Sữa Aptamil tốt không? Sữa có ngọt đối với bé dưới 6 tháng tuổi?

0
4703

Sữa Aptamil tốt không? Sữa có quá ngọt đối với trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, dễ mắc các bệnh về tiêu hóa và hô hấp? Do đó rất nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm và lựa chọn sữa bột Aptamil để giúp bé nâng cao sức đề kháng chống lại các mầm bệnh. Và đương nhiên hương vị sữa Aptamil cũng là yếu tố mà các mẹ quan tâm đến để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa non yếu của con.

Nguồn gốc xuất xứ của Aptamil

Ngoài thắc mắc “Sữa Aptamil tốt không? Sữa Aptamil có ngọt không?” Hay sữa Aptamil dành cho bé mấy tháng tuổi thì cũng có khá nhiều mẹ thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ của sữa. Hầu hết sữa công thức có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu sẽ được nhiều mẹ yêu thích lựa chọn hơn, bởi châu Âu là khu vực có nền tảng phát triển, sản xuất sữa công thức tốt nhất thế giới.

Sữa Aptamil có 4 loại (sữa Aptamil NewZealand, sữa Aptamil Úc, sữa Aptamil Đức và Aptamil Anh). Sữa bột Aptamil là một trong những sản phẩm sữa bột xuất xứ từ Châu Âu được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa trên thế giới tin dùng.

Sữa Aptamil có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Cả 2 loại sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức đều là 1 dòng sản phẩm của hãng MILUPA. Hãng MILUPA có bề dày kinh nghiệm với hơn 100 năm chuyên sản xuất đồ ăn cho mẹ và bé. Các sản phẩm của hãng MILUPA hiện đang rất được ưa chuộng tại các nước trên thế giới. Và là sản phẩm phổ biến đến mức mà bất kì người tiêu dùng nào ở Châu Âu đều biết tới.

Nói chung là sữa Aptamil của Đức và Aptamil của Anh về cơ bản là cùng 1 thương hiệu sản xuất giống nhau và cho 2 thị trường khác nhau, phụ thuộc vào hàm lượng dinh dưỡng chuẩn yêu cầu của mỗi Bộ Y Tế các nước.

Sữa Aptami Newzealand được sản xuất từ Newzealand và được chọn lọc chất lượng kỹ càng trước khi cung cấp ra thị trường nên được rất nhiều ba mẹ yên tâm khi lựa chọn cho bé. Đây là dòng sữa phù hợp với cả trẻ sinh mổ và trẻ sinh thường.

Aptamil có hương vị như thế nào? Sữa có ngọt không?

Sữa công thức Aptamil là dòng sữa mát, sữa có chứa nhiều lợi khuẩn và thành phần dinh dưỡng giống như sữa mẹ. Bên cạnh đó sữa có hương thơm, vị ngọt tự nhiên từ những chú bò được nuôi dưỡng khoa học, hiện đại. Vậy thực chất sữa Aptamil có ngọt không? Sữa Aptamil tốt không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần tìm hiểu các thành phần có trong sữa Aptamil.

Sữa Aptamil được sản xuất với công thức Synbiotic độc quyền của Done, là sự kết hợp hoàn hảo giữ Prebiotics GOS:FOS (9:1) và Probiotic Bifidobacterum Breve M-16V.

Trong sữa Aptamil có chứa các thành phần chính như: Bột đạm whey (sữa bò) 33.5%, hỗn hợp dầu thực vật (dầu dừa, dầu hướng dương, dầu hạt cải và dầu dừa) 20.8%, đường lactose (sữa bò) 17%, 15.7% sữa nguyên chất (sữa bò), GOS 6%.

Sữa Aptamil còn chứa các khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của bé như natri citrat, calci phosphate, calci carbonat, kali clorid, magnesi chlorid, kali citratrate, sắt, kẽm sulfat, đồng sulfat,…. để cơ thể bé tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch hiệu quả hơn.

Sua-aptamil-co-ngot-khong
Sữa Aptamil có ngọt không? Sữa Aptamil tốt không?

Bên cạnh đó hàm lượng vitamin có trong sữa Aptamil khá cao, bao gồm các loại vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D,…Cung cấp cho bé đầy đủ các yếu tố quan trọng

Qua thông tin thành phần có trong sữa Aptamil các mẹ hoàn toàn yên tâm lựa chọn sữa này cho các bé sơ sinh vì không thêm thành phần phụ và dùng vị ngọt hoàn toàn từ sữa bò tự nhiên. Sữa có vị nhạt khá giống với sữa mẹ nên được nhiều bé yêu thích lựa chọn. Sữa Aptamil không quá ngọt, chứa nhiều chất béo, vô cùng an toàn cho hệ tiêu hóa còn non yếu của bé.

Sữa Aptamil tốt không? Sữa có những ưu điểm nổi bật nào?

Các loại sữa công thức được bán trên thị trường hiện nay đều có ưu điểm riêng. Khi chọn sữa bột cho bé dưới 6 tháng tuổi hầu hết các mẹ sẽ ưu tiện chọn sữa có công dụng tăng cân, tăng sức đề kháng. Sữa Aptamil có những ưu điểm gì mà mẹ nên tìm hiểu và lựa chọn cho bé?

Hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc 

Trong sữa Aptamil chứa nhiều lợi khuẩn giống như trong sữa mẹ nên phù hợp cho tất cả các bé. Đặc biệt đối với hệ tiêu hóa của trẻ sinh mổ mẹ có thể chọn sữa Aptamil Newzealand cho bé.

Sữa Aptamil được sản xuất áp dụng công thức Synbiotic độc quyền của Done, sự kết hợp giữa lợi khuẩn Prebiotics GOS:FOS và Probiotic giúp khôi phục hệ vi sinh đường ruột của bé, giúp bé hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn

Sữa Aptamil tăng cường hệ miễn dịch cho bé 

Sữa Aptamil cung cấp đầy đủ các lợi khuẩn Probiotic và Prebiotics không những tốt cho hệ tiêu hóa của bé mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra trong sữa Aptamil cũng chứa hàm lượng vitamin C rất cao (gấp 7 lần so với các loại sữa bò khác), vitamin C có vai trò tăng sức đề kháng, giúp bé hấp thu các chất dinh dưỡng được tốt hơn.

Aptamil tăng lượng hồng cầu có trong máu

Sữa Aptamil là dòng sữa công thức nổi tiếng với hàm lượng sắt cao. Sắt đóng vai trò tăng khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu đi nuôi cơ thể. Từ đó nâng cao hiệu quả làm việc của hệ cơ bắp, tim mạch, hô hấp của bé. Sắt làm gia tăng lượng hồng cầu có trong máu cho bé.

Aptamil hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé 

Sữa Aptamil không tập trung phát triển cân nặng cho bé nhưng lại hỗ trợ phát triển chiều cao khá hiệu quả. Aptamil chứa hàm lượng vitamin D và canxi rất cao, giúp xương bé chắc khỏe, mọc răng, mọc tóc đều và đặc biệt phát triển chiều cao tối đa ở giai đoạn vàng.

Sữa Aptamil có phải là dòng sữa tốt cho bé dưới 6 tháng tuổi?

Khi chọn sữa ngoài cho bé dưới 6 tháng tuổi, ba mẹ sẽ cân nhắc kỹ càng hơn về thương hiệu sữa công thức, công dụng của sữa, đặc tính của sữa. Sữa Aptamil có tốt không? Có dành cho các bé dưới 6 tháng tuổi?

Sữa Aptamil là loại sữa dinh dưỡng dành cho trẻ từ 0 tháng tuổi trở lên. Aptamil cung cấp cho trẻ hầu hết những dưỡng chất có trong sữa mẹ, có lợi cho hệ tiêu hoá và miễn dịch của trẻ nhỏ, đặc biệt tinh dầu cá giúp trí não phát triển vượt bậc.

Aptamil hoàn toàn phù hợp với sức khỏe của bé dưới 6 tháng tuổi. Như chúng tôi đã giới thiệu ở trên, sữa Aptamil có công dụng vượt trội trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ làm việc hiệu quả hơn.

Đặc biệt DHA trong sữa Aptamil được chiết xuất từ dầu cá tốt cho sự phát tiển trí não của bé. DHA là mắt xích quan trọng giúp hoàn thiện 30% não bộ cho bé khi chào đời, đồng thời giúp nuôi dưỡng nhãn cầu mắt khỏe mạnh, giúp bé phát triển thị lực tốt nhất. Thành phần DHA là yếu tố vô cùng quan trọng khi mẹ lựa chọn sữa công thức cho con.

Sữa Aptamil bổ sung cho bé nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất – sữa đầy đủ vitamin và khoáng chất, an toàn cho sức khỏe tương lai của trẻ. Đồng thời Aptamil có chứa metabolism tăng cường việc trao đổi chất cho bé.

Để chọn sữa Aptamil cho bé dưới 6 tháng tuổi mẹ có thể chọn sữa Aptamil New Zealand số 1, sữa Aptamil Úc số 1, sữa Aptamil Đức số 1 hoặc sữa Aptamil Anh số 1.

Sữa Aptamil có hỗ trợ bé tăng cân không?

Nhiều thắc mắc mẹ đặt ra khi tìm hiểu về sữa Aptamil là “sữa Aptamil có hỗ trợ bé tăng cân không?”

Về công dụng tăng cân của sữa Aptamil chúng tôi đã có đề cập ở trên rằng Aptamil không tập trung tăng cân cho bé mà tập trung hơn vào việc phát triển chiều cao. Tuy nhiên khi sử dụng bất cứ loại sữa công thức nào với mục đích tăng cân cho bé thì các lợi khuẩn có trong sữa cũng vô cùng quan trọng để giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng, hấp thu dưỡng chất hiệu quả.

Sữa Aptamil có gây táo bón không? Có phải là sữa mát không?

Một vấn đề nữa làm các mẹ đau đầu khi chọn sữa công thức là sữa có gây táo bón không? Khi hệ tiêu hóa của con không tốt, việc đi ngoài bị táo bón là nỗi ám ảnh, sợ hãi của cả ba mẹ và bé.

Thấu hiểu được điều này, trong thành phần sữa Aptamil đã được bổ sung thêm men vi sinh probiotic Bifidobacterium breve M-16V giúp chức năng tiêu hóa của con được tốt hơn. Lợi khuẩn bifidobacteria có tác dụng bám vào thành ruột non, ức chế các vi khuẩn có hại, sản sinh ra các kháng sinh (enzym,protein) để tiêu diệt vi khuẩn có hại. Đồng thời, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tốt cho tiêu hóa.

Sữa Aptamil có bị táo bón không?

Cách pha sữa Aptamil như thế nào?

Mỗi loại sữa Aptamil sẽ có tỷ lệ pha giữa bột và nước khác nhau nên mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn có ở tem phụ dán trên hộp sữa hoặc tham khảo cách pha sữa Aptamil dưới đây.

Bước 1: Mẹ vệ sinh tay và các dụng cụ pha sữa sạch sẽ trước khi pha sữa Aptamil  bé. Mẹ nên tiệt trùng các dụng cụ như bình sữa, cốc đựng sữa bằng nước sôi, luộc sôi hoặc sử dụng máy tiệt trùng (đồ dùng, dụng cụ pha sữa nên có khu vực cất giữ riêng để đảm bảo vệ sinh tốt nhất).

Bước 2: Pha sữa với nước theo tỉ lệ như sau:

1 muỗng gạt sữa Aptamil New Zealand và pha với 50 ml nước ấm 40 độ C.

1 muỗng gạt sữa Aptami Úc pha với 50 ml nước ấm 40 độ C.

1 muỗng gạt sữa Aptamil Đức pha với 30ml nước ấm 40 độ C.

1 muỗng gạt sữa Aptaml Anh pha với 30ml nước ấm 40 độ C.

Mẹ nên cho nước vào bình trước sau đó cho sữa vào để pha sữa với tỉ lệ chính xác nhất. Lắc nhẹ bình sữa hoặc dùng thìa khuấy nhẹ, đều tay để cho bột tan hết, không bị vón cục lại.

Bước 3: Trước khi cho bé bú sữa, mẹ cần kiểm tra nhiệt độ sữa an toàn bằng cách nhỏ giọt sữa lên cổ tay. Không dùng tay để cảm nhận nhiệt độ sữa qua bình như vậy sẽ không biết được chính xác nhiệt độ sữa có an toàn với bé hay không.

Kết luận 

Các thắc mắc về sữa Aptamil tốt không? Sữa Aptamil có ngọt không? Aptamil có gây táo bón không hay sữa Aptamil thiên về phát triển chiều cao hay cân nặng hơn….đã được chúng tôi giải thích khá chi tiết ở trên.

Aptamil là dòng sữa công thức có vị ngọt hoàn toàn tự nhiên và khá giống với sữa mẹ nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn sản phẩm này vì sức khỏe của bé.

Để mua sữa Aptamil chính hãng với giá tốt nhất, mẹ có thể tham khảo tại đây !

Xem thêm >>