Sữa Aptamil cho trẻ sơ sinh nên dùng số mấy và của nước nào?

0
16695

Sữa Aptamil cho trẻ sơ sinh nên dùng số mấy và của nước nào là câu hỏi của rất nhiều ba mẹ khi chọn mua sữa Aptamil cho bé bởi sự đa dạng về nguồn gốc xuất xứ và loại sữa. Sữa Aptamil là sản phẩm thuộc tập đoàn Danone (Pháp)  được rất nhiều ba mẹ tin dùng. Trên thị trường hiện nay có 4 dòng sữa Aptamil phổ biến là sữa Aptamil Anh, Đức, Úc và New Zealand. Sữa Aptamil tùy từng dòng có 3 hoặc 4 số tương ứng từng độ tuổi của bé.

Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ sơ sinh

Về chế độ ăn và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ sơ sinh, đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng phù hợp và quan trọng nhất với nhu cầu của bé trong giai đoạn này. Sữa mẹ chứa đầy đủ dưỡng chất mà bé cần như: đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng,… 

Tuy nhiên, trong trường hợp sữa mẹ không cung cấp đủ theo nhu cầu và chế độ dinh dưỡng của bé, việc lựa chọn sữa công thức bổ sung cho bé giai đoạn này là vô cùng quan trọng. Sữa thay thế sữa mẹ là sữa bột công thức 1 (dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi) có thành phần gần giống với thành phần dinh dưỡng trong sữa mẹ nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển. Thành phần trong sữa công thức Aptamil có đủ dưỡng chất để cung cấp cho bé trong giai đoạn này. 

Nhu cầu dùng sữa công thức cho trẻ sơ sinh
Từ khi sinh đến 1 tháng: 60ml/lần, 8 – 10 lần/ngày, tổng lượng sữa khoảng 480 ml/ngày;
Từ 1 tháng đến 2 tháng: 90ml/lần, 7 – 10 lần/ngày, tổng lượng sữa khoảng 630 ml/ngày;
Từ 2 tháng đến 4 tháng: 120ml/lần, 6 – 10 lần/ngày, tổng lượng sữa khoảng 720ml/ngày;
Từ 4 tháng đến 6 tháng: 150ml/lần, 6 – 8 lần/ngày, tổng lượng sữa khoảng 900 ml/ngày.

Sữa Aptamil cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Công dụng của Aptamil cho trẻ sơ sinh

Sữa Aptamil công thức số 1 hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường và hạn chế tối đa tình trạng dị ứng, táo bón của trẻ. Bên cạnh đó, sữa Aptamil dành cho trẻ sơ sinh còn cung cấp dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của trẻ cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Sữa còn giúp bé tăng cân đều đặn, bé cứng cáp, nhanh nhẹn hơn. Cân nặng sẽ tăng đúng độ tuổi của bé, không gây béo phì và không suy dinh dưỡng.

Những ưu điểm nổi bật của Aptamil cho trẻ sơ sinh

Sữa Aptamil sơ sinh có những đặc tính giống sữa mẹ như vị sữa nhạt, thơm và có vị mát hơn so với hầu hết các dòng sữa khác.

Sữa bột công thức Aptamil có thành phần chứa vitamin C và D nhiều hơn sữa bò gấp 7 lần hỗ trợ xây dựng hệ thống miễn dịch tốt. Với đặc tính IMMUNORTIS – tổ hợp men vi sinh tự nhiên tồn tại trong sữa mẹ giúp kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi ở dạ dày của bé, chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Sữa aptamil cho bé sơ sinh chứa 13 loại vitamin, hàm lượng canxi cao và magnesium hỗ trợ bé phát triển toàn diện và ổn định hệ tiêu hóa để trẻ hạn chế táo bón, đầy bụng và khó tiêu.

Thành phần của sữa Aptamil số 1 không chứa Gluten – thành phần làm bé khó hấp thu và không tốt cho hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, Sữa Aptamil cũng tăng cường bổ sung Prebiotic giúp đường ruột khỏe mạnh. Prebiotic dưới dạng GOS/FOS 9:1 công thức độc quyền giúp bé dễ hấp thu và tiêu hóa tốt, ngừa táo bón, chống dị ứng. 

 

Sữa Aptamil cho trẻ sơ sinh

Nên dùng sữa Aptamil số mấy cho trẻ sơ sinh và của nước nào?

Sữa bột công thức Aptamil cho trẻ sơ sinh là sữa Aptamil số 1 (sữa dành cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi)

Sữa Aptamil Anh số 1 gồm 13 Vitamin giúp trẻ phát triển toàn diện, hàm lượng canxi chống còi xương và phát triển chiều cao, hàm lượng magnesium thích hợp giúp ổn định hệ tiêu hóa tránh cho trẻ bị đầy bụng, táo bón.

Sữa Aptamil Profutura Úc số 1 cung cấp Probiotics – một loại men vi sinh có lợi, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe đường ruột, sản sinh kháng thể, ngăn chặn và chống lại sự tấn công của vi khuẩn có hại, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tránh được nhiều bệnh tật. Đồng thời phòng chống chứng táo bón, cho bé khỏe mạnh hơn.

Sữa Aptamil New Zealand số 1 được sản xuất với công thức Synbiotic độc quyền cùng hàm lượng cao DHA tốt cho sự phát triển của não bộ cùng những dưỡng chất quan trọng giúp bổ trợ hoạt động của tế bào thần kinh. Hơn nữa, sữa Aptamil New Zealand 1 còn cung cấp cho bé một lượng Calcium, Vitamin K1 và Vitamin D3 giúp răng và xương khỏe mạnh.

Sữa Aptamil Profutura số 1 của Đức là dòng sữa công thức có hàm lượng LCP cao nhất trong số các loại sữa công thức hiện có. Hàm lượng LCP (LCP-Milupan) lớn giúp bổ sung Omega3 và Omega 6 (DHA, AA) cho bé yêu. Đây là những dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp bé phát triển trí não một cách vượt trội.

Sữa Aptamil Essensis số 1: Dòng sữa này rất phù hợp với trẻ sơ sinh, đặc biệt là bé yếu bụng, cơ địa nhạy cảm, chưa thể dung nạp được đường lactose. Aptamil Essensis 1 giàu Bifidobacterium breve M-16V – lợi khuẩn có trong sữa mẹ hỗ trợ chăm sóc đường ruột của bé luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dưỡng chất HMO củng cố hệ miễn dịch tối ưu, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và nhiễm trùng ở bé. Vị sữa nhạt, thơm và mát giống với sữa mẹ, chinh phục khẩu vị của con yêu. Tuy nhiên, dòng sữa aptamil essensis có giá thành cao hơn các dòng sữa Aptamil khác vì vậy ba mẹ có thể tham khảo để lựa chọn dòng sữa Aptamil có phân khúc giá thấp hơn phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của bé yêu.

Sua-aptamil-cho-tre-so-sinh
Sữa Aptamil số 1 cho trẻ sơ sinh

Bảng giá sữa Aptamil số 1

Sữa Aptamil Úc số 1 có giá khoảng 960.000đ
Sữa Aptamil Anh số 1 có giá khoảng 579.000đ
Sữa Aptamil Đức số 1 có giá khoảng 569.000đ
Sữa Aptamil New Zealand số 1 có giá khoảng 639.000đ
Sữa Aptamil Essensis số 1 có giá khoảng 1.150.000đ

Trên đây là thông tin về các dòng sữa Aptamil số 1 cho ba mẹ tham khảo. Sữa Aptamil New Zealand là dòng sữa có mức giá trung bình và thành phần giàu dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của bé nên đang được các ba mẹ ưu tiên lựa chọn cho bé yêu sử dụng nhiều nhất. Ba mẹ có thể tìm hiểu 5 công dụng sữa Aptamil Newzealand đối với sức khỏe trẻ nhỏ tại đây. Bên cạnh đó, nếu ba mẹ mong muốn cho bé yêu sử dụng dòng sữa có phân khúc cao cấp thì có thể tham khảo sữa Aptamil Úc số 1 hoặc sữa Aptamil Essensis số 1.

Bài viết liên quan

>>> Sữa aptamil 0-6 tháng tuổi có tốt không? Có thành phần gì?

>>> Review sữa Aptamil Newzealand chân thật nhất từ các bà mẹ