8 loại nước uống cho bà bầu bổ dưỡng và mát vào mùa hè

0
6253

Nếu những tháng thai kỳ của bạn rơi vào mùa hè thì đây là thời gian khó khăn nhất cho dành cho bạn. Bởi sự oi bức của thời tiết kèm với thân hình nặng nề do tăng cân khiến cho sự khó chịu của bạn nhân đôi vì thiếu hụt nước. Lúc này cơ thể bạn cần được đáp ứng môt lượng nước đáng kể nếu không bổ sung kịp thời và đầy đủ thì cơ thể bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, uể oải, chưa kể là khả năng thiếu ối có thể xảy ra…

Đừng quá lo lắng với những loại thức uống dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung nước và các vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp bạn và đứa con trong bụng luôn cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh luôn nhé :

1. Sinh tố bơ:

8-loai-nuoc-uong-cho-ba-bau
Bơ là loại trái cây được các chuyên gia khuyến khích nên ăn nhiều trong thai kỳ. Bởi bơ chứa hàm lượng cao axit folic, dưỡng chất không thể thiếu để ngăn ngừa dị tật cho thai nhi. Do đó, trong mùa hè bà bầu nên thường xuyên uống sinh tố bơ để giải khát, lại rất tốt cho sức khỏe.

2. Sinh tố dứa :

Mango with pineapple smoothie

Sinh tố này chứa rất nhiều vitamin C. Men bromelain trong dứa được xem là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng ốm nghén. Dứa giúp cân bằng những cơn rối loạn tiêu hóa và chứng nôn mửa trong thời gian mang thai.

– Sinh tố dứa uống vào mùa hè nắng nóng này được coi là thức uống bổ dưỡng cho các bà bầu.
thức uống cho bà bầu.

Lưu ý: Có nhiều thông tin cho rằng bầu không nên ăn dứa vì dễ làm co bóp cổ tử cung. Tuy nhiên thì các mẹ vẫn có thể ăn được nhé, không nên ăn quá nhiều và hạn chế ăn trong ba tháng đầu. Còn nhưng tháng cuối gần sinh việc ăn dứa còn giúp các mẹ dễ sinh hơn. 

3. Sinh tố chuối

8-loai-nuoc-uong-cho-ba-bau2

Chuối chứa nhiều kali, vitamin B6, mangan, đồng thời còn là nguồn cung cấp vitamin A và C và giàu chất xơ hòa tan pectin. Hơn nữa chuối còn giúp con người gỡ bỏ sự trầm cảm. Trong chuối có thành phần giúp não sản xuất 5-HT, giúp xua tan những cảm xúc dễ cáu kỉnh và bi quan, rất phù hợp cho phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những biểu hiện ốm nghén có thể được giảm nhẹ bằng việc tiêu thụ vitamin B6 có nhiều trong chuối.
– Có thể xay chuối với cam để tạo ra hương vị mới lạ.

4. Sinh tố thanh long 

8-loai-nuoc-uong-cho-ba-bau3

Sinh tố thanh long. Thanh long có tính mát, có công dụng trị ho, hen suyễn và tăng nhu động ruột, giảm ốm nghén. Ngoài ra, loại trái cây này còn giàu chất xơ và vitamin C giúp làm giảm bớt cơn khát mùa hè.
– Thanh long ruột đỏ làm sinh tố rất thơm ngon.

5. Nước ép cà rốt

8-loai-nuoc-uong-cho-ba-bau4

Cà rốt có tác dụng tăng cường đào thải chất độc trong cơ thể. Vitamin A giúp bảo vệ bộ máy tiêu hóa, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn. Các vitamin, gluxit, protit trong cà rốt đảm bảo nhu cầu về năng lượng khi bà bầu cảm thấy mệt mỏi, chán ăn hay ốm nghén.
– Kết hợp cà rốt và cam để có được một ly sinh tố thơm ngon hơn.

6. Nước chanh tươi

8-loai-nuoc-uong-cho-ba-bau5

Nước chanh chứa nhiều vitanmin C, giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn. Sắt vốn là nguyên tố vi lượng cực kì cần thiết trong quá trình mang thai mà cơ thể mẹ bầu lại hay bị thiếu. Ngoài ra, nước chanh bỏ thêm vài lát gừng hay vài lá bạc hà có tác dụng đẩy lùi ốm nghén, chống buồn nôn hiệu quả

7. Nước ép rau xanh

8-loai-nuoc-uong-cho-ba-bau6

Cũng như trái cây, rau xanh chiếm một phần quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của chúng ta. Nếu không thích ăn rau, mẹ bầu có thể uống nước ép rau, cũng là một cách rất tốt để bổ sung chất xơ và vitamin, chống hiện tượng táo bón hay gặp ở phụ nữ mang thai.

8.  Nước dừa

8-loai-nuoc-uong-cho-ba-bau7

Theo các chuyên gia, dừa có tính hàn, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp, không tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu. Sau 3 tháng đầu, chị em bầu bí có thể yên tâm uống nước dừa. Nước dừa là loại đồ uống lí tưởng giúp bà bầu chống mất nước, mệt mỏi và suy nhược cơ thể trong những ngày hè nóng nực vì tác dụng cung cấp cho cơ thể lượng muối khoáng tự nhiên, hơn nữa, lại rất dễ uống.

>>> Tham khảo các loại sữa dành cho bà bầu tốt nhất hiện nay: 

(Tổng hợp)