Top 04 thực phẩm cực lợi sữa cho bà bầu.

0
468

Để có nguồn sữa dồi dào và tươi mát, hẳn nhiều mẹ bầu đã băn khoăn, trăn trở và thậm chí là stress. Vậy thì mẹ đừng bỏ qua cách gọi sữa về bằng các loại thực phẩm lành mạnh sau đây nhé!

1. Rong biển:

-Trong rong biển rất giàu chất đạm, sắt và các yếu tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe của mẹ bỉm. Rong biển giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng và có tác dụng lợi sữa, chính vì vậy mà nhiều bà mẹ sau sinh chọn cách ăn rong biển để kích thích sữa ra nhiều hơn.

Mẹ có thể chế biến vô vàn món ăn từ rong biển như: cơm cuộn, canh rong biển,…

Canh rong biển

2. Canh xương heo hầm khoai tây:

Xương heo hầm khoai tây là món canh có tác dụng hút sữa về nhanh, nhiều bà mẹ chia sẻ sau khi ăn canh xương hầm khoai tây thì đã thấy những dấu hiệu sữa tiết ra.

Ngoài món canh xương hầm khoai tây ra thì còn một món canh được rất nhiều người dùng để “gọi” sữa về, đó là đu đủ xanh hầm với móng giò heo.

Cả hai món canh này đều có tác dụng kích thích sữa tiết ra nhiều hơn, không cho bé bú liền mạch mà không bị gián đoạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tắc tia sữa ám ảnh của mẹ bỉm sữa

3. Các loại hạt ngũ cốc:

Trong các loại hạt như bí, hạt lạc( đậu phộng), mè đen, gạo lứt,.. có hàm lượng cao các chất: bột đường, chất đạm, axit béo không no nhiều nối đôi như các axit omega-3, 6, 9, nhiều chất xơ, nhiều vitamin, khoáng chất, và nhiều chất chống oxy-hóa. Đồng thời, trong các loại hạt có chứa đạm, tinh bột, chất xơ… giúp làm tăng nồng độ prolactin, mà prolactin lại giúp tăng tiết sữa, hỗ trợ lợi sữa cho phụ nữ sau sinh và cho con bú. Chính những lợi ích trên, mẹ không nên bỏ qua các loại hạt lợi sữa này để có một nguồn sữa dồi dào, giúp bé phát triển khỏe mạnh trong tình yêu thương của mẹ.

Mẹ có thể chế biến các thực phẩm trên thành: bánh, sữa hạt,…

4. Nước rau má:

Nước rau má ngoài công dụng giúp thanh lọc, làm mát cơ thể ra thì rau má còn tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn và làm đẹp da cho mẹ sau sinh. 

Ngoài việc ép lấy nước rau má còn có thể nấu canh thịt, canh xương hoặc mẹ có thể ăn sống.

Nguồn: tổng hợp

Xem thêm:

>>> 5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai

>>> Bầu 2 tháng nên ăn gì để tốt cho bé?