Top 7+ loại thực phẩm bổ dưỡng, thanh mát mẹ bầu trong mùa hè

0
105

Ngoài các bữa ăn hàng ngày, trái cây&củ quả còn là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên, lành tính mẹ bầu cần bổ sung trong suốt kỳ mang thai. Tuy nhiên để mang tới sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái trong mùa hè này, mẹ bầu cần chọn những thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa giữ cơ thể mát. Mẹ hãy tham khảo danh sách trái cây này nhé!

  1. Cam hoặc quả thuộc họ cam

Cam cung cấp cho chúng ta nguồn vitamin C dồi dào giúp tăng đề kháng và sảng khoái khi thưởng thức cam.

Cam có rất nhiều loại, vị chua ngọt sẽ tùy vào sở thích của mỗi người lựa chọn. Đặc biệt với mẹ bầu lựa chọn cam là một thức uống giải khát mùa hè là quá hợp lý.

Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp hoặc uống nước cam tùy vào nhu cầu/sở thích của mình

2. Bí đao

Bí đao (bí xanh) có tính hàn, có tác dụng giải nhiệt, nhuận tràng tốt, phù hợp cho cả phụ nữ có thai.

Trong mùa hè này, bí đao ngoài chế biến nấu canh mẹ bầu còn có thể ép lấy nước uống giải khát, rất tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Trong những tháng cuối mẹ hay bị phù nề (chân), có thể nấu canh cá chép &bí đao vừa thơm ngon vừa giúp mẹ giảm nhẹ chứng sưng phù chân.

3. Đu đủ chín

Đu đủ chín có chứa nhiều vitamin, chứa hàm lượng calo ít (100g = 32kcal) nên vừa tốt cho sức khỏe còn tốt cả sắc đẹp và vóc dáng của mẹ.

Ngoài các vitamin A, C thì đu đủ chín còn cung cấp nhiều folate giúp ngăn ngừa dị tất bào thai và có các loại enzyme thúc đẩy quá trình tiêu hoas.

Trong đu đủ chín có vitamin C làm thúc đẩy hệ miễn dịch tốt, hơn nữa còn phòng ngừa viêm và các vấn đề xương khớp mẹ bầu hay gặp phải.

Một đĩa hoặc 1 ly sinh tố đu đủ trong ngày hè vừa thanh mát vừa bổ dưỡng khiến mẹ thoải mái tinh thần.

4. Nước dừa

Nước dừa là món ăn yêu thích của mọi người vào ngày hè. Đặc biệt với mẹ bầu, dừa còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao giúp cân bằng điện phân trong máu, bổ sung nước ối, giải nhiệt mùa hè.

Sự ngọt thanh của dừa làm tinh thần thoải mái, giải khát cực tốt. Nhưng mẹ bầu cần chú ý, nước dừa chỉ nên uống khi đã qua giai đoạn 3 tháng đầu.

  1. Quả bí đỏ

Không chỉ ngày hè, bí đỏ là món ăn bổ dưỡng mà được gia đình thưởng thức quanh năm.

Bí đỏ có nguồn dinh dưỡng dồi dào bao gồm cả vitamin A, E, C, B6 và chất xơ giúp mẹ nhuận tràng, thanh nhiệt, ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ.

Ngoài ra, bí đỏ có tính oxy hóa tuyệt vời, tăng cường hệ miễn dịch tránh nhiễm trùng cho thai kỳ.

Đặc biệt hơn, mẹ ăn bí đỏ xong còn giúp mẹ có tinh thần phấn khích, thoải mái, xả stress hơn

Mẹ có thể thưởng thức canh bí đỏ nấu tôm, canh bí đỏ thịt băm, canh bí đỏ hầm xương, sữa bí đỏ, cháo bí đỏ, chè bí đỏ,…

  1. Chuối

Mẹ có biết: Ăn chuối hàng ngày giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn, giảm các cơn đau nhức. Vị ngọt của chuối có chứa chất serotonin giúp hệ thần kinh của mẹ giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài việc ăn chuối trực tiếp, mẹ có thể làm sinh tố chuối, bánh chuối,..

  1. Thanh long

Ngày hè được thưởng thức ly sinh tố thanh long thật tuyệt vời. Với vị chua ngọt nhẹ, tính mát giúp mẹ giải nhiệt, nhuận phế.

Nguồn: tham khao songkhoe