

Điểm khác nhau giữa Aptamil và Aptakid của New Zealand

Về độ tuổi sử dụng

Sữa Aptamil nhập khẩu chính hãng được chia thành 3 dòng, tùy theo độ tuổi đang phát triển và nhu cầu dinh dưỡng của các bé.

Aptamil New Zealand số 1: Sữa dành cho các bé từ 0-1 tuổi, cung cấp đầy đủ chất cho bé trong độ tuổi sơ sinh.

Aptamil New Zealand số 2: Sữa dành cho các bé từ 1-2 tuổi, cung cấp đủ dưỡng chất cho bé trong độ tuổi tập đi.

Đối với sữa Aptakid nhập khẩu, hiện tại trên thị trường đang có loại sản phẩm Aptakid New Zealand số 3: Sữa dành cho các bé từ 2-3 tuổi trở lên. Sản phẩm cung cấp cho bé hệ dưỡng chất phát triển tối ưu về xương, não bộ, bổ sung những dưỡng chất cần thiết trong độ tuổi từ 2-3 giúp bé phát triển được khỏe mạnh.

sua-aptakid
Aptakid New Zealand số 3

Về bao bì sản phẩm

Sữa Aptakid và Aptamil nhập khẩu chính hãng có vỏ hộp màu xanh là chủ đạo pha thêm chút màu vàng ở viền và nắp hộp, nhìn có vẻ giống tới 90%. Vì vậy, điều cần chú ý ở đây là phía viền bên góc trái lon sữa được đánh số 1-2-3. Đây chính là con số được đánh dấu theo độ tuổi sử dụng của trẻ.

sua-aptamil-va-sua-aptakid
Sữa Aptamil và Aptakid

Về giá thành

Sữa Aptamil New Zealand số 1 có giá thành cao hơn so với Aptamil New Zealand số 2 và Aptakid số 3. Aptamil New Zealand số 2 có giá ngang bằng Aptakid New Zealand số 3.

Cụ thể như sau:

Sữa Aptamil NewZealand số 1 dành cho bé 0-1M có giá dao động khoảng 639.000 VNĐ/ hộp 900g.

Sữa Aptamil NewZealand số 2 dành cho bé 12-24M có giá dao động khoảng 579.000 VNĐ/ hộp 900g.

Sữa Aptakid New Zealand số 3 dành cho bé 2Y+ có giá dao động khoảng 579.000 VNĐ/ hộp 900g.

Sản phẩm thuộc phân khúc bình dân nhưng vẫn giàu thành phần dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Cách phân biệt Aptamil New Zealand và Aptakid New Zealand

Cả hai sản phẩm đều thuộc cùng nguồn gốc xuất xứ thuộc nhà Aptamil, kích thước và khối lượng sản phẩm khá tương đương nhau. Tuy nhiên Aptamil số 3 mang tên Aptakid với công thức đột phá mới. Chính vì vậy, nhiều mẹ chắc hẳn có chút khó phân biệt. 

Sữa Aptamil nhập khẩu chính hãng dành cho bé từ 0-1 tuổi được đánh dấu số 1 với viền màu xanh lam và có 1 chú gấu đang nằm bên cạnh.

Sữa bột Aptamil dành cho bé từ 1-2 tuổi được đánh dấu số 2 viền màu xanh đậm có hình chú gấu đang tập ngồi.

Sữa Aptakid nhập khẩu dành cho bé từ 2-3 tuổi được nhấn điểm nổi bật hơn sữa Aptamil là viền màu cam với chữ số 3 dành cho bé đang trong quá trình tập đi.

Mong rằng bài viết trên cung cấp đủ những thông tin hữu ích giải và giải đáp thắc mắc Aptakid khác gì Aptamil đến các mẹ. Để mẹ có thể chọn lựa loại sữa bột Aptamil phù hợp cũng như là tốt nhất cho bé nhà mình nhé.

Xem thêm:

>>> Sữa Aptamil có mấy loại?Loại nào phổ biến nhất Việt Nam?

>> Sữa Aptamil nhập khẩu chính hãng là hàng nội địa hay xuất khẩu?

>>> Tham khảo các sản phẩm sữa Aptamil và Aptakid cho bé chính hãng: