Sữa Meiji Growing Up Formula số 9 có tốt không?

0
3335

Lướt qua nhiều topic về sữa công thức cho trẻ, tôi nhận thấy có rất nhiều mẹ thắc mắc không biết sữa Meiji Growing Up Formula số 9 có tốt không và cần sự tư vấn cũng như là muốn các mẹ đã từng dùng sữa này cho con review, đánh giá về mùi vị, cân nặng, chiều cao, vấn đề mát/nóng khi bé dùng. Tôi cũng đã từng dùng sữa Meiji Growing Up Forrmula  số 9 cho con, xin được chia sẻ cùng các mẹ về những trải nghiệm của 2 mẹ con khi sử dụng sản phẩm này.

Sữa Meiji Growing Up Formula số 9 có tốt không?

Theo quan điểm cá nhân của tôi, một loại sữa tốt trước hết phải là loại sữa có tên tuổi, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo, chọn sữa đúng độ tuổi và phù hợp với nhu cầu của con. Đó là lí do vì sao dù Meiji 9 có sữa xách tay bán tại Việt Nam nhưng thay vì chọn sữa xách tay, tôi lại chọn sữa nhập khẩu bởi sữa nhập chí ít còn có công ty đứng ra nhập khẩu và phân phối nên có khúc mắc, có vấn đề gì về sữa còn có thể được giải đáp, nếu mua hàng xách tay thì khi con uống có vấn đề gì biết kêu ai bây giờ.

Về khoản này thì sữa Meiji Growing Up Forrmula số 9 hay còn gọi là sữa meiji nhập khẩu dành cho thị trường Việt, có công ty đứng ra nhập khẩu và phân phối độc quyền, sữa dành cho bé 1-3 tuổi (phù hợp với độ tuổi của bé nhà tôi), lại sản xuất tại Nhật, thương hiệu Meiji thì nổi tiếng thế nào thì chắc mẹ nào cũng biết rồi, sữa này lại đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ Việt Nam phát triển toàn diện nên khi hỏi “Sữa Meiji Growing Up Formula số 9 có tốt không?” thì câu trả lời của tôi là “” các mẹ nhé.

Sữa Meiji Growing Up Formula
Sữa Meiji Growing Up Formula dạng bột và dạng thanh

Tôi dùng sữa Meiji Growing Up Forrmula cho con khoảng gần 1 năm (từ lúc con tròn 1 tuổi tới khi gần 2 tuổi) sau đó tôi chuyển qua cho con uống sữa tươi chứ không dùng sữa bột nữa vì lúc này hệ tiêu hóa của con đã được coi là hoàn chỉnh rồi nên không còn phải lo lắng tới vấn đề con dị ứng khi uống sữa tươi nữa. Đánh giá, nhận xét của tôi về dòng sữa này như sau:

Sữa Meiji Growing Up Formula về cân nặng

Nói chung là bé nhà tôi uống sữa Growing Up Formula có tăng cân nhưng quả thực là không tăng nhiều đâu. Qua từng tháng theo dõi thì biểu đồ cân nặng có xu hướng tăng đều đều chứ không tăng một cách đột ngột. Tôi thì không quá đề cao tới vấn đề cân nặng nên tôi không thấy áp lực khi con không được mũm mĩm như con nhà người ta, chỉ cần thấy con phát triển khỏe mạnh và cứng cáp là được.

Về chiều cao

Sữa Meiji số 9 có bổ sung canxi và vitamin D nên kì thực chiều cao cũng được cải thiện. Bé nhà tôi tuy “bé bé” nhưng dài người, chắc xương, cứng cáp, ít bệnh tật và nhanh nhẹn.

Sữa Meiji Growing Up Formula
Thành phần dinh dưỡng của sữa in chi tiết trên vỏ hộp

Về vấn đề sữa mát hay nóng

Cái này thì các mẹ an tâm là sữa Meiji Growing Up Formula là sữa mát, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón nên bé output tốt, dễ đi tiêu, đi tiểu nhé. Về điều này thì cũng dễ hiểu bởi vì sản phẩm có hệ dinh dưỡng cân bằng tốt, tránh hiện tượng dư thừa hay thiếu hụt dưỡng chất cho quá trình phát triển của trẻ. Nói một cách ngắn gọn hơn là công thức sữa hoàn toàn phù hợp với trẻ, lại bổ sung thêm chất xơ tự nhiên FOS (Fructo-oligosaccharides) có tác dụng giúp thẩm thấu, hấp thu dinh dưỡng tốt và cân bằng hệ vi sinh đường ruột nên bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Về sức đề kháng của bé

Thành phần sữa thì có chứa Nucleotides – 1 thành phần tự nhiên có trong sữa mẹ tăng cường kháng thể, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ trước những thay đổi bất thường của thời tiết, của vi khuẩn gây hại. Trộm vía, bé nhà tôi tuy nhỏ nhỏ nhưng lại khỏe, ít ốm vặt lắm.

Tham khảo ngay

Về phát triển trí não

Về phần này thì sữa Meiji Growing Up số 9 có chứa DHA và ARA phát triển trí não và thị lực cho bé nên các mẹ yên tâm nhé.

Sữa Meiji Growing Up Formula

Về hương vị sữa

Còn về hương vị sữa thì tôi thấy sữa Growing Up Formula này có vị nhàn nhạt, lúc đầu uống thử tôi thấy nó hơi tanh tanh, tôi cứ lo con khó uống, tôi cũng có chút hoang mang nên có gọi tới nơi bán, được giải thích đó là vị sữa nhạt tương đương như sữa mẹ thêm nữa thành phần sữa có sắt, DHA, không chứa hương liệu tạo vị nên vị sữa nó không được thơm và hấp dẫn như những dòng sữa vị cam, vani, socola,… Nhưng may mắn, sau 1-2 lần làm quen, bé nhà tôi lại có vẻ thích vị sữa này.

Thực ra trẻ con cũng chưa phân biệt được rõ ràng vị ngọt – nhạt, tanh hay thơm như người lớn chúng ta đâu nên các mẹ cũng đừng quá tiểu tiết tới việc này. Sữa nhạt cũng có cái lợi là phòng chống nguy cơ sâu răng cho con, tập cho con ăn nhạt để tránh tiểu đường, sỏi thận sau này cũng rất tốt.

Tôi thích dùng sữa Meiji dạng thanh hơn là dạng bột. Mặc dù là chất lượng như nhau đó nhưng kì thực dạng thanh nó vẫn tiện hơn, tiện về đong sữa, pha sữa, tiện về bảo quản và khi mang theo bên người để pha chẳng hạn như là mang tới nhà trẻ nhờ cô giáo pha cho con hay mỗi khi cho con về quê chơi.

Lâu lắm rồi tôi mới ngồi review kĩ về 1 sản phẩm mà đã cùng trải nghiệm. “Sữa Meiji Growing Up Formula số 9 có tốt không?” thực ra còn tùy vào việc bé có hợp sữa không, có hấp thu dinh dưỡng tốt không nên có thể mỗi mẹ sẽ có những đánh giá khác nhau. Hi vọng qua những chia sẻ trên của tôi có thể giúp các mẹ một phần hiểu hơn và có thể dễ dàng quyết định hơn khi lựa chọn loại sữa này cho con.

Nguồn FB: Khánh Mến

>>> Tin liên quan: