Bật mí 7 cách pha bột ăn dặm Heinz khiến cho bé mê tít

0
2218

Bột ăn dặm Heinz là một trong những bột ăn dặm được các bà mẹ lựa chọn nhiều nhất cho bé trong thời kỳ ăn dặm vì có hàm lượng dinh dưỡng và hương vị thơm ngon. Nội dung bài viết sau đây sẽ bật mí cho các mẹ cách pha bột ăn dặm Heinz chuẩn vị dành cho bé, các mẹ hãy tham khảo nhé!

Cách pha bột ăn dặm Heinz với sữa mẹ cho bé ăn dặm

Theo ý kiến từ các chuyên gia, thì việc pha bột ăn dặm với sữa mẹ là điều không cần thiết vì mẹ có thể cho bé ăn tách riêng bữa ăn bột và sữa riêng để đem lại hiệu quả dinh dưỡng tốt hơn.

Trong trường hợp mẹ có sữa nhiều và thừa sữa, con bú không hết thì vẫn có thể pha cùng với bột ăn dặm Heinz để thêm hương vị và thành phần dinh dưỡng.

Tuy nhiên, các mẹ cần biết cách pha bột ăn dặm Heinz với sữa mẹ đúng cách để không làm mất đi dinh dưỡng vốn có của bột và sữa, vì sữa mẹ sẽ bị biến chất trầm trọng nếu gặp nhiệt độ cao, vừa không có khả năng cung cấp dưỡng chất mà còn có thể gây đầy hơi, chướng bụng và thậm chí là tiêu chảy ở trẻ nhỏ.

Cách pha bột ăn dặm Heinz first steps với sữa mẹ đúng cách như sau:

  • Bước 1: Dùng một bát nước nóng để làm ấm lượng sữa mẹ (có thể để sữa mẹ vào bát, cốc, hoặc bình sữa) để nhiệt kế vào bát nước, khi thấy nhiệt độ nước giảm đến 40 – 50 độ C thì lấy sữa ra.
  • Bước 2: Lấy một lượng bột ăn dặm Heinz vừa đủ theo độ tuổi cũng như mức ăn của bé (liều lượng cụ thể có trong phần hướng dẫn trên bào bì sản phẩm) rồi cho vào sữa mẹ vừa được hâm nóng.
  • Bước 3: Dùng thìa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi để bột ăn dặm Heinz được pha trộn hoàn toàn thì dừng lại.
  • Bước 4: Thử lại nhiệt độ cũng như độ hòa quyện của bột ăn dặm với sữa rồi cho bé ăn.

Nếu các mẹ không sử dụng bột ăn dặm chế biến sẵn như Heinz, thì mẹ cần nấu chín bột trước khi trộn cùng sữa mẹ và lưu ý cần nấu bột đặc một chút để khi pha thêm cùng với sữa mẹ dẽ đạt được độ đặc vừa phải.

cach-pha-bot-an-dam-heinz-2.jpg
Cách pha bột ăn dặm Heinz với sữa mẹ cho bé ăn dặm

Cách pha bột ăn dặm Heinz với sữa công thức chuẩn vị thơm ngon

Pha bột ăn dặm Heinz với sữa công thức là cách được rất nhiều mẹ sử dụng để tăng dinh dưỡng cho con bởi sữa công thức là loại sữa chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng giúp bé phát triển.

Mẹ có thể pha bột ăn dặm Heinz với sữa công thức đảm bảo chất dinh dưỡng và hương vị theo các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên các mẹ pha một lượng sữa công thức vừa đủ, lưu ý chỉ pha với nước ấm khoảng 40-50 độ C đề sữa không bị mất đi dưỡng chất hoặc bị biến đổi chất.
  • Bước 2: Đong bột ăn dặm Heinz với liều lượng tùy theo độ tuổi của bé sau đó cho vào lượng sữa công thức đã pha trước đó
  • Bước 2: Dùng thìa sách khuấy đều cho đến khi bột ăn dặm tan hết, chờ khoảng 2 phút cho bột nở hết rồi xúc cho bé ăn.

Cách pha bột ăn dặm Heinz với nước sạch cho bé

Pha bột ăn dặm Heinz với nước sạch là cách được các bà mẹ sử dụng nhiều nhất bởi đây là cách chế biến nhanh chóng và đơn giản nhất. bên cạnh đó đây cũng là cách được các nhà sản xuất bột ăn dặm khuyến cáo và có hướng dẫn cụ thể trên bao bì.

Mẹ có thể pha bột ăn dặm Heinz với nước sạch theo vài bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đun sôi nước sạch, sau đó để nguội tới khoảng 40-50 độ C để tiến hành pha bột ăn dặm.
  • Bước 2: Pha bột ăn dặm với nước vừa đun sôi theo tỉ lệ nước ấm: bột theo hướng dẫn chi tiết trên bao bì sản phẩm hoặc theo mức ăn hằng của bé.
  • Bước 3: Dùng thìa khuấy đều cho bột ăn dặm tan hoàn toàn, để trong vòng 2 phút để bột nở đều, kiểm tra lại độ ấm và cho bé ăn.
cach-pha-bot-an-dam-heinz-3.jpg
Cách pha bột Heinz với nước sạch cho bé

>>>>Hướng dẫn cách pha bột Heinz vị ngũ cốc, cà rốt, phô mai, bắp ngọt nghiền

Cách pha bột ăn dặm Heinz cho bé từ 4-6 tháng tuổi

Thường mỗi độ tuổi của trẻ sẽ có lượng thức ăn khác nhau, cách pha bột ăn dặm Heinz cho bé theo từng độ tuổi, cụ thể như sau:

  • Cách pha bột ăn dặm Heinz cho bé 4 tháng: Đối với các bé 4 tháng tuổi, mẹ nên pha theo tỷ lệ nước ấm: bột là 5 thì nước pha với 1 thìa bột vì đấy là giai đoạn bé đang quen với việc bú sữa mẹ, chưa dùng qua các thực phẩm khác. 
  • Cách pha bột ăn dặm heinz cho bé 5 tháng: Đối với trẻ 5 tháng tuổi cũng có cách pha giống 4 tháng tuổi vì có rất nhiều bé mới ăn dặm vào thời kỳ này, mẹ nên pha loãng theo tỷ lệ 5 thìa nước tương ứng với 1 thìa bột.
  • Cách pha bột ăn dặm Heinz cho bé 6 tháng: Nếu bé mới ăn dặm vào thời gian này thì mẹ vẫn nên pha bột thật loãng cho bé theo tỉ lệ 5 nước : 1 bột. Con nếu bé đã ăn dặm trước đó thì mẹ có thể pha với tỷ lệ 2 nước 1 bột hoặc tỷ lệ 3 nước 1 bột.

Cách pha bột Heinz cho bé từ 6-12 tháng tuổi

Đối với các bé 6-12 tháng tuổi là thời kỳ bé tiếp xúc với đồ ăn dặm trước đó, nên mẹ không cần pha quá loãng. Giai đoạn này, mẹ có thể pha bột đặc hơn theo tỉ lệ 1 thìa bột, 3 thìa nước và cho bé ăn ngày 2 lần.

Bên cạnh đó mẹ cần chú ý liều lượng ăn mỗi bữa của bé để đảm bảo năng lượng cho bé vui chơi và khám phá thế giới.

cach-pha-bot-an-dam-heinz-4.jpg
Cách pha bột Heinz cho bé từ 6-12 tháng tuổi

Các sản phẩm bột ăn dặm Heinz cho bé trên 6 tháng ba mẹ có thể tham khảo như:

Cách pha bột Heinz cho bé trên 1 tuổi

Đối với bé từ 1-2 tuổi : Mẹ nên pha với tỷ lệ 1 thìa bột với 2 hoặc 3 thìa nước và cho bé ăn 2-3 lần/ngày.

Nếu bé có sử dụng thêm sữa công thức thì mẹ chỉ nên cho bé ăn bột ăn dặm tối đa 2 lần/ngày để tránh bé bị quá no, ảnh hưởng đến đường ruột và gây nôn trớ.

Tham khảo thêm các dòng bột ăn dặm Heinz tại KidsPalza

Cách pha bột ăn dặm Heinz với nước Dashi giàu dinh dưỡng

Dashi là nước được nấu từ rau củ, mẹ có thể lựa chọn các loại rau củ hợp khẩu vị của bé, để nấu nước Dashi pha bột ăn dặm Heinz cho bé. Tuy nhiên thì mẹ nên tránh những loại rau có vị chát vì các bé đều không thích vị này.

Mẹ có thể pha bột ăn dặm Heinz với nước Dashi theo các bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch, lột vỏ các loại rau củ đã chọn rồi thái thành khúc nhỏ
  • Bước 2: Mang rau củ đã chuẩn bị luộc khoảng 20 phút cho đến khi rau củ mềm thì lấy ra và dùng máy để xay nhuyễn.
  • Bước 3: Đổ rau củ đã xay nhuyễn ra bát và đem trữ đông (lưu ý nước Dashi chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tuần), và mỗi lần sử dụng mẹ sẽ cần hâm nóng nước Dashi.
  • Bước 4: Lấy một lượng bộ ăn dặm vừa đủ ra bát, sau đó cho thêm nước Dashi vào, trộn đều và cho bé sử dụng.
cach-pha-bot-an-dam-heinz-1.jpg
Cách pha bột Heinz với nước Dashi giàu dinh dưỡng

Trên đây là toàn bộ thông tin mà bài viết muốn truyền tải đến các mẹ, mong rằng qua bài viết này các mẹ đã biết cách pha bột ăn dặm Heinz chuẩn vị và đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé yêu của mình, đồng hành cùng trên con đường lớn khôn.

Xem thêm:

>>>Bột ăn dặm Heinz 5 tháng có những loại nào ngon?

>>>[Giải đáp] Bột ăn dặm Heinz của nước nào sản xuất?