Sữa bột cho bé loại nào mát, dễ tiêu hóa và có vị nhạt?

0
15472

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh còn khá non nớt nên nếu không xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lí rất dễ gây ra các chứng bệnh về tiêu hóa cho trẻ như hấp thu kém, ăn không tiêu hoặc là táo bón… Sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ trong những tháng đầu đời. Những bé dùng sữa công thức thì dễ bị táo bón hơn so với những bé bú sữa mẹ. Vì vậy chọn sữa bột cho bé loại nào tốt cho hệ tiêu hóa của con là điều cha mẹ rất quan tâm. Sữa bột mát cho bé chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn dành cho bé yêu của mình.

Sữa bột mát cho bé có mấy loại?

Sữa bột mát cho bé có nhiều loại, nhưng có 6 loại được dùng phổ biến ở Việt Nam là: sữa Friso, Aptamil, Meiji, Morinaga, Icreo Glico và sữa Wakodo. Cả 6 loại đều là những dòng sữa bột mát cho trẻ với thành phần dinh dưỡng gần giống sữa mẹ, giúp hệ tiêu hóa của trẻ hấp thu dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn.

Friso – sữa bột mát cho bé dễ tiêu hóa, không gây táo bón

Sữa mát & chi tiết về các loại sữa bột mát cho bé

Khái niệm sữa mát được hiểu nôm na là giống với sữa mẹ nhất, sữa có vị ngọt một cách tự nhiên, không có đường mía, mà chỉ có đường Lactose tạo vị ngọt tự nhiên cho sữa, vị “ngọt nhạt” như sữa mẹ, biểu hiện chính là sữa rất dễ tan khi pha.

Một khái niệm sữa mát khác được bác sĩ Hoàng Thị Tín, Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM chia sẻ: “Sữa mát có thể nói là sữa công thức được chế biến từ sữa tươi có thành phần đạm ít bị tác động bởi nhiệt. Khi chỉ bị tác động nhiệt một lần, đạm không bị glucose hóa sẽ không bị biến tính và vón cục sẽ được tiêu hóa và dễ hấp thu ở ruột non và giảm nguy cơ dị ứng đạm sữa bò.”

Sữa bột cho bé loại nào mát, dễ tiêu hóa và có vị nhạt

Sữa Morinaga – dòng sữa Nhật mát nhất cho bé

>>> Có thể bạn quan tâm: Điểm danh 5 loại sữa bột cho bé bị táo bón tốt nhất

Hầu hết các loại sữa mát thì đều đảm bảo đạt những yếu tố trên. Khác với những loại sữa bột cho bé khác thì sữa mát khi pha chỉ cần lắc nhẹ là sữa đã tan ngay, không cần dùng tới thìa để khuấy, vừa hạn chế được vi khuẩn bám vào sữa, vừa giúp mẹ tiết kiệm thời gian pha sữa hơn. Đặc biệt khi nếm thử sữa vào đầu lưỡi, sữa tan ngay lập tức, chứng tỏ được khi vào cơ thể trẻ thì sữa được hấp thu và tiêu hóa nhanh. Đồng thời trong thành phần dinh dưỡng đều có các dưỡng chất hoặc chất xơ giúp hỗ trợ và tăng cường hệ tiêu hóa để thẩm thấu các chất bổ dưỡng một cách tối đa, còn các chất không thích hợp sẽ bị đào thải ra ngoài, cụ thể như sau:

  • Sữa Friso là một trong những dòng sữa bột mát cho bé hàng đầu tại Hà Lan với hơn 140 năm kinh nghiệm, Friso nắm giữ bí quyết và kinh nghiệm để tạo ra nguồn dưỡng chất thiên nhiên nhất, đồng thời là nhãn hiệu được các bác sĩ khuyên dùng(*).

Công nghệ LockNutriTM của Friso giúp bảo vệ đạm sữa trong suốt quá trình sản xuất không bị biến chất bởi nhiệt độ cao, giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn. Ngoài ra Friso chứa Probiotic, Prebiotic giúp cơ thể bé gia tăng lợi khuẩn đường ruột, hấp thu dễ dàng và tăng cường miễn dịch. Hàm lượng DHA, AA cùng các vitamin, khoáng chất giúp phát triển trí não và thị giác cho trẻ phát triển đồng đều cả thể chất và trí tuệ.

Friso là nhãn hiệu sữa được bác sĩ/chuyên gia y tế khuyên dùng theo kết quả nghiên cứu về thực phẩm bổ sung dành cho trẻ được thực hiện bởi Công ty Millward Brown vào quý 2/2017 tại Hà Nội và TPHCM

(*)Thông tin dựa trên kết quả khảo sát 248 người có con từ 2 tuổi trở lên

  • Sữa Aptamil chứa 13 loại Vitamin cùng hàm lượng canxi cao giúp bé chống còi xương và phát triển chiều cao, hàm lượng magnesium thích hợp ổn định hệ thống tiêu hóa tránh cho trẻ bị khó tiêu, táo bón. Để biết thêm thông tin về sữa Aptamil, các mẹ hãy đọc thêm bài viết “Sữa Aptamil có tốt không?” nhé.
  • Sữa Meiji Nhật có chứa chất xơ tự nhiên Fructooligosaccharides (FOS) để bảo vệ các lợi khuẩn, đồng thời làm giảm đi các hại khuẩn trong đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt
  • Sữa Wakodo chứa chất xơ Galacto-oligosacharit (GOS) là chất có nhiều trong sữa mẹ giúp nâng cao khả năng hấp thu canxi và khoáng chất, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Thành phần Lactoferrin giúp tăng cường các lợi khuẩn cho ruột, cùng với quá trình lên men của GOS trong đường ruột giúp sản sinh ra khó hơi và nước làm phân của trẻ mềm và xốp, từ đó giúp chống táo bón tốt cho bé
  • Sữa Icreo Glico bổ sung đường Oligo Galacto tăng cường vi khuẩn Bifidus giúp trẻ đi phân tốt, mềm và xốp

Sữa bột cho bé loại nào mát, dễ tiêu hóa và có vị nhạt?

Sữa Icreo Glico được xếp vào loại sữa bột mát

  • Sữa Morinaga là hãng sữa bột cho bé đầu tiên trên thế giới bổ sung Lactoferrin vào công thức sữa, đây là chất đạm có nhiều trong sữa mẹ, có tác dụng chính là bảo vệ sức khỏe, tăng cường khả năng miễn nhiễm bệnh cho cơ thể trẻ, và giúp tăng cường các lợi khuẩn cho đường ruột. Bên cạnh đó Morinaga còn có chứa 2 loại đường Oligossacharide là Lactulose và Raffinose giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tối đa và bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.Sữa bột cho bé loại nào mát, dễ tiêu hóa và có vị nhạt?

    Sữa Meiji cho bé sự phát triển đồng đều  về chiều cao và cân nặng

Chính vì thế mà các loại sữa trên đều được đánh giá là những dòng sữa bột mát cho bé, có vị nhạt, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ. Các loại sữa bột mát đều giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, bé sẽ phát triển đồng đều về chiều cao cũng như cân nặng.

>>> Tin liên quan: