Mẹ bầu dùng điện thoại như nào mới đúng cách?

0
3889

Điện thoại di động giờ đây đã tích hợp rất nhiều các tiện ích phục vụ cho việc liên lạc, giải trí, học tập, làm việc và mua sắm,… Vì thế đây chính là vật bất li thân với hầu hết mọi người. Nhưng sóng điện thoại lại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Vậy  mẹ bầu nên sử dụng điện thoại như thế nào để vừa tiện cho mình lại vừa an toàn và tốt cho bé yêu trong bụng?

1. Dùng điện thoại ảnh hưởng tới thai kì như thế nào?

Sử dụng điện thoại không đúng cách có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt là thời kì đầu mang thai, khi thai nhi mới hình thành thì sử dụng điện thoại thường xuyên, các tia bức xạ từ điện thoại có thể khiến thai nhi bị khiếm khuyết.

Từ thai kì tháng thứ 4 trở đi thì thai nhi đã lớn nên khả năng bị ảnh hưởng bởi các tia bức xạ này cũng giảm xuống.

Bà bầu không nên sử dụng điện thoại thường xuyên

2. Hướng dẫn cách sử dụng điện thoại an toàn cho mẹ bầu

  • Giảm thiểu thời gian sử dụng điện thoại
    Chiếc điện thoại với nhiều tiện ích thú vị như xem phim, nghe nhạc, giải trí, lướt web,… có thể sẽ là người bạn đồng hành giúp mẹ bầu đỡ buồn chán mỗi khi rảnh rỗi. Đó là lí do vì sao mà nhiều mẹ “ôm” điện thoại cả ngày không rời. Như thế vô tình mẹ đã tạo ra những tác động tiêu cực tới sự phát triển của bé.
    Để đam bảo tốt nhất cho thai nhi trong bụng, bà bầu chỉ nên sử dụng điện thoại tối đa 30 phút/lần và hạn chế xuống mức thấp nhất số lần sử dụng điện thoại. Chỉ sử dụng khi thực sự cần thôi các mẹ nhé.
  • Để điện thoại cách xa đầu
    Thói quen của rất nhiều mẹ đó là để điện thoại bên gối hoặc dưới gối hoặc đặt sát vào tai khi nghe. Nếu mẹ bầu nào đang có thói quen này thì hãy bỏ ngay nhé để tránh các tia bức xạ tác động lên thai nhi. Khi nghe điện thoại, các mẹ nên bật loa ngoài để nói và nên để điện thoại nằm cách xa giường ngủ.Cách sử dụng điện thoại an toàn cho bà bầu
  • Mẹ nên tránh đeo điện thoại trước ngực
    Một số mẹ bầu cũng hay có thói quen đeo điện thoại trước ngực. Điều này cũng không nên vì cách đeo này cũng khiến cho các tia bức xạ gần với cơ thể mẹ và bé hơn.
  • Tránh xa cục sạc pin
    Không chỉ có điện thoại mà ngay cả cục sạc pin cũng tỏa ra lượng bức xạ lớn vì thế khi sạc mẹ cũng nên đặt xa cơ thể. Đặc biệt là không nên sử dụng điện thoại trong lúc sạc vì đây là lúc điện thoại có bức xạ cao nhất. Các tia bức xạ quá nhiều sẽ làm chết các tế bào trong hệ miễn dịch. Vì thế mẹ bầu nên hạn chế dùng điện thoại là tốt nhất.

    Cho thai nhi nghe nhạc: Đúng mới có lợi!

    Cho thai nhi nghe nhạc là 1 bí quyết hay giúp bé thông minh hơn ngay từ khi còn trong bụng mẹ nhưng cần phải cho bé nghe đúng cách thì mới có lợi

>>>> Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ bầu đừng quên uống sữa bầu thường xuyên nhé: