Mua quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ nên chọn 3 chất liệu này

0
17922

Hiện nay quần áo cho trẻ được làm từ nhiều loại vải khác nhau như vải cotton, vải thô, vải xô, vải lụa, nỉ, da, bông…Tuy nhiên mỗi loại vải có những ưu điểm riêng và chọn lựa cho từng độ tuổi của bé khác nhau. Riêng đối với chọn lựa quần áo cho trẻ sơ sinh thì mẹ cần lưu ý khi chọn chất liệu cần kỹ càng và không kích ứng da cho trẻ.

Do da của trẻ sơ sinh rât mỏng manh chỉ cần một tác động nhỏ nào đó cũng khiến da bé bị tổn thương như dị ứng, nổi mẩm đỏ, xước da, chính vì vậy chọn quần áo cho trẻ sơ sinh nhất thiết chọn những loại vải thoáng mát, mềm mịn.

3 loại vải mẹ có thể chọn khi mua quần áo cho con

1. Vải cotton

Một trong những loại vải phổ biến nhất để may quần áo cho trẻ sơ sinh đó chính là vải cotton. Vải cotton được làm ra từ những sợi bông từ quả cây bông. Đặc tính của vải cotton là sự mềm mại, mịn, mặc rất mát, thấm hút mồ hôi rất tốt, nên tạo sự khô thoáng khi mặc, ngay cả khi bé vận động ra mồ hôi nhiều.

 

Cho nên đối với trẻ sơ sinh yếu tốt mềm, thấm hút mồ hôi tốt đặt lên hàng đầu. Bởi bé sơ sinh hay ra mồ hôi trộm, nếu mặc áo không thấm mồ hôi, thì mồ hôi có thể thấm ngược lại cơ thể bé khiến cho trẻ bị lạnh

>>> 50 mẫu quần áo sơ sinh MỚI nhất 2022 xem ngay TẠI ĐÂY

2. Vải sợi tre

Lựa chọn thứ 2 đó là vải sợi tre, tuy nhiên vải sợi tre lại đắt hơn vải cotton, nhưng đây sẽ là một loại vải tuyệt vời để may quần áo cho bé. Vải tre mềm, mịn hơn, bề mặt có phủ một lớp bóng rất đẹp và có cảm giác như vải lụa. Đồng thời vải sợi tre lại có cả tác dụng kháng khuẩn, nên giúp da bé không bị kích ứng và tác dụng điều hòa thân nhiệt.

3. Vải lụa

Vải lụa không những là loại chất liệu được người lớn rất ưa chuộng để may quần áo mà nó còn phù hợp dể may quần áo cho trẻ sơ sinh. B

ởi đặc tính của vải lụa là khả năng hút ẩm tốt, mặc rất mát, thông thoáng, kháng khuẩn, chống bám bụi. Chính vì vậy mà những bộ quần áo cho bé sơ sinh làm từ vải lụa cũng rất tốt và mẹ có thể chọn mua cho bé.

Tin tức liên quan:

4 "không " khi mua quần áo sơ sinh cho con

Mua quần áo cho con như nào, kiểu dáng, chất lượng ra sao là điều mà nhiều mẹ quan tâm. Vì da bé sơ sinh rất nhạy cảm dễ bị dị ứng với quần áo.

Chia sẻ về kinh nghiệm mua quần áo sơ sinh cho con ?

Hôm nay mình có thể chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm trọn mua quần áo sơ sinh cho con, để các mẹ tham khảo.

>>> Tham khảo các sản phẩm quần áo cho trẻ sơ sinh bán chạy nhất hiện nay: