Tuyệt chiêu giúp bé yêu thích đánh răng hơn mỗi ngày

0
850

Khi bé vừa mọc răng, bố mẹ đã có thể đánh răng cho bé và dạy bé cách đánh răng giai đoạn được hơn 1 tuổi. Nhưng, không phải bé nào cũng hứng thú với việc đánh răng hàng ngày.

Sau đây là 6 cách hay khiến bé thích đánh răng mà bố mẹ có thể áp dụng ngay cho bé nhé.

Cách làm cho trẻ thích đánh răng

Cách làm cho trẻ thích đánh răng

1. Hình thành thói quen cho trẻ

Bố mẹ nên áp dụng biện pháp chải răng cho bé ngay từ khi còn nhỏ để việc bé tự đánh răng sẽ dễ dàng hơn.

2. Lựa chọn bàn chải đánh răng có hình thù ngộ nghĩnh

Đa số các bé đều thích thú với những chú búp bê nhiều màu sắc, vì vậy, ba mẹ hãy cho bé dùng bàn chải đánh răng có hình búp bê ở cán bàn chải hay ô tô, thậm chí quả bóng, để bé có hứng thú hơn trong việc đánh răng. Một điều quan trọng nữa bố mẹ nên nhớ là chọn loại bàn chải đánh răng mềm để tránh làm đau trẻ, khiến trẻ trở nên sợ hãi và không thích đánh răng nữa.

>>> Xem thêm:”Chọn bàn chải đánh răng cho bé loại nào tốt trên thị trường 2019“.

3. Chọn loại kem đánh răng

Khi bé mới tập đánh răng, bố mẹ có thể cho bé đánh răng với 1 chút nước ấm hay muối nhạt. Sau đó, cho bé làm quen dần với kem đánh răng. Các loại kem đánh răng dành cho trẻ rất đa dạng, tuy nhiên, hãy gợi ý cho bé chọn loại kem mà bé yêu thích, để việc đánh răng cũng trở thành niềm yêu thích với bé.

Tham khảo các loại kem đánh răng cho bé được các mẹ lựa chọn:

4. Tạo hứng thú cho trẻ

Để tạo cho bé thói quen đánh răng đúng giờ, ngoài việc nhắc nhở, bố mẹ cũng nên dành thời gian đánh răng cùng bé. Làm cùng nhau là cách bố mẹ giúp bé đánh răng đúng cách, vừa có thể trò chuyện, đùa vui trong lúc đánh răng, giúp bé cảm thích hơn.

5. Nắm rõ các vấn đề sức khỏe hay tâm lý của trẻ

Trẻ lơ là việc đánh răng có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó dễ nhận thấy nhất là các vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Ví dụ trẻ bị nhiệt, răng trẻ đau, sưng lợi, chảy máu khi đánh răng… khiến trẻ sợ hãi. Buồn chán, cáu giận cũng làm giảm nhu cầu và hứng thú đánh răng của trẻ. Do vậy, khi thấy trẻ không muốn tham gia đánh răng cùng bạn, hãy tìm hiểu nguyên nhân để có cách khắc phục hiệu quả.

6. Kiên nhẫn với trẻ

Không bắt ép trẻ trong giai đoạn đầu mà chỉ nên khuyến khích và làm gương cho bé học theo. Cố gắng tạo thói quen đánh răng cho trẻ theo cách nhẹ nhàng. Nếu trẻ có ý chống đối, phản ứng mạnh như khóc lóc, vùng vẫy thì nên dừng lại và thực hiện theo cách khác như cho bé xem phim, các đoạn clip về việc đánh răng, hay rủ một bé lớn hơn đến đánh răng cùng bé mỗi buổi sáng, sau đó bố mẹ làm cùng bé vào mỗi tối…

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bé yêu cảm thấy hứng thú và yêu thích hơn với việc đánh răng hàng ngày. Đồng thời làm sạch răng miệng hơn, không bị sâu răng.

>>> Xem thêm: “Có nên dùng bàn chải đánh răng điện cho bé ?“.