Sữa bột cho trẻ tiểu học và những vấn đề thường gặp

0
1933

Khi bé còn nhỏ, bé thường được cho uống rất nhiều sữa. Tuy nhiên, khi bắt đầu lên lớp Một, thói quen này của bé giảm dần. Điều này có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của con? Khi dùng sữa bột cho trẻ tiểu học cần chú ý những gì?

Lên lớp Một, bé có cần uống nhiều sữa?

Khi bắt đầu học tiểu học, nhu cầu về sữa của bé sẽ bắt đầu giảm dần. Tuy nhiên, mỗi ngày nhu cầu sữa cần đáp ứng của bé cần tối thiểu là 500ml tương đương với 2-3 ly sữa/ ngày. Lượng sữa này chủ yếu có tác dụng giúp bé tăng trưởng tối đa chiều cao với hàm lượng canxi được cung cấp liên tục. Với những bé uống không đủ sữa kết hợp với việc ăn uống không đủ chất sẽ dễ dẫn đến các hiện tượng suy dinh dưỡng, dễ mắc bệnh và hạn chế về chiều cao.

sữa bột cho bé tiểu học
Sữa bột vẫn là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ ở độ tuổi tiểu học.

Loại sữa nào phù hợp với bé học tiểu học

Nhiều ba mẹ vẫn đắn đo trong việc lựa chọn sản phẩm sữa cho bé. Tuy nhiên, khi lên 6 tuổi, bé đã có thể sử dụng toàn bộ các loại sữa, trong đó có cả sản phẩm sữa bột nguyên kem cho người lớn. Tuy nhiên, vì bé thường kén ăn nên lựa chọn tốt nhất cho bé đó là sữa bột. Sữa bột luôn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết nhất, bổ sung năng lượng cho hoạt động thường ngày và bổ sung các chất dinh dưỡng thiếu hụt trong bữa ăn thường ngày.

Với các bé ăn tốt, khỏe mạnh, mẹ có thể lựa chọn sữa tươi cho bé để bé có thể dễ dàng mang đến lớp học mỗi ngày.

sữa bột cho bé tuổi dậy thì
Sữa bột giúp bé phát triển chiều cao và được cung cấp đủ năng lượng mỗi ngày.

Bé không chịu uống sữa phải làm sao?

Bên cạnh việc lựa chọn sữa bột cho bé ở độ tuổi tiểu học, vấn đề bé lười uống sữa cũng là điều mà nhiều ba mẹ quan tâm và tìm kiếm các giải pháp. Bé lười uống sữa phải làm sao?

Lúc này, để bé vẫn nhận đủ nguồn dưỡng chất cần thiết, ba mẹ nên chiều theo sở thích của bé. Hãy để bé tự do lựa chọn hương vị sữa mà mình yêu thích. Ba hương vị phổ biến nhất đó là vani, hương dâu và socola.  Nếu bé cảm thấy chán các vị sữa thường xuyên uống, mẹ có thể thay thế một vài cữ sữa bằng các loại thực phẩm khác được điều chế từ sữa như sữa chua, bánh flan, váng sữa,… hoặc mẹ cũng có thể dùng sữa để nấu một số món ăn vừa ngon lại bổ dưỡng mà các bé yêu thích như lagout gà, trái cây dầm sữa, sinh tố trái cây cùng sữa tươi,…

Cho dù đã học đến bậc tiểu học, sữa bột vẫn luôn là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho bé. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, việc bổ sung sữa cho bé mỗi ngày sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!.

Một số sản phẩm sữa cho bé trên 6 tuổi mẹ có thể tham khảo:

>>Bài viết hay: Top 5 loại sữa bột nguyên kem tốt nhất 2019