Túi trữ sữa dùng một lần hay nhiều lần? Túi trữ sữa nào là tốt cho bé?

0
4904

Túi trữ sữa là món đồ được mẹ sử dụng thường xuyên cho bé. Túi trữ sữa giúp mẹ bảo quản sữa cực kì nhanh chóng, an toàn và tiện lợi cho con. Thế nhưng, nhiều mẹ băn khoăn không biết nên sử dụng túi trữ sữa một lần hay nhiều lần. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Tại sao nên dùng túi trữ sữa thay bình trữ sữa?

Bình trữ sữa được rất nhiều bà mẹ tin dùng bởi tính tiện dụng có thể giúp mẹ dễ dàng thay đổi núm ti và cho bé bú ngay lập tức. Ưu điểm của bình trữ sữa là khả năng tái sử dụng lâu dài giúp mẹ tiết kiệm về kinh tế. Thế nhưng, về mặt khoa học, cách bảo quản sữa dùng bình trữ lâu dài lại không mấy có lợi cho sức khỏe của bé nếu mẹ không tiệt trùng đúng cách.

Túi trữ sữa Medela

Việc tiệt trùng và vệ sinh sau khi sử dụng các loại bình trữ sữa là một trong những công đoạn thường xuyên bị các mẹ bỏ qua do tốn thời gian và phức tạp. Các bước vệ sinh và tiệt trùng thường khá tốn thời gian và cũng mức độ an toàn cũng không cao.

Về lâu dài, vi khuẩn tích tụ trong phần thành bình sẽ sinh sôi nhanh chóng và theo sữa đi vào cơ thể bé để gây nên những bệnh về đường hô hấp và miễn dịch.

Vì vậy, nhiều mẹ có giải pháp hữu hiệu hơn cho việc sử dụng bình trữ sữa là dùng túi trữ sữa. Với khả năng tiệt trùng tối ưu cao cùng giá thành hợp lí, túi sữa đã trở thành lựa chọn thay thế hàng đầu trên toàn quốc. Được làm từ lớp nhựa nguyên sinh không có BPA vô cùng lành tính, những loại túi sữa trên thị trường hiện nay đều được trang bị tính năng khử trùng và hạn ché sự phát triển của vi khuẩn.

Một số sản phẩm có phần vạch báo hiệu khi sữa được hâm nóng với nhiệt độ vừa phải giúp mẹ có thể dễ dàng nhận biết để cho bé uống. Trên thân túi cũng in các vạch ml hiển thị lượng sữa lưu trữ cho người dùng.

Ưu điểm của túi trữ sữa

– Nhiều dung tích khác nhau, mẹ dễ lựa chọn, có thể trữ sữa nhiều: 150ml, 210ml, 280ml

– Nhanh chóng, an toàn cho bé: túi trữ sữa đã được tiệt trùng, mẹ bớt được một công đoạn

– Tiện lợi khi sử dụng: khi bảo quản trong tủ lạnh tiết kiệm được diện tích

– Giá thành của túi trữ sữa cũng khá hợp lí.

Túi trữ sữa dùng một lần hay nhiều lần?

Hầu hết, các loại túi trữ sữa đều được khuyến cáo sử dụng một lần sau để đảm bảo hiệu quả. Việc tái sử dụng túi trữ sữa có thể làm giảm chất lượng của sữa hoặc thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé. Do đó, mẹ không nên sử dụng túi trữ sữa nhiều lần.

Để bảo quản sữa mẹ bằng túi trữ sữa đúng cách, mẹ nên thực hiện theo đúng quy trình bảo quản. Đầu tiên, mẹ hãy mở khóa niêm phong túi trữ sữa. Đối với các loại túi trữ có quai tương thích với máy hút sữa, mẹ nên lắp túi trực tiếp vào phần vòi hứng sữa để rút ngắn thời gian.

Có nên sử dụng túi trữ sữa nhiều lần hay không?

Với túi trữ sữa thông thường, hãy giữ túi đứng, mở rộng phần đáy túi và cho sữa đã hút vào.

Mẹ nên gạt bớt phần không khí thừa trong túi trữ ra ngoài. Để làm việc này dễ dàng hơn, mẹ có thể luồn vào túi một chiếc ống hút ngắn và kéo toàn bộ phần khóa zip lại. Lúc này, không khí sẽ đi qua ống hút để ra ngoài và mẹ chỉ cần rút ống hút sau khi thực hiện xong.

Sữa mẹ được bảo quản tốt nhất trong tình trạng trữ đông với mức nhiệt tối thiểu là 0 độ C. Trước khi cho bé uống, trong khoảng ít nhất 6h đồng hồ, mẹ nên để sữa rã đông bằng việc chuyển túi trữ sữa xuống ngăn mát. Mẹ có thể tham khảo tại đây: https://www.kidsplaza.vn/blog/huong-dan-bao-quan-va-ra-dong-sua-trong-ngan-da.html

Tuyệt đối không được ngâm vào nước ấm hoặc cho túi vào máy hâm sữa khi chưa rã đông bởi những hành động này sẽ làm giảm độ tươi ngon của sữa.

Khi sữa đã hoàn toàn rã đông, mẹ dùng máy hâm sữa hoặc ngâm túi sữa trong nước ấm khoảng 45 đến 60 độ C để sữa ấm lên nhẹ nhàng. Đổ sữa ấm vào bình bú, lắc đều và cho bé ti.

Cách chọn loại túi trữ sữa phù hợp

Có rát nhiều loại túi trữ sữa cho mẹ lựa chọn.

Các mẹ đã biết túi trữ sữa dùng được mấy lần, vậy mẹ đã chọn được loại túi trữ sữa phù hợp chưa? Khi lựa chọn túi trữ sữa, mẹ nên chú trọng một số tiêu chí như thương hiệu sản xuất, chất liệu, dung tích chứa và thiết kế túi trữ sữa để có thể bảo quản sữa mẹ một cách tối ưu nhất. Với sự đa dạng thương hiệu từ nội địa đến nước ngoài, thị trường túi trữ sữa tại Việt Nam vô cùng đa dạng. Mẹ có thể tham khảo các loại túi trữ sữa Unimom, Avent, Mother – K, Pur, Natur, Nuk hoặc bình dân hơn là túi trữ Sunmum.

Trên đây là những chia sẻ của Kids Plaza về việc sử dụng túi trữ sữa một lần hay nhiều lần với các mẹ. Hi vọng sẽ giúp các mẹ trong việc chăm sóc bé yêu.

Xem thêm:

[Hỏi đáp] Túi trữ sữa có tái sử dụng được không

Túi trữ sữa SunMum giải pháp trữ sữa mẹ hoàn hảo

Túi trữ sữa Lansinoh có tốt không? Mua ở đâu?