6 điều mẹ bầu cần nhớ để bảo vệ tốt thai nhi trong ngày nắng nóng

0
1057

Những ngày hè nắng nóng là nguyên nhân khiến mẹ bầu mệt mỏi, khó chịu và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi. Để tránh những tác động không tốt xảy ra với con, các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tới những điều sau nhé!

1. Tránh mất nước

Đây là điều mà các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý bởi khi cơ thể mẹ mất nước trầm trọng thì lượng máu lưu thông đến tử cung giảm mạnh và kích thích giải phóng các hooc-môn gây co bóp tử cung, không chỉ có thể gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi mà nguy hiểm hơn là có thể dẫn tới sinh non.Bà bầu nên uống nhiều nước

Mẹ bầu nên uống nhiều nước

Nhu cầu bổ sung nước của mẹ bầu sẽ nhiều hơn do thân nhiệt của phụ nữ khi mang thai cao hơn so với bình thường nên nếu không uống đủ nước dễ gây mệt mỏi, chóng mặt, tụt huyết áp, hoa mắt, ngất xỉu,…

2. Tránh xa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào

Bởi đây không chỉ là những thực phẩm gây nóng trong mà thành phần còn chứa một lượng phèn chua có thể gây hại cho sự phát triển não bộ của thai nhi nếu như mẹ ăn quá nhiều.Mẹ bầu cần tránh thực phẩm chiên xào

Hãy tránh càng xa càng tốt các đồ chiên xào mẹ bầu nhé!

Vì thế thay vì ăn những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, hoa quả nóng, đồ ngọt thì các mẹ hãy ưu tiên lạ chọn những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể như củ đậu, rau dền, đậu hũ, bí đao, nước cam,…

3. Tránh ánh năng chói chang

Vẫn biết là ánh nắng giúp mẹ bầu bổ sung thêm vitamin D cho cơ thể tuy nhiên các mẹ chỉ nên tắm nắng vào lúc sớm (khoảng lúc 6-7 giờ là tốt nhất) và tránh tiếp xác với ánh nắng lúc trưa, chiều vì không chỉ gây hại cho da mà còn làm tăng nguy cơ ngất, choáng ở mẹ bầu.

Mẹ bầu nên dành 10 phút mỗi ngày tắm nắng lúc 6-7 giờ

Mẹ bầu nên dành 10 phút mỗi ngày để tắm nắng lúc 6-7 giờ

4. Tránh sốc nhiệt

Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ làm mẹ bầu bị cảm. Vì thế khi ở ngoài nắng về, mẹ bầu không nên vào phòng lạnh ngay mà cần lau khô mồ hôi, nghỉ ngơi để nhiệt độ cơ thể ổn định trước rồi mới vào. Một lưu ý là dù trời nắng, nóng như thế nào thì cũng không nên điều chỉnh máy lạnh quá lạnh, nen chỉnh ở nhiệt độ vừa phải, tránh sự chênh lệch quá nhiều giữa nhiệt độ trong phòng và bên ngoài.

Bị sốc nhiệt, mẹ bầu dễ bị cảm cúm

Mẹ bầu dễ bị cảm khi nhiệt độ chênh lệch lớn

5. Tránh tắm với nước lạnh

Tắm nước lạnh làm cho các mạch máu co lại đột ngột, không tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của em bé trong bụng. Vì thế mẹ bầu nên tắm bằng nước ấm và dù có nóng tới đâu thì mẹ cũng không được ở đó quá 15 phút nhé!

6. Bảo vệ cơ thể khi bị tụt huyết áp

Trong giai đoạn thai kì, nhiều mẹ bầu dễ bị tụt huyết áp do còn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho thai nhi phát triển. Hơn nữa thời tiết nắng nóng như thế này càng khiến tình trạng trở lên nghiêm trọng hơn.

Bà bầu cần nghỉ ngơi khi bị tụt huyết áp

Khi bị tụt huyết áp, mẹ bầu cần được nghỉ ngơi

Vì thế khi thấy các dấu hiệu như đổ mồ hôi, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt,… thì mẹ bầu cần nhanh chóng tìm nơi thoáng mát để nghỉ và đừng quên uống nước trà gừng, trà đường hoặc ngậm kẹo gừng để tăng huyết áp nhé!