Vì sao bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy? Cách khắc phục?

0
2931

Sữa non Ildong tuy là dòng sữa tốt cho trẻ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch. Tuy nhiên cũng có những bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy khiến cho nhiều mẹ lo lắng. Vậy bé uống sữa non bị tiêu chảy nguyên nhân do đâu, cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé.

Đôi nét về sữa non Ildong của Hàn Quốc

Trước khi đi tìm hiểu vì sao bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy chúng ta tìm hiểu đôi nét về sản phẩm này. Dòng sữa non Ildong rất nổi tiếng hiện nay là sản phẩm của thương hiệu ILDONG FOODIS chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em số 1 tại Hàn Quốc. Sữa non Ildong được sản xuất trên dây chuyền hiện đại trải qua các bước kiểm tra rất nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng sữa non Ildong tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.

be-uong-sua-non-bi-tieu-chay (1)
Sữa non Ildong sản phẩm số 1 tại Hàn Quốc

>>>> Có thể mẹ quan tâm Top 6 sản phẩm sữa non cho bé được tin dùng nhất hiện nay:

Nguyên nhân bé uống sữa non bị tiêu chảy

Mẹ cũng có thể thấy sữa non Ildong là sản phẩm chính hãng đến từ Hàn Quốc giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ tăng cường sức đề kháng, cải thiện biếng ăn và hỗ trợ bé phát triển toàn diện nhất. Sữa non chứa nhiều thành phần vô cùng quý cho sức khỏe của bé, tuy nhiên cũng có một số ít bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy. Vậy nguyên nhân đến từ đâu có phải do chất lượng sữa hay không?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị tiêu chảy đi ngoài không phải do chất lượng sữa. Bởi hầu hết tất cả các sản phẩm sữa đều bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho bé, có thể do bé không hợp với một thành phần nào đó hoặc bị dị ứng sữa dẫn đến tiêu chảy.

Bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy có thể do bất dung nạp đường lactose

Trẻ bất dung nạp Lactose trong sữa non Ildong là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng tiêu chảy ở trẻ khi uống sữa. Lactose là một loại đường thường có trong sữa công thức có tác dụng cung cấp đường glucose để cơ thể, não bộ hoạt động bình thường, ngoài ra còn giúp làm mềm phân và tăng lượng vi khuẩn có lợi giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ đố tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Tình trạng trẻ không dung nạp đường Lactose là cơ thể trẻ không có khả năng hấp thu và tiêu hóa đường Lactose. Cho nên lượng đường Lactose bị dư thừa sẽ chuyển thành Acid Lactic gây nên tình trạng đi ngoài, tiêu chảy, phân chua, sôi bụng…Vì vậy nếu mẹ thấy bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy mẹ hãy kiểm tra xem có phải do đến từ nguyên nhân này không.

be-uong-sua-non-bi-tieu-chay (3)
Trẻ bất dung nạp đường Lactose trong sữa non Ildong có thể bị tiêu chảy

Bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy có thể do trẻ bị dị ứng với sữa bò

Có rất nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng với sữa bò và phải chọn mua sang sữa dê cho bé uống. Tỷ lệ trẻ bị dị ứng đạm sữa bò tương đối cao. Biểu hiện của trẻ bị dị ứng sữa bò thường sẽ xuất hiện sớm trong vòng 1-3 giờ sau khi trẻ uống sữa với các triệu chứng như nổi mẩn đỏ, nôn, tiêu chảy dữ dội, phân có máu.

Bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy có thể do chọn sữa không hợp

Mỗi trẻ có từng cơ địa khác nhau có thể bé hợp loại sữa đang dùng nhưng nếu chuyển sang uống sữa khác như sữa non Ildong lại không hợp và bị đi ngoài. Chính vì vậy mẹ không nên đổi sữa thường xuyên cho bé mà hãy để cơ thể trẻ có một thời gian dài để tập thích ứng với dòng sữa nào đó giúp bé tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

Bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy có thể qua quá trình bảo quản và pha sữa

– Cách bảo quản và pha sữa sai cách cũng có thể là một nguyên nhân khiến cho bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy. Nếu sữa không được bảo quản kỹ cẩn thận có thể khiến cho sữa non Ildong bị mốc, hỏng khi trẻ uống bị đau bụng, nôn, đi ngoài. 

– Khi mẹ pha sữa nếu tay và các dụng cụ pha sữa không được tiệt trùng sạch sẽ khiến không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân gây cho trẻ đi ngoài. Vì vậy mẹ cần hết sức cẩn thận đảm bảo vệ sinh mỗi khi pha sữa cho bé.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Chia sẻ kinh nghiệm dùng sữa non Ildong cho trẻ hiệu quả

Cách khắc phục tình trạng bé uống sữa Ildong bị tiêu chảy

Khi bé uống sữa bị tiêu chảy trong thời gian dài mẹ cần phải kiểm tra ngay nguyên nhân đến từ đâu để có hướng điều trị kịp thời.

– Đầu tiên mẹ hãy kiểm tra xem có phải do bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy hay không hoặc do các nguyên nhân khác như bé ăn phải đồ ăn lạ, hỏng, bé uống kháng sinh cũng là một nguyên nhân có thể khiến bé tiêu chảy.

– Mẹ hãy thử cho bé ngưng uống sữa non Ildong 2-3 ngày nếu tình trạng tiêu chảy ngưng thì có thể là do bé không hợp với sữa non Ildong và mẹ có thể cân nhắc đổi sữa cho con.

– Còn nếu sau khi ngưng sữa mà tình trạng tiêu chảy vẫn không đỡ thì mẹ hãy chú ý đến nguyên nhân khác và đưa trẻ đi điều trị kịp thời.

Lưu ý: Ngoài tiêu chảy thì cũng xảy ra một số trường hợp bé uống sữa non Ildong bị táo bón. Khi đó mẹ cũng xử lý như trên cũng ngưng sữa và tìm nguyên nhân gây ra táo bón cho bé. Nếu trẻ bị táo bón do sữa non thì mẹ cân nhắc đổi sang loại sữa khác. Nếu không phải do sữa thì mẹ hãy thay đổi chế độ ăn và dinh dưỡng cho bé.

Hy vọng qua bài viết trên mẹ đã có thêm thông tin khi bé uống sữa non Ildong bị tiêu chảy từ đó tìm được nguyên nhân và hướng điều trị kịp thời. Tuy nhiên trẻ bị tiêu chảy do uống sữa non Ildong khá ít cho nên mẹ không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Xem thêm: