Aptamil xanh là Aptamil loại nào? Cách phân biệt với Aptamil khác

0
27061

Aptamil xanh có phải là Aptamil hữu cơ không? Tại sao lại có tên gọi Aptamil xanh? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ ngắn gọn, đầy đủ về sữa aptamil xanh để các mẹ nắm rõ hơn về đặc điểm và công dụng của loại sữa này.

Aptamil xanh có phải là Aptamil hữu cơ không?

Sữa công thức Aptamil có 4 đến 5 dòng sản phẩm khác nhau: Sữa Aptamil Newzealand, sữa Aptamil Anh, sữa Aptamil Úc, sữa Aptamil Đức, Aptamil xanh. Và trong các sản phẩm này Aptamil xanh được xem là sữa bột đặc biệt về cả thành phần và hình thức vỏ hộp. 

Sở dĩ Aptamil xanh được gọi là Aptamil hữu cơ vì các thành phần sữa được lấy hoàn toàn từ nguyên liệu organic, không chứa các chất bảo quản, chất tạo màu hay tạo hương vị. Đây là sản phẩm được các chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao về độ an toàn, công dụng hiệu quả đối với sức khỏe của trẻ.

sua-bot-aptamil-xanh
Sữa Aptamil hữu cơ – Aptamil xanh

Phân biệt Aptamil xanh với các loại sữa Aptamil khác

Sữa Aptamil xanh khác với các sản phẩm Aptamil còn lại cả về thành phần sữa và hình thức bên ngoài. Các loại sữa aptamil newzealand, Aptamil Anh, Aptamil Úc hay Aptamil Đức đều có chứa đường lactose từ sữa bò, nguồn sữa không phải là sữa Organic. Ngược lại, sữa Aptamil xanh được sáng chế và sản xuất hoàn toàn từ sữa bò organic, không chứa đường lactose, phù hợp với các bé bị dị ứng đạm sữa bò, hạn chế tình trạng dị ứng, tiêu chảy,…ở trẻ nhỏ. 

Khi nhận biết ở ngoài vỏ hộp, Aptamil organic có màu vỏ xanh lá cây đặc trưng, khác biệt hoàn toàn với các loại sữa Aptamil còn lại. Chính vì vậy cái tên Aptamil cũng là để phân biệt Aptamil organic với Aptamil thường. 

Nhận biết Aptamil xanh so với sữa Aptamil khác

Aptamil xanh – sữa Aptamil Essensis của nước nào?

Sữa bột Aptamil xanh là sản phẩm đến từ Newzealand, sản phẩm tạo nên sữa Aptamil Essensis được lấy từ các trang trại bò sạch tại đất nước này. Sữa được sản xuất và dành cho các bé trong độ tuổi từ 0-3 tuổi. 

Sữa Aptamil Essensis số 1 

Mẹ có thể tìm kiếm sữa với từ khóa ngắn gọn hơn – aptamil xanh số 1, Ap xanh số 1. Sữa dành cho các bé từ 0-6 tháng tuổi. Sữa Aptamil Essensis số 1 có chứa đạm hữu cơ A2, sữa đạt chất lượng quốc tế dành riêng cho các bé sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi.

Aptamil xanh số 1 cung cấp cho bé nguồn protein organic nên vừa có thể dùng cho các bé có sức khỏe bình thường vừa dùng được cho các bé dễ bị dị ứng, tiêu hóa chậm, hấp thu dinh dưỡng khó khăn.

Aptamil Essensis số 1 được có công thức được kết hợp giữa các vi khuẩn có lợi Bifidobacterium Breve M-16V và Protein AA giúp hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh được làm việc khỏe mạnh và hiệu quả hơn, không gây chướng bụng, táo bón ở trẻ khi uống sữa công thức.

sua-aptamil-xanh
Sữa Aptamil Essensis số 1

Sữa Aptamil Essensis số 2

Sữa Aptamil Essensis số 2 hay còn được gọi với các tên khác như sữa Aptamil organic, Aptamil xanh số 2.

Đây là dòng sữa organic đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế dành cho các bé từ 6 đến 12 tháng tuổi. Sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung thêm Omega 3, canxi, vitamin cùng nhiều khoáng chất khác. Bên cạnh đó aptamil xanh số 2 hỗ trợ bé tăng cân hiệu quả trong giai đoạn này.

Sữa Aptamil Essensis số 3 

Aptamil Essensis số 3 dùng cho các bé từ 12 tháng tuổi trở lên. Sữa Aptamil Essensis số 3 với các tên gọi khác như sữa Aptamil organic số 3, sữa aptamil xanh số 3. Sữa đạt chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ bé phát triển cân nặng, trí não, học hỏi nhanh hơn.

Đặc biệt giai đoạn này bé cần bổ sung thêm nhiều vitamin D và canxi để hỗ trợ cho việc chập chững tập đi, vận động nhiều hơn. Ngoài ra vitamin D và canxi giúp xương khớp của trẻ cứng cáp, phát triển an toàn.

Lưu ý điều gì khi pha và sử dụng Aptamil xanh?

Vì thành phần có trong sữa Aptamil xanh khác với Aptamil khác nên sẽ có khá nhiều mẹ thắc mắc về lưu ý khi sử dụng sữa này, cách pha có gì đặc biệt không? 

Để giúp bé hấp thu tốt nhất các dưỡng chất mà sữa mang đến thì sữa cũng phải được pha đúng theo tỉ lệ giữa nước và bột. 

Sữa Aptamil xanh nên pha với nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C. Nếu khi pha nước quá nóng hoặc quá nguội sẽ làm mất đi các lợi khuẩn có trong sữa. 

Trong hộp sữa Aptamil Essensis đã có sẵn muỗng lấy bột. mẹ dùng muỗng này để lấy bột theo hướng dẫn có in ngoài bao bì. Nếu lấy lượng sữa bột nhiều hơn so với khuyến cáo sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa non yếu của bé.

aptamil-xanh
Aptamil xanh pha với nước ở nhiệt độ bao nhiêu?

Aptamil xanh có đắt không?

So với giá các loại sữa aptamil khác, Aptamil xanh là sản phẩm có giá cao nhất, đắt hơn cả sữa Aptamil Úc. Trên thị trường sữa có giá bán dao động từ 1 triệu đồng – 1,4 triệu đồng/hộp. Tuy nhiên hiện nay sữa Aptamil xanh (Aptamil Essensis) không được bán phổ biến tại Việt Nam, hầu hết sản phẩm là hàng xách tay. Chính vì vậy khi tìm mua sản phẩm này cho bé mẹ nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ, mã vạch, tem nhãn của Aptamil xanh.

Trên đây là một số chia sẻ về sữa Aptamil xanh – Aptamil Essensis, sản phẩm sữa khá đặc biệt dành cho tất cả trẻ em (trẻ sinh non, trẻ bị dị ứng sữa,…). Mẹ có thể tham khảo thêm sữa Aptamil dành cho trẻ sinh mổ tại đây 

Bài viết liên quan

>>> Sữa Aptamil Essensis có hộp nhỏ không? Cách sử dụng 

>>> 5 công dụng sữa Aptamil Newzealand đối với sức khỏe trẻ nhỏ