Chiêu hay giúp giảm nhiệt mùa hè cho mẹ bầu

0
1115

Một trong những nỗi khổ của mẹ bầu đó chính là trải qua giai đoạn thai kỳ trong những ngày hè nắng nóng. Vốn dĩ khi mang thai, sự thay đổi hormone trong cơ thể đã khiến thân nhiệt của mẹ bầu tự nhiên đã tăng thêm vài độ so với nhiệt độ của người bình thường. Nên hiện tượng liên tục vã mồ hôi, toàn thân ướt nhẹp, mệt mỏi, khát nước, …..là không thể tránh khỏi.

Hãy giúp mẹ bầu hạ nhiệt trong giai đoạn này bằng 1 số tips nhỏ dưới đây:

1 . Làm bạn thân với nước

Dù mang thai hay không, bạn nên cố gắng uống đủ nước (2 lít) mỗi ngày, nhất là vào mùa hè khi lượng nước trong cơ thể mất đi rất nhiều qua đường mồ hôi. Đối với mẹ bầu thì lượng nước này lại càng quan trọng hơn gấp bội. Bằng cách uống đủ nước sẽ giúp bạn giảm nhiệt, tăng sự đàn hồi da, giảm nguy cơ sưng mắt cá chân và các khớp xương. Nó cũng hạn chế nguy cơ sinh non – đúng là 1 lý do tuyệt vời để uống nước mỗi ngày đúng không nào ?

Tuy nhiên bạn cần chọn loại đồ uống phù hợp với bạn nhất. Thay vì uống những loại soda có caffein khiến bạn mất nước hay nước trái cây vốn nhiều đường thì nước lọc vẫn là 1 sự lựa chọn an toàn và phù hợp nhất với chúng ta.

chieu-hay-giup-giam-nhiet-mua-he-cho-me-bau-

2 . Tắm giữa buổi

Đại đa số việc tắm rửa của chúng ta thường được thực hiện vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Nhưng với mẹ bầu, khi cảm thấy quá nóng nực, bạn có thể hạ nhiệt cơ thể bằng 1 cách đơn giản là tắm vào giữa các buổi. Đây được xem là 1 giải pháp cấp tốc giúp mẹ bầu mát mẻ hơn trong thời gian ngắn. Nếu nhà bạn gần bể bơi thì đây là 1 địa điểm lý tưởng hữu hiệu đó chứ.

Điều mẹ bầu cần lưu ý khi tắm giữa buổi là không được tắm nước quá nóng cũng như quá lạnh và sau khi tắm cần lau khô người, tránh gió mạnh. Cũng như tuyệt đối không được tắm khi vừa đi ra ngoài về, khi đang đổ mồ hôi.

chieu-hay-giup-giam-nhiet-mua-he-cho-me-bau

3 . Hạn chế tối đa việc tiếp xúc ánh nắng gắt giữa ngày

Thời điểm giữa ngày là lúc ánh nắng mặt trời gay gắt đỉnh điểm, chứa nhiều tia cực tím không tốt có hại đến da nhất. Chính vì vậy, mẹ bầu cần tránh ra ngoài vào thời điểm này. Nên hãy cố sắp xếp giải quyết công việc vào buổi sáng hay khi tối trời. Nếu buộc phải ra ngoài, hãy nhớ bạn đã xoa kem chống nắng đầy đủ cũng như mặc áo chống nắng để bảo vệ khỏi bức xạ của ánh nắng mặt trời.

Japan --- Pregnant Woman Stretching Against Sun --- Image by © S.Shu/amanaimages/Corbis

4 . Đồng hành cũng những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát

Dù cho mốt bây giờ là những bộ đồ bó sát, thậm chí phong cách này còn áp dụng cho cả trang phục bà bầu thì bạn cũng hãy chọn những bộ quần áo thoải mái nhất trong những tháng hè này. Những chiếc váy rộng rãi, được làm bằng chất liệu thoáng mát sẽ là 1 chiếc máy thông gió tự nhiên giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn.

Ngoài ra khi chọn quần áo, bạn nên chọn những bộ có màu sắc sáng, nhạt vì chúng sẽ khiến bạn “mát mắt” hơn khi nhìn vào thay vì những bộ quần áo tối màu sẽ khiến bạn càng thêm nóng nực.

, Image: 14504610, License: Royalty-free, Restrictions: Not available for license and invoicing to customers located in Japan. Not available for license and invoicing to customers located in the Republic of Korea., Model Release: yes, Credit line: Profimedia, Corbis

5 . Giảm bớt lượng đường – muối trong khẩu phần ăn

Dù cơ thể bạn cần muối để duy trì sức khỏe nhưng nếu trong khẩu phần ăn mỗi ngày có quá nhiều muối – đường sẽ cực kỳ không tốt với phụ nữ mang thai. Ăn quá mặn hay quá nhiều đường sẽ khiến bạn giữ nước trong người, tăng nguy cơ sinh non. Ngoài ra nó còn là nguyên nhân của các triệu chúng sưng phồng hay xảy ra ở mẹ bầu.

chieu-hay-giup-giam-nhiet-mua-he-cho-me-bau-(2)

Thay vào đó mẹ nên ăn nhiều rau củ để vừa bổ sung vitamin vừa làm mát cơ thể tốt hơn.

chieu-hay-giup-giam-nhiet-mua-he-cho-me-bau-(3)