Sữa bầu cho người tiểu đường nên dùng loại nào tốt nhất?

0
5859

Tiểu đường trong thai kỳ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu mẹ nào gặp trường hợp này phải có nguồn dinh dưỡng hợp lý. Các loại sữa bầu cho người tiểu đường là sản phẩm đặc biệt góp phần bảo vệ mẹ bị tiểu đường thai kỳ. Trong bài viết này sẽ giới thiệu một số loại sữa bầu chuyên dùng, phù hợp cho mẹ bị tiểu đường thai kỳ.

Sữa nước Glucerna – Sữa bầu cho người tiểu đường

sua-bau-cho-nguoi-tieu-duong-1
Hình ảnh sữa nước Glucerna – Một loại sữa bầu cho người tiểu đường

Sữa Glucerna là một sản phẩm sữa thuộc thương hiệu Abbott (Hoa Kỳ), được sản xuất tại Tây Ban Nha. Đây là sản phẩm sữa bầu dành cho người tiểu đường thai kỳ. Sở dĩ, mẹ mang thai bị tiểu đường có thể sử dụng loại sữa này vì Glucerna là sữa bầu không béo, không đường nhưng vẫn cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé một cách hoàn hảo.

Sữa Glucerna dạng nước được sử dụng nguồn nguyên liệu sạch 100% kết hợp với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, tự động hóa. Sự kết hợp này tạo nên sản phẩm sữa chất lượng, tốt cho mẹ bầu và những người mắc bệnh tiểu đường.

Glucerna là dòng sữa bầu organic được sản xuất dạng chai uống có dung tích 220ml. Trong 220ml này chứa đầy đủ các thành phần như: Maltodextrin, dầu hướng dương, dầu đậu nành, Protein đậu nành tinh chế, Caseinat, Canxi Sucromalt, Glycerin, Vitamin A, D3, Fructose… Công dụng mà mẹ sẽ nhận được khi dùng sữa bầu Glucerna là: 

  • Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và cần đối hàm lượng đường.
  • Tăng cường sức khỏe cho tim mạch.
  • Kiểm soát và ổn định đường huyết trong cơ thể.
  • Giúp mẹ bầu không có cân nặng đúng.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa.

Hiện nay, sữa nước Glucerna được nhập chính hãng và bán tại các cửa hàng siêu thị mẹ và bé. Giá bán của sản phẩm khoảng 45.000 VNĐ/chai 220ml (có chênh lệch nhẹ tùy điểm bán, thời gian khuyến mãi…).

Sữa bột Glucerna 

sua-bau-cho-nguoi-tieu-duong-2
Hình ảnh sữa bột Glucerna loại màu xanh 850g

Sữa bột Glucerna màu xanh là sản phẩm có nguồn gốc từ Úc. Đây cũng là dòng sữa bầu dành cho người tiểu đường được nhiều mẹ trên thế giới đón nhận.

Thành phần chính có trong sữa Glucerna Úc gồm: Maltodextrin, các loại dầu thực vật, Canxi caseinat, đạm đậu tính từ chế nành, Sucromalt, Maltitol. Ngoài ra, còn có các loại khoáng chất, chất xơ, hương tạo ngọt, hương vani, Omega-3 và các loại Vitamin…

Công dụng của sữa bầu cho người tiểu đường – Glucerna dạng bột mang lại nhiều công dụng cho thai kỳ của mẹ bị tiểu đường. Một số công dụng chính gồm:

  • Giúp người tiểu đường ổn định đường huyết.
  • Tốt cho tim mạch.
  • Không tăng cân nhiều.
  • Chứa nhiều dưỡng chất, có thể thay thế bữa ăn.

Hiện nay, sản phẩm sữa bột Glucerna được nhập khẩu và bán nguyên lon. Cung cách đóng gói 850g/lon. Sản phẩm có mức giá khoảng 760.000 VNĐ/lon.

