Mua bàn ghế học sinh loại nào tốt cho bé

0
3907

Trên thị hiện nay có rất nhiều bàn ghế học sinh cho bé nên có nhiều bố mẹ chưa có những tiêu chí riêng để lựa chọn cho bé thì bài viết này sẽ giúp phụ huynh làm sao để chọn cho bé những mẫu bàn học tốt nhất, phù hợp với sở thích của con cái mình nhất và tốt cho sự phát triển của bé, nhưng vẫn đảm bảo hợp gu và thời trang cho bé.

Bàn học cho bé

Bàn học cho bé

1. Lựa chọn bàn ghế học theo giới tính

1.1 Bàn ghế ngồi học cho bé gái

Với những bé gái thì lựa chọn cho bé những chiếc bàn, chiếc ghế có màu hồng nhạt hoặc trắng là đáng yêu và cute nhất, đây cũng là những màu mà đa số các bé gái đều thích nó có thể làm nổi cả gian phòng của bé và nó tạo cho bé gái có được một cảm giác yêu đời hơn, sáng tạo hơn và bay cao những ước mơ của bé hơn.

Bàn học cho bé gái

Bàn học cho bé gái

1.2 Bàn ghế học cho bé trai

Đối với những bé trai thì lại thích những chiếc bàn ghế ngồi học có những hình ngộ nghĩnh hơn, có thể là những nhân vật hoạt hình mà bé thần tượng, hay là những hình ảnh trong phim hoạt hình mà bé hay xem. Ngoài ra cần chú ý tới chiều cao của ghế để bé không cảm thấy bị mỏi chân thì ngồi học lâu dài, ghế cũng phải có tựa để không bị mỏi lưng và để cho bé phát triển chiều cao tốt nhất.

2. Bàn học cho trẻ mầm non

Ở lứa tuổi này bé còn rất thấp và đang được phát triển nên việc lựa chọn một chiếc ghế và bàn học cho trẻ mầm non này cần có những tiêu chí sau :

Bàn học cho trẻ nhỏ

Bàn học cho trẻ sơ sinh

  • Dựa vào chiều cao và kích thước của bé bố mẹ có thể lựa chọn cho bé những bộ ghế khoảng 30-50cm và bàn học khoảng 61cm là phù hợp. Bố mẹ không nên mua bàn ghế liền nhau cho các bé mầm non để giúp bé di chuyển và vận động dễ dàng hơn, ghế phải có đệm lưng để bé có thể ngả về phía sau.
  • Chất liệu của bàn ghế trẻ mầm non phải được lựa chọn với những nguyên liệu nhẹ nhàng, không cho bé ngồi bàn ghế của những người lớn nhé các mẹ sẽ nguy hiểm tới bé nếu chẳng may bé quá nghịch làm đổ bàn. Ngoài ra nên lựa chọn những bộ bàn ghế có nhiều màu sắc giúp bé cảm thấy thích thú và phát triển não bộ tốt hơn đấy ạ.

3. Bàn học cho bé tiểu học

Đây là tiêu chuẩn của bộ y tế và bộ giáo dục về tiêu chuẩn bàn học cho các bé học sinh lớp 1 để bố mẹ tham khảo và lựa chọn cho bé một bộ bàn ghế tốt nhé :

Bàn học cho trẻ

Bàn học cho trẻ

  • Các bàn có bố trí chỗ để đồ dùng học tập phù hợp với cấu trúc thiết kế. Ghế có thể có tựa sau hoặc không có tựa sau phù hợp với lứa tuổi học sinh.
  • Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng, chiều rộng ghế bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.
  • Về kích thước bàn ghế phải phù hợp với tầm vóc học sinh. Ví dụ học sinh có chiều cao từ 1m đến 1m09 sẽ có ghế ngồi cao 26 cm và bàn cao 45 cm.
  • Trẻ cao từ 100 đến 109cm: Chiều cao ghế: 26cm, Chiều cao bàn: 45cm.
  • Trẻ cao từ 110 đến 119cm: Chiều cao ghế: 28cm, Chiều cao bàn: 48cm.
  • Trẻ cao từ 120 đến 129cm: Chiều cao ghế: 30cm, Chiều cao bàn: 51cm.
  • Trẻ cao từ 130 đến 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm.
  • Trẻ cao từ 145 đến 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm.
  • Trẻ cao từ 160 đến 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm.

Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo thêm đồ dùng học tập cho bé dưới đây: