Mẹ bầu ăn gì để con xinh đẹp?

0
5037

Ít mẹ bầu có thể biết và tin rằng thói quen, chế độ ăn uống của mình khi mang thai lại có ảnh hưởng rất lớn đến “ nhan sắc ” của bé yêu sau này.

Chế độ ăn uống không chỉ bổ sung dưỡng chất cho thai nhi, mà các mẹ bầu cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng theo từng thời kỳ để đảm bảo con sinh ra được khỏe mạnh, xinh đẹp và thông minh.Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý để các mẹ có tham khảo.

Mẹ ăn gì để con có làn da trắng, min màng

Nước da của bố mẹ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến màu da của bé. Nếu muốn con có làn da trắng các mẹ hãy ăn nhiều hơn các loại thực phẩm có chứa vitamin C, vì vitamin C có tác dụng làm giảm sắc tố đen trong tế bào da, giúp da bé sẽ sáng hơn.

Những thực phẩm có chứa nhiều vitamin C như là cà chua, cam, táo, nho, dâu, bông cải xanh…Để da bé mịn màng, mẹ bổ sung nhiều vitamin A giúp bảo vệ tế bào biểu mô, bổ sung bằng cách ăn nhiều thực phẩm như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa…

cov3-1427269810764

Để bé có mái tóc mượt mà, đen bóng

Các mẹ có thể bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin B như thịt nạc, đậu, trứng, rong biển, quả óc chó, ngô…những thực phẩm này sẽ giúp tóc của bé đen và bóng hơn.

Giúp bé có đôi mắt sáng

Ăn nhiều thực phẩm như gan động vật, cà rốt, táo, cà chua, rau xanh, các loại trái cây khô sẽ có tác dụng thúc đẩy sự gia tăng hemoglobin giúp bé có đôi mắt sáng ngay từ trong bụng mẹ.Tuy nhiên những thực phẩm này có chứa nhiều vitamin A, và cần bổ sung bao nhiêu cho phụ hợp với từng giai đoạn của thai kỳ thì các mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Giúp răng của bé sau này chắc khỏe

Vitamin D và canxin cũng sẽ giúp bé mọc răng sớm và răng luôn chắc khỏe. Nếu cơ thể mà thiếu hụt canxi sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển hệ xương.

2

Để bé có chiều cao lý tưởng

Để bé sở hữu một chiều cao lý tưởng , các mẹ hãy bổ sung vitamin D trong thời kỳ mang bầu. Vitamin D có tác dụng thúc đẩy hệ xương , giúp bé cao nhanh hơn. Bé ăn nhiều dưỡng chất có chứa vitamin D sẽ cao nhanh hơn những bé khác.

Để bé thông minh

Đây là điều chắc chắn được nhiều bố mẹ quan tâm nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung các loại thực phẩm như  rong biển giàu protein, acid béo, canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng để thức đẩy sự phát triển các tuyến giáp của thai nhi. Nó có tác dụng giúp thai nhi phát triển trí não, giúp bé tăng sức đề kháng và nâng cao chức năng của hệ miễn dịch.

Để cho bé khỏe, bé đẹp thì trước hết vẫn là các mẹ phải luôn khỏe mạnh. Thời kỳ mang thai các mẹ cần chú ý chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, vận động nhẹ nhàng để hai mẹ con cùng mạnh khỏe và phát triển thật tốt!

Các mẹ bầu có thể đăng ký tham gia hội thảo tiền sản hoàn toàn miễn phí để được hướng dẫn chăm sóc thai kỳ đúng cách, an toàn và khỏe mạnh.

Đăng ký TẠI ĐÂY!