Tìm hiểu về túi trữ sữa cảm ứng nhiệt, túi trữ sữa cảm ứng nhiệt là gì ?

0
3352

Ngày nay, trữ đông sữa mẹ đang được rất nhiều bà mẹ hiện đại ưa chuộng vì có thể kéo dài thời gian cho con được hưởng dòng dinh dưỡng quý giá và tiện lợi ngay cả khi mẹ đi làm. Tuy nhiên mẹ cũng lưu ý về nhiệt độ rã đông và thời gian trữ đông. Có thể nói, sự ra đời của Túi trữ sữa cảm biến nhiệt – giải pháp đột phá trong vấn đề rả đông sữa mẹ.

Túi trữ sữa cảm biến nhiệt là gì ?

Túi trữ sữa cảm biến nhiệt được thiết kế thông minh với khả năng báo nóng hiệu quả, khác với túi trữ sữa thông thường. Với chức năng này, mẹ có thể an tâm khi rã đông cho bé bú mà không lo về nhiệt độ.

Tìm hiểu về túi trữ sữa cảm biến nhiệt

Túi sữa cảm ứng nhiệt được thiết kế độc đáo thể hiện được tính năng cảm ứng nhiệt ở phía bên ngoài túi sữa. Đây là túi đựng sữa có tính năng cảm ứng nhiệt, tại nhiệt độ phòng, màu của vòng tròn là màu xanh. Khi túi trữ sữa được làm nóng, cảm ứng nhiệt sẽ chuyển màu trắng ở nhiệt độ khoảng 34°C.

Điều này sẽ giúp mẹ kiểm soát được nhiệt độ sữa trong tui để cho bé uống sữa với độ ấm thích vừa phải nhất.

Túi trữ sữa cảm ứng nhiệt là gì

Túi trữ sữa cảm ứng nhiệt là gì

Hướng dẫn sử dụng túi trữ sữa cảm ứng nhiệt

Đầu tiên, mở túi trữ sữa ra bằng cách xé mép túi rồi tách miệng túi ra. Đổ sữa vào, ép dẹp túi cho không khí thừa ra hết rồi dùng ngón tay vuốt nhẹ để khóa zipper. Dùng bút để ghi ngày bắt đầu trữ sữa lên trên túi. Đặt túi trữ sữa vào ngăn đông đá.

Lưu ý khi lấy ra dùng, cho túi trữ sữa vào ngâm trong nước ấm để rã đông. Không sử dụng nước sôi hoặc lò vi ba hay lò sưởi để rã đông. Khi cảm ứng nhiệt chuyển từ màu xanh sang màu trắng thì có nghĩa sữa đã ấm đúng nhiệt độ, và mẹ có thể cho sữa vào bình sữa, lắc đều sữa rồi cho bé bú.

Ba mẹ lưu ý:

Khi vòng tròn cảm ứng nhiệt chuyển hoàn toàn sang màu trắng cho biết túi trữ sữa mẹ quá nóng, vì thế mẹ lưu ý khi sữa đạt nhiệt độ mẹ cần thì lấy sữa ra sớm để hạn chế trường hợp hâm sữa nhưng lại quá nhiệt độ.

Thời gian trữ đông cho bé bú bao nhiêu thì phù hợp

Theo khuyến cáo thì thời gian trữ đông phù hợp:
– Phòng trên 26 độ C: 1 tiếng
– Phòng máy lạnh, nhiệt độ dưới 26 độ C: 6 tiếng – Ngăn mát tủ lạnh: 48 tiếng – Ngăn đá tủ lạnh nhỏ (tủ lạnh một cửa): 2 tuần – Ngăn đá tủ lạnh hai cửa (ngăn đá có cửa riêng): 4 tháng – Tủ đông lạnh chuyên dụng: 6 tháng.

Nhiệt độ rã đông cho bé bú thích hợp

Chắc chắn, khi rã đông túi trữ sữa mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xác định nhiệt độ phù hợp cho bé bú. Mẹ có biết nhiệt độ sữa ấm áp xoa dịu dạ dày của bé và cho phép bé cảm thấy thoải mái. Nhiệt độ của sữa cũng sẽ ảnh hướng đến cảm quan và khẩu vị của bé. Mẹ có biết rằng nếu mẹ cho bé bú trực tiếp sữa mẹ, thì sữa của mẹ tiết ra luôn ở nhiệt độ bằng với nhiệt độ cơ thể mẹ ~ 37 độ C, đó là một trong những lý do mà hầu hết tất cả những đứa trẻ đều thích bú mẹ nhất. tuy nhiên lưu trữ trong tủ đông hay bảo quản lạnh thì trước khi cho bé bú mẹ cũng cần phải hâm nóng lại. Việc xác định nhiệt độ phù hợp cho con bú sau khi hâm nóng thường trên cảm tính, không ổn định.

Các loại túi trữ sữa cảm biến nhiệt hiện nay:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại túi trữ sữa cảm biến nhiệt, sau đây mình xin giới thiệu các mẹ một số nhãn hiệu thông dụng có đại diện phân phối tại Việt Nam giúp cho mẹ an tâm hơn khi sử dụng.

  • Túi trữ thức ăn Sunmum
  • Túi trữ sữa mẹ Unimom Compact
  • Túi trữ sữa UM870367
  • Túi trữ sữa cảm ứng nhiệt Plora
  • Túi trữ sữa Medela

Xem thêm:

>>> Túi trữ sữa dùng một lần hay nhiều lần? Túi trữ sữa nào là tốt cho bé?

>>> 4 tips nhỏ giúp bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh đúng cách