Tầm soát đái tháo đường miễn phí tại lớp Học tiền sản Kidsplaza 19/4

0
1667

Bệnh đái tháo đường thai kỳ là một trong những căn bệnh nguy hiểm và rất dễ gặp phải, nhưng không phải mẹ bầu nào cũng đủ kiến thức để có cách phòng tránh bệnh hợp lý.

Bệnh đái tháo đường thai kỳ có những nguy  cơ gì?

  • Các dị tật bẩm sinh

Đái tháo đường là một căn bệnh  nguy hiểm do rối loạn chức năng chuyển hóa ở các mẹ bầu. Dù không có những triệu chứng rõ ràng nhưng đái tháo đường thai kỳ có khả năng dẫn đến các dị tật bẩm sinh ở thai nhi, có thể rất nặng. Các dị tật ở hệ thần kinh (thai vô sọ, nứt đốt sống, não úng thủy), hệ tiết niệu (teo thận, nang thận, hai niệu đạo) nhưng phổ biến nhất là các dị tật tim mạch (thông liên thất, thông liên nhĩ…) chính vì vậy mà các mẹ phải thường xuyên theo dõi và kiểm soát đường huyết trước và trong khi có thai.

dai thao duong

  • Thai quá to hoặc kém phát triển

Việc mẹ bầu mắc Đái tháo đường thai kỳ còn dẫn đến sự phát triển không bình thường ở thai nhi. Ở nhiều trường hợp, thai có thể phát triển to bất thường so với tuổi thai do đường huyết thai cao dẫn đến tăng insulin ở thai, kích thích thai phát triển làm tăng trích trữ mỡ.

Ở một số trường hợp khác, do mẹ bị đái tháo đường lâu đã có biến chứng mạch máu thường kém phát triển trong tử cung dẫn đến sự kém tưới máu cho tử cung- nhau thai.

  • Xảy thai hoặc chết lưu

Những nguyên nhân chính gây chết thai là dị tật bẩm sinh, suy hô hấp thai. Một số trường hợp chết lưu do có liên quan đến sản giật hoặc tiền sản giật, là một biến chứng khá phổ biến ở những sản phụ bị Đái tháo đường.

Ngày nay nhờ được chẩn đoán sớm hơn và kiểm soát đường huyết tốt hơn nên tỉ lệ này giảm xuống rõ rệt.

 banner_Artboard 2 copy

 Để cung cấp cho các mẹ bầu những thông tin cần thiết về chăm sóc sức khỏe thai kỳ nói chung, và chế độ dinh dưỡng phòng chống đái tháo đường thai kỳ nói riêng. Kidsplaza sẽ tổ chức MIỄN PHÍ buổi tư vấn và tầm soát đái tháo đường thai kỳ cho các mẹ. Buổi tư vấn được tổ chức kết hợp với lớp học tiền sản khóa 171 ngày 19/4 tới đây, từ lúc 8:00 đến 8:45 sáng. Các mẹ nhớ nhịn ăn sáng để đo đường huyết nhé!

Tại buổi tư vấn các mẹ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Nội tiết, khoa Sản bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản TW, bệnh viện Bạch Mai khám tổng quát, đo đường huyết và dựa trên kết quả, các mẹ bầu sẽ được chỉ ra các nguy cơ của bản thân về bệnh, và được nghe khuyến cáo phù hợp về cách kiểm soát bệnh hiện tại và trong tương lai. Với những mẹ có tiền sử mắc ĐTĐ sẽ được các bác sĩ tư vấn trên nhu cầu thực tế.

Để tham gia lớp học tiền sản và buổi tư vấn đái tháo đường miễn phí, các mẹ có thể đăng ký trực tiếp để tham gia bằng cách gọi đến 0989.527.680

Hoặc điền thông tin vào link: http://www.kidsplaza.vn/tam-soat-va-tu-van-suc-khoe.html

Click link lớp học tiền sản: https://www.facebook.com/events/1418173918491835/

Để biết thêm thông tin chi tiết!