Sữa Glico và những thắc mắc về thời gian sử dụng mẹ cần biết

0
7652

Với bất cứ sản phẩm sữa bột nào, để cung cấp cho bé tốt nhất hàm lượng chất dinh dưỡng, việc kiểm soát chất lượng sữa sau khi mua là hết sức quan trọng. Sau khi mở nắp, pha chế, sản phẩm sữa Glico sẽ chỉ tốt cho sức khỏe của bé khi còn trong thời gian quy định.

Sữa Glico mở nắp dùng trong bao lâu?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi mở nắp, sữa Glico nên được sử dụng hết trong vòng 1 tháng. Mẹ chú ý sau mỗi lần sử dụng phải đậy nắp thật kín nhé.

Thực tế, thời gian sử dụng tốt nhất sau khi mở nắp còn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan như khí hậu, thời tiết, môi trường,..tuy nhiên thời gian 1 tháng là khoảng cách an toàn nhất cho sức khỏe của bé.

sữa glico mở nắp dùng trong bao lâu
                            Sữa Glico sau khi mở nắp nên được sử dụng hết trong vòng 1 tháng.

Có một số mẹ có thói quen đổ sữa vào một hộp khác để tiến hành bảo quản sữa. Tuy nhiên, đây là việc làm không được khuyến khích. Trong quá trình đổi hộp, có thể xảy ra tình trạng các vật lạ rơi vào hộp sữa hoặc các chất dư trong hộp mới có thể làm biến đổi các chất dinh dưỡng có trong sữa hoặc chất liệu của hộp sữa mới không an toàn cho sức khỏe của bé.

Sữa Glico pha xong để được bao lâu?

Sữa công thức nói chung và sữa Glico nói riêng sau khi pha xong nên được dùng hết trong vòng 2 giờ. Sữa trong bình sau khi bé uống đã dính bọt của bé nên dùng sữa 2 giờ sau khi pha có  thể khiến trẻ nhiễm khuẩn, gây ra hiện tượng tiêu chảy, ngộ độc,… Chính vì thế, mẹ nên chú ý lượng sữa pha cho bé mỗi lần để hạn chế bị thừa. Mẹ cũng nên chú ý hâm lại sữa cho bé khi cho bé dùng lại sữa ở cữ trước đó.

sữa glico pha xong để được bao lâu
                                 Sữa Glico sau khi pha xong nên được dùng hết trong 2 giờ.

Trong trường hợp bé không dùng hết sữa trong một cữ bú, mẹ tốt hơn hết là đổ đi hoặc có thể sử dụng hết phần sữa này.

Sữa Glico có hạn sử dụng bao lâu?

Glico cũng như nhiều sản phẩm sữa bột cho bé khác của Nhật đều có hạn sử dụng là 18 tháng (1,5 năm) chứ không phải là 03 năm như nhiều mẹ vẫn lầm tưởng.

Kết luận: Sữa Glico có hạn sử dụng là 18 tháng. Sau khi mẹ đã mở nắp, hộp sữa nên được sử dụng hết trong vòng 1 tháng để đảm bảo các chất dinh dưỡng được giữ nguyên hàm lượng và tỷ lệ theo nhà sản xuất. Với mỗi bình sữa sau khi pha, mẹ nên cho bé dùng hết trong vòng 2 giờ. Lượng sữa thừa nên được đổ đi hoặc để người khác dùng hết ngay sau đó. Khi cho bé dùng lại sữa từ cữ trước, mẹ nên hâm lại sữa cho ấm.

Các sản phẩm sữa Glico bán chạy nhất: 

>>> Tin liên quan: