Bà bầu thích ăn đồ ngọt là trai hay gái? Nghén ngọt liệu có chính xác?

0
26608

Theo kinh nghiệm dân gian, mẹ bầu có thể dựa vào cảm giác thèm ăn để dự đoán giới tính của thai nhi. Vậy, Bà bầu thích ăn đồ ngọt là trai hay gái? Nghén ngọt liệu có chính xác? 

Mối tương quan giữa cảm giác thèm ăn và giới tính thai nhi 

Người xưa thường có quan niệm vấn đề thèm ăn của mẹ là do giới tính của đứa bé tác động nên. Do đó, nhiều câu hỏi liên quan đến từ khóa như bầu thích ăn đồ ngọt là trai hay gái, bầu con gái thích ăn chua hay ngọt, thèm ngọt thì sinh con trai đúng không rất phổ biến.

Các chuyên gia nhận định: Giới tính thai nhi đã được xác định ngay sau khi quá trình thụ thai thành công và cũng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc thèm ngọt là sinh con trai hay gái.  

Tại thời điểm thụ tinh, mỗi bé sẽ nhận được tổng cộng 23 nhiễm sắc thể từ ba và mẹ. Trong đó, để xác định giới tính của bé sẽ là cặp nhiễm sắc thể thứ 23. Nếu phôi thai mang nhiễm sắc thể XX thì bé gái còn nếu là tổ hợp XY sẽ là bé trai. 

bau-thich-an-do-ngot-la-gai-hay-trai-02.jpg
Bầu thích ăn đồ ngọt là trai hay gái? Đây là câu hỏi thắc mắc thường gặp ở nhiều mẹ bầu

Bà bầu thích ăn đồ ngọt là trai hay gái? Nghén ngọt liệu có đúng?

Theo kinh nghiệm dân gian khi thấy bà bầu thèm ăn đồ ngọt, người ta sẽ đoán rằng em bé sinh ra sẽ là bé trai. Chào đời là bé gái khi thấy bà bầu thèm chua. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có trường hợp mẹ bầu thèm ăn ngọt nhưng bé sinh ra vẫn là bé gái. 

Chính vì thế, mẹ cũng không nên tin hoàn toàn vào quan niệm dân gian. Nếu muốn xác định giới tính của con, mẹ có thể thông qua việc thăm khám thai định kỳ. 

Mang thai thích ăn đồ ngọt có gây tiểu đường không? 

Nguyên nhân dẫn đến tiểu đường thai kỳ là do insulin đường huyết của mẹ tăng cao. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng là một yếu tố nên vấn đề này. Nhiều bà bầu bị nghén ngọt thường có nguy cơ cao mắc tiểu đường thai kỳ cao hơn những phụ nữ khác. 

bau-thich-an-do-ngot-la-gai-hay-trai.jpg
Nghén ngọt có thể khiến mẹ bầu dễ mắc tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ khiến mẹ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm về tăng huyết áp, tiền sản giật, đa ối,…. Thai nhi cũng gặp một số trở ngại như tăng kích thước khó sinh hay gặp một số dị tật bẩm sinh, tăng nguy cơ chết lưu, sảy thai,…

>>>Gợi ý thực đơn cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ!

Giải pháp giúp bà bầu kiểm soát chứng nghén ngọt 

Dưới đây là một số lưu ý cho bà bầu trong quá trình xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, kiểm soát chứng nghén ngọt: 

  • Nếu thèm ngọt quá mức, mẹ có thể ăn một ít bánh quy, bánh kem hoặc kẹo đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên mẹ không nên ăn quá nhiều lần trong ngày và ăn liều lượng vừa đủ. 
  • Để thay thế thực phẩm nhiều đường tinh chế, mẹ có thể lựa chọn hoa quả có vị ngọt. Điều này vừa giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất tốt, hạn chế đồ ăn ngọt. 
  • Mẹ nên chia nhỏ bữa ăn, kể cả việc đồ ăn ngọt. Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, các thực phẩm lợi khuẩn như táo, sữa chua, đậu nành,…. 
  • Bên cạnh các biện pháp kiểm soát chứng nghén ngọt kể trên, mẹ nên tuân thủ chế độ khám thai định kỳ. Thông qua các buổi kiểm tra, bác sĩ có thể nhận biết sớm các dấu hiệu và hỗ trợ mẹ khắc phục hợp lý và an toàn nhất. 
bau-thich-an-do-ngot-la-gai-hay-trai-01.jpg
Để hạn chế thèm đồ ngọt, mẹ có thể tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả, sữa chua, ngũ cốc,…

Trên đây là bài viết giải đáp câu hỏi “Bà bầu thích ăn đồ ngọt là trai hay gái”. Hy vọng bài viết trên đã giúp mẹ hiểu được nghén ngọt là triệu chứng ốm nghén thông thường và phổ biến với nhiều thai phụ. Để có 1 thai kỳ khỏe mạnh, tránh tiểu đường, mẹ nên kiểm soát và điều tiết chế độ ăn uống hợp lý. 

Xem thêm:

>>>Sữa cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nên chọn loại nào tốt?

>>>Tiểu đường thai kì và những điều cần lưu ý cho mẹ bầu!!!