Mệt mỏi trong thai kỳ là một hiện tượng nhiều bà bầu gặp phải. Ngoài việc tiếp đón một thiên thần mới với khá nhiều thử thách, có rất nhiều thứ len lỏi vào đầu óc khiến bạn mệt mỏi như: Bạn có thể lo lắng về sức khỏe của bé, sức khỏe của bản thân, không biết lần vượt cạn này sẽ diễn ra như thế nào? Rồi sau khi sinh con, liệu mình có nhiều sữa hay không?

Liệu mình có đủ sức chăm sóc con khỏe hay không? Tiền sữa bỉm liệu có quá “căng” hay không?

Hãy nhanh chóng bỏ qua những căng thẳng để bạn có một thay kỳ thật khỏe mạnh và tuyệt vời. Dưới đây là những chiêu thức mẹ có thể áp dụng

  1. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi

Hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi cho chính bản thân mình. Đó là cách tốt nhất thể hiện bạn quan tâm tới sức khỏe của bạn và em bé. Nên tranh thủ những lúc nghỉ ngơi buổi trưa để thư giãn. Còn khi bạn đang ở nhà, bạn hãy tự động cắt giảm tối đa những công việc mà bạn đang làm.

Mang thai
Bạn nên nhớ rằng, cơ thể của bạn đang thực sự cần được nghỉ ngơi để nuôi dưỡng em bé được phát triển một cách tốt nhất. Bất kể khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn hãy đi ngủ sớm – đó là cách để giảm thiểu mệt mỏi trong thai kỳ. Một khi bạn đã trở thành mẹ, đặc biệt là thời gian đầu, bạn rất khó có thể tìm được một khoảng thời gian cho riêng mình để nghỉ ngơi.

  1. Chia sẻ lo lắng với những người xung quanh.

Nếu bạn đang lo lắng về việc liệu con mình có được khỏe mạnh hay không, bạn có thể chia sẻ những điều này với bác sĩ, với chồng, những người thân trong gia đình những lo lắng, mối quan tâm của bạn về sức khỏe của cả hai mẹ con. Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn thoải mái hơn.

Bạn có thể lên diễn đàn, tham gia vào những lớp tiền sản, hoặc lớp nuôi dạy con cái… gặp những người “cùng cảnh ngộ” để chia sẻ. Một khi những vướng mắc được tháo gỡ, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi trong thai kỳ

  1. Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều omega-3 thiết yếu, vitamin và khoáng chất đầy đủ… có thể nâng tâm trạng của bạn lên một mức ổn định hơn. Người ta cho rằng tryptophan axit amin thiết yếu có trong các loại thực phẩm có thể nâng cao quá trình vận động của melatonin và serotonin trong não của bạn.

an uong

Melatonin và serotonin giúp bạn tham gia giấc ngủ được dễ dàng hơn, tốt hơn. Tryptophan tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bao gồm các loại hạt và hạt giống.

Bạn nên cải thiện bữa ăn của mình thật dinh dưỡng, đa dạng ngoài cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cho cả hai mẹ con, chúng còn khiến bạn tránh được tối đa những cơn stress không đáng có.

Bạn cần đảm bảo thực đơn ăn uống của mình phải gồm dầu cá, trái cây, các loại hạt, sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, thịt gia cầm, ngũ cốc và rau quả…

  1. Một số bài tập thể dục hữu ích

Chúng thực sự có thể cải thiện tâm trạng của bạn đấy. Bạn cần chọn những bài tập an toàn, nhẹ nhàng để tập thể dục trong thời gian mang thai. Bơi, luyện thở, thiền định của Yoga, đi bộ cũng rất hữu ích khi bạn đang mang thai. Bằng những bài tập hợp lý, chắc chắn những mệt mỏi trong thai kỳ của bạn sẽ nhanh chóng bị dập tắt.

Mang thai 3

  1. Chuẩn bị cho việc sinh nở

Chuẩn bị sinh, bạn lo lắng khôn cùng không biết mình sẽ xử lý các cơn đau như thế nào? Làm thế nào để vượt cạn một cách dễ dàng…

Điều cần làm lúc này đó là bạn hãy đăng ký cho mình một lớp học tiền sản. Lập một kế hoạch sinh nở có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi kiểm soát được tình hình.

  1. Chuẩn bị cho cuộc sống khi có thiên thần xuất hiện

Chắc chắn một điều rằng khi bé ra đời, cuộc sống của bạn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Bạn có thể sẽ được ngủ ít hơn, hay lo lắng nhiều hơn, thậm chí stress nếu bé hay quấy khóc, ốm đau.

Nếu bạn muốn tìm hiểu bất cứ điều gì về trẻ sơ sinh, bạn có thể lên mạng tìm kiếm thông tin, lên diễn đàn trao đổi với chị em, chắc chắn bạn sẽ tìm được lời khuyên hữu ích.

  1. Công việc

Hầu hết chị em đều cố gắng tiếp tục làm việc cho đến khi sát ngày sinh. Nhưng bạn nên nhớ rằng, càng cận kề ngày sinh, bạn càng dễ căng thẳng, việc đi lại nhiều cũng góp một phần lớn hình thành sự nặng nề trong bạn.

Nếu bạn yêu thích công việc, không thể nghỉ ngơi được, bạn cần tránh đi lại trong giờ cao điểm, đến muộn và về sớm hơn người khác.

  1. Tài chính

Không có gì nghi ngờ rằng khi một em bé xuất hiện đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị hao tổn một khoản tiền kha khá của mình. Bạn lo rằng làm sao để con không bị thiếu thốn, những khi ốm đau thì liệu với số tiền của gia đình có đủ hay không?… Nếu đây là những lo lắng của bạn, đơn giản thôi, bạn hãy lên một list danh sách các thứ cần thiết cho bé. Nếu thiếu, bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình, người thân, bạn bè.

Bạn hãy yên tâm rằng: Rồi mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi!

  1. Mát-xa xả stress

Đó là một cách xả stress tuyệt vời. Khi nào rảnh, bạn hãy tự thưởng cho mình một vài giờ thư giãn gân cốt bằng cách này nhé. Việc mát-xa có khả năng giúp cơ thể bạn được thư giãn nhẹ nhàng, thả lỏng. Mát-xa giúp bạn tuần hoàn máu tốt, tránh được tối đa chứng chuột rút, co cơ, phù nề do sự chèn ép của bào thai… Bạn có thể nhờ chồng giúp sức.

   10. Điều trị cho bản thân

Tiếng cười là một trong những cách tốt nhất và đơn giản nhất khiến cơ thể bạn được thư giãn. Vì vậy, gặp gỡ bạn bè, xem một bộ phim vui nhộn là những việc nên làm ngay lúc này của bạn. Nếu có điều kiện, bạn hãy mạnh dạn rủ chồng và gia đình đi nghỉ cuối tuần và tận dụng tối đa thời gian của mình với gia đình.

Đặc biệt khi bạn đã trang bị cho mình những kiến thức quan trọng, cần thiết để sẵn sàng làm mẹ. Bạn hãy đọc thật nhiều sách liên quan tới Mẹ và bé, lắng nghe những câu chuyện, kinh nghiệm của bạn bè. Bạn sẽ vượt qua thai kỳ 1 cách nhẹ nhàng đấy!

Mẹ có thể tham khảo thêm những mẫu đồ sơ sinh cho bé: TẠI ĐÂY