Tháo 3 vòng dây rốn quấn cổ thai nhi bằng mẹo vô cùng đơn giản

0
11155

Hiện tượng dây rốn quấn cổ là tình trạng thai nhi bị dây rốn quấn cổ một hoặc nhiều vòng, thường xảy ra trong những tháng cuối của thai kỳ. Nguyên nhân của việc dân rốn quấn cổ là do thai nhi thường xuyên quay đổi tư thế, cử động trong bụng mẹ vì vậy mà dễ bị dây rốn quấn vào.

hien-tuong-day-ron-quan-co-o-thai-nhi-voi-bien-phap-khac-phuc-ma-me-bau-can-biet-2

Các mẹ cũng đừng lo nhé. Thường thì với những bé bị dây quấn 1-2 vòng và không chặt thì các bé vẫn có thể tự động tháo và phát triển bình thường. Nhưng với những bé bị quấn chặt, dây rốn dài, thai nhỏ, nhiều nước ối thì các mẹ cần khám và theo dõi thường xuyên để có thể có hướng điều trị kịp thời nhé.

Dưới đây là một chia sẻ của bà mẹ cũng có con thị nhau quấn cổ 3 vòng. Và mẹ đó đã dễ dàng tháo 3 vòng dây rốn cho con chỉ bằng một mẹo rất đơn giản các mẹ áp dụng nhé.

” Chào các mẹ.

Hồi thai của mình được 32 tuần, mình đi siêu âm con vẫn phát triển khỏe mạnh bình thường, tuy nhiên bác sĩ bảo thai bị nhau quấn cổ những 3 vòng các mẹ ạ. Làm mình lo lắng quá, xong bác sĩ trấn an là nhiều thai có thể tự động tháo dây, nên mẹ hãy an tâm theo dõi tình trạng của con, còn nếu có bất thường gì thì đi khám ngay.

Về đến nhà mình mất ăn mất ngủ, vì thai bị quấn những 3 vòng liền lo lắm chứ. Mình lo lắng liền gọi điện về cho mẹ đẻ, rồi lên mạng tìm hiểu thì biết được nhau thai quấn cổ là do ở những tháng cuối các bé thường hiếu động và thay đổi vị trí liên tục nên mới gặp trường hợp vậy. Hầu hết đều bình thường nhưng người mẹ cần theo dõi tình trạng của thai thường xuyên để có thể phát hiện ra những bất ổn kịp thời.

Dù vậy, nhưng thực lòng thì em cũng chua thể yên tâm được. Tiếp tục tìm hiểu trên các diễn đàn cha mẹ chia sẻ thì cũng có một mẹ con cũng bị nhau cuốn cổ 3 vòng và mẹ ấy đã chia sẻ một mẹo tháo vòng đơn giản đó là: “Các mẹ sẽ bò quanh giường theo chiều ngược chiều kim đồng hồ nhé, con bị nhau quấn cổ bao nhiêu vòng thì mẹ bó ngần ấy vòng”

Mình nghỉ đây chỉ là một mẹo dân gian và cũng không có ảnh hưởng gì nên mình cũng đã thử làm theo. Trong vòng 1 tuần, đêm nào cũng vậy trước khi đi ngủ mình cũng bò quanh giường ngược chiều kim đồng hồ 3 vòng (chỉ bò đúng 3 vòng thôi ạ. vì bé nhà mình bị quấn 3 vòng mà). Qua tuần thứ 2, mình mới hí hửng thử đi siêu âm lại xem sao thì thật là lạ kỳ con đã hết bị nhau quấn cổ các mẹ ạ. Yên tâm được phần nào nhưng thực sự thì mình không biết do mẹ dân gian có hiệu quả hay do con tự tháo nữa, nhưng dù thế nào đi nữa thì cũng không còn lo lắng nữa các mẹ ạ.

Mẹ đó cũng chia sẻ rằng khi thực hiện mẹo này thì các mẹ cũng nên lưu ý nhé:

Tuy đây chỉ là một mẹo dân gian, chưa được khoa học chứng minh, nhưng khá nhiều mẹ lại áp dụng thành công và hiệu quả. Và mẹo này cùng vô hại cho nên những mẹ nào con bị nhau quấn cổ thì thử cũng không ảnh hưởng đến bé. Mà còn giúp các mẹ bớt hoang mang, lo lắng hơn.

– Sau khi ăn no thì các mẹ không nên bò luôn nhé, đồng thời cũng không nên bò nhiều vòng sẽ bị chóng mặt đó ạ.

– Hàng ngày theo dõi tình hình của thai, nếu thai máy bình thường thì các mẹ yên tâm rồi, còn nếu thấy thai máy bất thường thì đến gặp bác sĩ ngay nhé. Đề phòng bé bị nhau quấn cổ quá chặt sẽ bị thiếu oxy, thiếu máu gây nguy hiểm cho bé nhé.

– Các mẹ tránh nơi ồn ào, tiếng động lớn nhé. Vì mình nghe nói là thai dễ bị kích động và quay lung tung nên dễ khiến nhau quấn cổ, hoặc bị quấn chặt hơn đấy nhé.

– Và các mẹ cũng tuyệt đối không được xoa bụng đâu. Vì nếu xoa không đúng cách có thể khiến cổ tử cung co bóp mạnh hơn tình trạng sẽ càng nguy hiểm hơn ạ.  “

Dù mẹo trên có hiệu nghiệm hay không thì chắc chắn là tâm lý các mẹ cũng sẽ bớt lo lắng phải không ạ. Vì vậy những mẹ nào có bé trong trường hợp này hãy cố gắng nghỉ ngơi và theo dõi thai thường xuyên nhé. Chúc các mẹ mẹ tròn con vuông.