Sữa Icreo Glico, sữa Morinaga và sữa Meiji – Sữa nào dùng tốt hơn?

0
40043

So sánh sữa Icreo Glico, sữa Morinaga, sữa Meiji Nhật

Trên thị trường sữa bột cho bé 0-3 tuổi, không thể không nhắc tới 3 dòng sữa tên tuổi của Nhật là sữa Icreo Glico, sữa Morinaga và sữa Meiji. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng và khiến không ít mẹ băn khoăn và tự hỏi: “Sữa nào dùng tốt hơn?“. Hãy cùng so sánh 3 loại sữa này ở 9 tiêu chí sau để tìm cho bé yêu của mình loại sữa tốt nhất các mẹ nhé!

1. Xét về vấn đề tăng cân

Chỉ tiêu dinh dưỡng của các loại sữa bột cho bé của Nhật là chú trọng tới các dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể trẻ với mức độ cân bằng và hợp lí, vì thế hạn chế tối đa tình trạng thừa-thiếu dưỡng chất với bé. Vì vậy sữa Icreo Glico, sữa Morinaga và sữa Meiji cho bé có cân nặng hợp lí nhất, đạt chuẩn nhất, bé không bị béo phì hay tăng cân một cách đột ngột như những loại sữa có năng lượng cao từ Châu Âu.

Theo kinh nghiệm dùng sữa Nhật cho con của nhiều mẹ Việt, nếu muốn con tăng cân nhanh thì hãy chọn sữa Icreo Glico cho bé, lí do là hàm lượng dinh dưỡng của dòng sữa này cao nên bé sẽ tăng cân tốt hơn

sua-icreo-glico

 

Sữa Icreo Glico đậm đặc nhiều dưỡng chất giúp bé tăng cân tốt hơn

2. Xét về phát triển chiều cao

Sữa chính là nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cả 3 dòng sữa Icreo Glico , sữa Morinaga và sữa Meiji đều có hàm lượng canxi cao giúp phát triển xương vững chắc và phát triển chiều cao tối đa cho bé.

Một kinh nghiệm mua sữa Nhật được nhiều mẹ chia sẻ đó chính là: nếu như bé có cha hoặc mẹ thấp thì hãy dùng Morinaga để cải thiện chiều cao của con được tốt nhất

Nhưng không phải vì thế mà sữa Meiji sẽ “yếu thế” hơn Morinaga và Glico đâu nhé! Sữa Meiji là dòng sữa có doanh số bán chạy nhất, lí do là đây là loại sữa trung tính, cho bé sự phát triển đồng đều về chiều cao và cân nặng, chứ không thiên về phát triển riêng rẽ từng cái một.

3. Xét về độ mát của sữa

Nguyên liệu sản xuất sữa Icreo Glico, sữa Morinaga và sữa Meiji đều từ thiên nhiên nên hay được các mẹ Việt gọi với tên dân dã là “sữa-rau”. Thêm nữa với thành phần sữa có chất xơ tự nhiên, và các dưỡng chất có trong sữa mẹ, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột nên an toàn cho hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho bé, phòng chống táo bón ở trẻ

Xét về tiêu chí độ mát thì Morinaga lại “nhỉnh” hơn vì đây là loại sữa dành cho những bé dễ bị táo nhất

 

Sữa Meiji Nhật số 0

Sữa Meiji cho bé sự phát triển đồng đều nhất về chiều cao và cân nặng

4. Xét về bổ sung DHA

DHA là dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển não bộ, võng mạc và hệ thần kinh ở trẻ nhỏ. Nếu thiếu DHA sẽ ảnh hưởng trực tiếp khả năng học hỏi và tư duy của bé. Xét về tiêu chí này thì các mẹ hãy yên tâm vì cả 3 dòng sữa đều có bổ sung DHA cho bé phát triển trí tuệ tốt nhất. Meiji và Morinaga bổ sung DHA trực tiếp còn Icreo Glico thì bổ sung gián tiếp (thành phần dầu tía tô sẽ chuyển hóa thành DHA cần thiết). Ngoài DHA ra thì Meiji và Morinaga còn bổ sung thêm ARA cũng là một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển não bộ của bé.

5. Xét về hàm lượng dinh dưỡng

Nếu xét về độ đậm đặc và hàm lượng dinh dưỡng tổng thể thì sữa Icreo Glico có độ đậm đặc nhất và có nhiều dưỡng chất nhất, vì vậy là loại sữa được khuyên dùng nếu như nhu cầu của mẹ là muốn bé tăng cân tốt hơn.

Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm sữa Icreo Glico dưới đây:

6. Xét về mùi vị

Một ưu điểm cỉa sữa Nhật đó chính là sữa được nghiên cứu dựa trên dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ và sữa mẹ nên sữa Icreo Glico, Morinaga hay Meiji có vị nhạt và giống như sữa mẹ, có vị nhẹ nhàng và tự nhiên và hợp với khẩu vị của các bé, hạn chế tối đa tình trạng bé dị ứng sữa

Sữa Meiji và Morinaga - sữa nào tốt hơn?

Sữa Morinaga mát phù hợp với những bé dễ bị táo nhất

Sữa Morinaga được chia thành 2 dòng, đó là sữa Morinaga nội địa và sữa Morinaga nhập khẩu:

7. Xét về giá cả

So với sữa nội của Việt Nam thì giá sữa Glico Icreo, Morinaga và Meiji tương đối đắt. Tuy nhiên, so với các loại sữa ngoại khác thì giá cả của 3 loại sữa này lại ở mức hợp lí nhất. Trong 3 loại sữa này thì Glico có giá đắt nhất, tiếp đến là Morinaga và cuối cùng là Meiji

8. Xét về dạng sữa

Đa số những loại sữa bột cho bé thì thường chỉ có dạng bột, tuy nhiên khi xét về thì về tiêu chí này thì dòng sữa Meiji và Icreo lại nổi bật hơn nhờ có thêm dạng thanh tiện lợi cho cả bé và mẹ. Đối với mẹ thì sẽ dễ dàng trong việc pha cũng như đong được chính xác lượng sữa pha hơn: mỗi một thanh nhỏ sữa Meiji có 5 viên, mỗi viên pha được 40 ml sữa, mỗi thanh sữa Icreo pha được 100ml sữa, mẹ cứ theo công thức đó mà pha, sẽ đảm bảo được chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Ngoài ra với dạng thanh nhỏ gọn, sẽ thuận tiện trong việc mang theo bên người để pha cho bé mỗi khi ra ngoài.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang bày bán song song 2 loại sản phẩm công thức dinh dưỡng cho bé đó là sữa Meiji nhập khẩu chính hãng và Meiji nội địa Nhật, mẹ có thể tham khảo:

9. Xét về vấn đề chất lượng và an toàn

Các sản phẩm dinh dưỡng của Nhật nói chung và 3 dòng sữa bột cho bé này nói riêng đều được sản xuất để phục vụ cho chính con em họ vì thế chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu và độ an toàn được tin tưởng tuyệt đối.

Sữa Icreo Glico, sữa Morinaga và sữa Meiji – mỗi loại sữa đều có những thế mạnh tạo nên nét riêng biệt của mình. Mẹ hãy tùy vào nhu cầu cần sử dụng sữa cho con là gì để lựa chọn loại sữa phù hợp nhất, tốt nhất cho bé yêu của mình nhé!