Ngoài sữa bột Glucerna (Úc) còn có sữa bột Glucerna (Mỹ). Cùng là thương hiệu Abbott, cùng sản xuất tại Tây Ban Nha, nhưng một sản phẩm có nguồn gốc từ Úc, một sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ. Cả hai dòng sản phẩm này đều dành người bị tiểu đường, chứa nhiều dưỡng chất rất tốt. 

sua-bau-cho-nguoi-tieu-duong-3
Glucerna Mỹ – Sữa bầu cho người tiểu đường

Điểm khác nhau để phân biệt giữa hai sản phẩm là màu sắc hộp (Glucerna Úc màu xanh dương; Glucerna Mỹ màu tím hồng). Bên cạnh đó, giá thành của hai loại sữa cho người lớn có sự chênh lệch. Chẳng hạn: Cùng trọng lượng 850g, Glucerna Mỹ có giá hơn 800.000 VNĐ; Glucerna Úc có giá khoảng 760.000 VNĐ.

Một số sản phẩm sữa bầu cho người tiểu đường khác

sua-bau-cho-nguoi-tieu-duong-4
Mẹ bầu nên uống sữa dành riêng cho mình để phát triển dưỡng chất tốt nhất cho thai nhi

Cái khó của những mẹ bị tiểu đường là các sản phẩm đặc dụng sẽ không đa dạng bằng những mẹ có thai kỳ bình thường. Tuy vậy, hiện nay, tại Việt Nam các sản phẩm dành cho mẹ bầu bị tiểu đường cũng có khá nhiều. Ngoài một số sản phẩm đặc trưng nêu trên, mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm sau đây.

  • Royal Ausnz Pregnant Mother Formula: Trọng lượng: 900g. Giá bán: khoảng 620.000 VNĐ/ hộp. Có hàm lượng đường an toàn. Mùi vị dễ uống.
  • Nutren Diabetes: Có nguồn gốc Thụy Sỹ. Trọng lượng: 400g. Giá bán: khoảng 350.000 VNĐ/ hộp. Khi sử dụng sữa, mẹ bầu phải bổ sung thêm thực phẩm khác vì sữa không có đủ dưỡng chất.
  • Gluvita Gold: Thuộc thương hiệu Vitadairy. Trọng lượng: 400g. Giá bán: khoảng 250.000 VNĐ/ hộp.
  • Sure Diecerna: Đây là sản phẩm nội địa Việt Nam thuộc thương hiệu Vinamilk. Trọng lượng: 900g. Giá bán: khoảng 520.000 VNĐ/ hộp.
  • Diabetcare: Xuất xứ Việt Nam, thuộc thương hiệu Nutifood. Trọng lượng: 900g. Giá bán: khoảng 450.000 VNĐ/ hộp.
  • Glucare Gold: Thuộc thương hiệu Nutricare (Việt Nam). Trọng lượng 900g. Giá bán: khoảng 430.000 VNĐ/ hộp.

Trên đây là những thông tin sản phẩm sữa bầu cho người tiểu đường dành cho các mẹ đang sinh sống tại Việt Nam. Bầu đã vất vả, các mẹ bị tiểu đường trong thai kỳ càng vất vả hơn. Vì vậy, mẹ nên mua sản phẩm sữa tốt để chăm sóc sức khỏe và có được thai kỳ khỏe mạnh nhất. Đừng quên ghé đến Kids Plaza – siêu thị mẹ và bé hiện có mặt trên toàn quốc để sở hữu những sản phẩm sữa cho người tiểu đường chính hãng mẹ nhé!

>>> Tham khảo các sản phẩm sữa bầu cho người tiểu đường giá tốt được các mẹ Việt tin dùng nhất:

Xem thêm:
>>> Sữa bầu pha sẵn loại nào tốt? Giá thành là bao nhiêu?
>>> Top các loại sữa bầu uống vào con không vào mẹ