Bầu bụng nhỏ có ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi không ?

0
56142

Khi mang thai có rất nhiều mẹ bầu bụng to, nhưng lại có nhiều mẹ bầu bụng nhỏ. Những mẹ bẩu bụng nhỏ thường lo lắng không biết bụng nhỏ vậy thì con có phát triển được bình thường hay không. Vậy bầu bụng nhỏ có gây ảnh hưởng gì tới thai nhi không ?

Với người phụ nữ khi được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất. Nhất là trong giai đoạn mang thai việc trong thấy bụng to lên từng ngày nghĩa là thời gian được nhìn thấy con yêu đến bên lại được rút ngắn hơn. Khi mang thai mẹ luôn cố gắng làm những gì tốt nhất để thai nhi có thể được khỏe mạnh và phát triển từng ngày. Vì vậy việc bụng bầu to hay nhỏ cũng là vấn đề mà nhiều mẹ quan tâm. Có nhiều mẹ khi mang thai bụng bầu rất nhỏ khiến các bà bầu luôn trăn trở không biết bụng vậy thì thai nhi có nhỏ quá không ? hay bụng nhỏ vậy thì con có phát triển được bình thường không ?

bau-bung-nho-1

Có một mẹ bầu đang mang thai tháng thứ 5 chia sẻ: “mình mang thai tháng thứ 5 gần sang tháng thứ 6 rồi mà vẫn không thấy bụng mấy, người nhìn rất gọn gàng, nếu mình mặc áo rộng một chút thì không ai nhận ra là mình đang có thai cả. Khi mình bảo có thai tháng thứ 5, thứ 6 rồi nhiều mẹ còn không tin bảo sao bé vậy, bụng bé này con sẽ nhỏ lắm. Nghe các mẹ nói vậy làm mình cũng bắt đầu lo lắng, hoang mang không biết có phải vậy không ? không biết em bé bên trong bụng có phát triển tốt và có đủ cân không ?…”

Vậy lý do các mẹ khi mang thai bầu bụng nhỏ là gì ?

– Khi mang thai bụng to hay bụng nhỏ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, những mẹ bầu có dáng người cao thì bụng bầu sẽ nhỏ hơn với những mẹ bầu có chiều cao thấp, Với những người cao thì khoảng cách từ hông xuống mông rộng khi thai nhi phát triển lớn dần thì tử cung mẹ có xu hướng kéo dài ra vì vậy mà trông bụng sẽ gọn hơn và ít phát triển ra phía ngoài.

– Việc bụng bầu nhỏ hay to cũng do một phần phụ thuộc vào nước ối, những bà bầu có nước ối nhiều hơn thì chắc chắn bụng bầu cũng to hơn. Mẹ bầu lưu ý nhé nếu mẹ nào bụng nhỏ do nước ối ít thì nên bổ sung thêm thật nhiều nước, đồng thời ăn nhiều trái cây sẽ tốt cho con hơn.

– Một lý do khác đó là nhiều mẹ bầu mang thai lần đầu thì bụng cũng nhỏ hơn vì các cơ bụng không được kéo giãn trước đó. Với những mẹ mang thai lần đầu các cơ bụng vẫn được liên kết chặt chẽ với nhau không như những mẹ bầu sinh con thứ 2, thứ 3 vì vậy trông bụng thường săn chắc và nhỏ gọn hơn nhiều.

bau-bung-nho-2

Với những lý do trên thì đã mẹ đã bớt phần nào lo lắng rồi nhé. Với mỗi mẹ bầu khi mang thai kích thước và hình dáng bụng sẽ to nhỏ khác nhau tùy thuộc vào từng người. Và các mẹ cũng có thể yên tâm rằng bụng to hay nhỏ cũng không ảnh hưởng nhiều tới con. Không phải mẹ nào bụng to con cũng phát triển khỏe mạnh và ngược lại không phải bầu bụng nhỏ sẽ gây ảnh hưởng tới con. Để biết con có phát triển được bình thường hay không thì các mẹ cần phải khám thai cũng như làm siêu âm… và bác sĩ có thể đưa ra cho bạn những dự đoán cần thiết.

Thường khi có bầu các bà bầu sẽ tăng cân và cân nặng tăng tiêu chuẩn là khoảng từ 11-18kg, còn tùy vào thể trạng sức khỏe của các mẹ và cũng phụ thuộc vào số lượng thai đơn hay là thai đôi, thai ba (đa thai). Khi các mẹ đi khám thai và siêu âm, bác sĩ sẽ thông báo cho các mẹ các chỉ số cân nặng, chiều cao của thai và cho biết thai có phát triển tốt hay không lúc đó các mẹ sẽ thấy yên tâm hơn.

Vậy là kích thước bụng bầu không hề gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi các mẹ nhé. Vì vậy mẹ bầu không nên lo lắng, mà hãy nhớ ăn uống thật đầy đủ chất dinh dưỡng và có một tinh thần thoải mái nhất để sẵn sàng chào đón con yêu. Và mẹ cũng nhớ nên kiểm tra thai nhi định kỳ nhé để có thể theo dõi được sự phát triển của thai nhi nhé.

Mẹ nên tham khảo ngay TOP sữa bầu được mua nhiều nhất tại Kids Plaza. Các dòng sữa này có chất dinh dưỡng đều tập trung phát triển thai nhi, mẹ tăng cân ít. 

Các bài viết liên quan