7 điều đừng nên nói với các bà mẹ cho con bú sữa công thức

0
2988

Có rất nhiều những tranh cãi xung quanh việc nuôi con bằng sữa công thức hay sữa mẹ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ luôn luôn được đề cao và nhận được sự ủng hộ lớn còn bà mẹ nào nuôi con bằng sữa ngoài có thể sẽ bị chỉ trích và nhận được hàng tá những câu hỏi dễ bị làm tổn thương. Vậy nên nếu một ngày nào đó người thân của bạn hoặc bạn đến thăm một người bạn mới sinh em bé mà thấy người đó cho con bú sữa bột thay vì sữa mẹ thì tuyệt đối đừng nên nói 7 điều sau nhé!

1. “Sao lại không cho con bú mẹ?”

Khi bị hỏi câu câu này có thể người mẹ đó sẽ ngượng ngùng, bối rối vì không biết phải trả lời sao. Vẫn biết sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con nhưng bạn không nhất thiết phải hỏi xoáy vào vấn đề sao không nuôi con bằng sữa mẹ. Bởi bà mẹ nào cũng luôn mong những điều tốt đẹp nhất cho con yêu của mình tuy nhiên có thể vì những khó khăn hoặc lí do rất riêng mà họ mới phải lựa chọn cách nuôi con bằng sữa ngoài này.

Nuôi con bằng sữa công thức

Sữa công giải pháp cứu cánh cho mẹ và bé khi mẹ gặp vấn đề về sức khỏe

2. “Sữa công thức thì làm gì có chất!”

Câu nói này không đúng đâu các bạn nhé bởi sữa bột vẫn có đầy đủ dưỡng chất như sữa mẹ giúp bé phát triển toàn diện chỉ có điều nó không có nhiều kháng thể như sữa mẹ mà thôi. Thực tế đã chứng minh một em bé khi nuôi bằng sữa công thức vẫn có thể phát triển bình thường và khỏe mạnh như các bé cùng tuổi bú sữa mẹ.

3. “Sữa công thức khiến bé bị dị ứng”

Đúng là trẻ bú sữa ngoài thì nguy cơ bị dị ứng cao hơn sữa mẹ tuy nhiên dị ứng thực phẩm là điều thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhưng nguyên nhân gây ra vấn đề này thì có rất nhiều nên đổ lỗi hoàn toàn ở sữa công thức là cũng không đúng. Thay vì nói điều này thì hãy đưa ra lời khuyên hoặc kinh nghiệm trong việc lựa chọn loại sữa nào có thể chống dị ứng tốt nhất cho bé.

Công dụng của sữa Nan HA Optipro 3

Dòng sữa Nan HA Optipro có đạm whey thủy phân một phần phòng ngừa nguy cơ dị ứng

4. “Trẻ bú sữa ngoài kém thông minh hơn”

Có lẽ đây được đánh giá là câu mà nhiều người nói nhất với những bà mẹ cho con bú sữa công thức. Trí thông mình của trẻ do rất nhiều yếu tố quyết định như di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng,… Và việc bé thông minh hay không không hoàn toàn do sữa mẹ hay sữa bột quyết định mà còn do rèn luyện sau này và cả chế độ sinh hoạt của trẻ.

5. “Bé bú sữa ngoài sẽ không có tình cảm với mẹ”

Trẻ bú mẹ thì da tiếp da sẽ gắn kết tình mẫu tử nhưng khi cho con bú bình thì các bà mẹ vẫn có thể vừa ôm con vào lòng, vừa nựng bé và nhìn vào mắt bé cơ mà.

Nuôi con bằng sữa công thức có giúp tăng tình cảm mẹ con không?6. “Cho con bú sữa công thức là ích kỉ”

Đừng vội phán xét những câu sau với các bà mẹ nuôi con bằng sữa ngoài: “Chắc sợ phải ăn nhiều tăng cân, sợ ngực xấu hoặc là sợ vất vả,… nên mới cho con bú sữa công thức chứ gì?,…” Bởi có nhiều lí do khó nói và nếu bạn không ở trong hoàn cảnh của họ thì có lẽ bạn không hiểu được.

7. “Cứ cố gắng là có đủ sữa cho con bú thôi”

Đây có thể coi là lời chỉ trích dành cho những bà mẹ không cố gắng để nuôi con bằng sữa mẹ mà đã vội vàng đi mua sữa bột cho bé. Và nếu bạn nói câu này thì chắc chắn là người mẹ này sẽ bị tổn thương rất nhiều đấy!

>>> Tin liên quan: