Kinh nghiệm lựa chọn giường cũi an toàn cho bé

0
2791

Lựa chọn giường cũi cho bé yêu là điều rất cần thiết. Không chỉ đảm bảo giấc ngủ cho bé mà còn giúp bé có tính tự lập ngay từ nhỏ.

Ngày nay cũi trẻ em là một trong những đồ dùng khá quen thuộc và cần thiết đối với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vậy dựa trên những tiêu chí nào để có thể lựa chọn một chiếc giường cũi trẻ em vừa đảm bảo an toàn cho bé, vừa có giá cả hợp lý? Dưới đây sẽ là những gợi ý để các bạn tham khảo.

Chất liệu gỗ

Một trong những yếu tố không thể nào bỏ qua đó chính là chất liệu cấu thành chiếc giường, cũi cho bé. Nó quyết định đến độ an toàn của chiếc giường cũi mà bé sử dụng sau này. Bạn nên chọn các loại cũi được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, chắc chắn với độ bền cao.

Các loại gỗ tốt thường được sử dụng như: gỗ thông, gỗ sồi Nga, sồi Mỹ….

chọn mua giường cũi cho bé
Có rất nhiều sản phẩm giường cũi với kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn

Chất liệu sơn

Đừng bao giờ chủ quan với chất liệu sơn của mỗi chiếc cũi. Nếu như bạn không chắc chắn về lớp sơn được phủ lên chiếc giường cũi trẻ em có an toàn hay không thì không nên mua cho bé. Bởi trẻ nhỏ có thể cầm nắm, thậm chí gặm vào giường cũi cho nên nếu sử dụng sơn độc hại có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

Khuyến khích nên chọn sơn PU, sơn không chì không độc hại. Chọn loại sơn nhiều lớp để đảm bảo độ bền của cũi.

Thiết kế

Hãy chắc chắn rằng mẫu cũi được thiết kế đúng chuẩn, các nan cũi vừa phải không quá dày hoặc quá thưa, có thể dẫn đến các tai nạn đáng tiếc cho bé sơ sinh như kẹt tay, chân vào các nan cũi.

Cũi phải đảm bảo các kích thước chuẩn mực phù hợp với trẻ, đảm bảo bé không ngã ra ngoài khi sử dụng.

>> Xem thêm: Cách chọn kích thước cũi cho bé phù hợp

Mua giường cũi cho trẻ em giá tốt
Cũi teddy màu trắng dễ thương cho bé

Độ làm mịn của cũi

Hãy tưởng tượng rằng một chiếc cũi với độ làm mịn không cao, thì việc bé bị tổn thương là chuyện quá dễ hiểu, các góc cạnh của cũi nên được mài nhẵn. Bạn nên kiểm tra một cách cẩn thận khi mua sản phẩm.

Phụ kiện cho giường cũi trẻ em

Đây là yếu tố cuối cùng mà bạn nên cân nhắc để bảo đảm sự an toàn cho bé. Quây cũi, ga màn, đệm cũi nên được lựa chọn kỹ càng để tránh các tác động hoặc va chạm giữa bé và cũi.

Để mua được sản phẩm cũi chất lượng, nhiều mẫu mã đa dạng với giá tốt nhất các mẹ có thể tham khảo tại siêu thị mẹ và bé Kids Plaza.

Website: www.kidsplaza.vn

Hotline: 1800.6608

Tin liên quan: