Biến đồ gỗ bỏ đi thành giường tầng tiện lợi cho con sử dụng

0
4858

Không cần tốn quá nhiều thời gian và chi phí bạn vẫn có thể đem lại cho các con một chiếc giường tầng đơn giản mà độc đáo từ những miếng gỗ tưởng chừng như bỏ đi. (Biến đồ gỗ bỏ đi thành giường tầng tiện lợi cho con sử dụng)

Việc sử dụng giường tầng giúp tiết kiệm tối đa diện tích và mang lại cho các thành viên trong gia đình một môi trường sinh hoạt khá thoải mái, linh hoạt và năng động. Thực tế thì giường tầng được bán khá đa dạng trên thị trường nhưng mức chi phí không phải là nhỏ và không phải ai cũng đủ khả năng để tậu cho các con mình một cấu trúc chất lượng.

Chính vì vậy một số bậc phụ huynh đã đưa ra những ý tưởng tự đóng giường tầng cho các con từ những miếng gỗ tưởng chừng như không có khả năng tái sử dụng để tiết kiệm được chi phí, nâng cao giá trị sử dụng và đảm bảo được độ thẩm mĩ phù hợp với không gian nội thất phòng ngủ của các con.

Một số mẫu giường tầng tự chế cực độc đáo và ấn tượng

Chiếc giường thật đơn giản, bố cục chỉ có 1 thanh gỗ làm trụ chính được gắn chắc chắn 2 đầu vào tường kết hợp với các thanh giường bắt ngang một đầu liên kết với trục gỗ ngoài cùng đầu kia gắn cố định vào tường.

Biến đồ gỗ bỏ đi thành giường tầng tiện lợi cho con sử dụng
Biến đồ gỗ bỏ đi thành giường tầng tiện lợi cho con sử dụng

Còn chiếc giường tầng này có phần cầu kỳ hơn, được thiết kế cho trẻ nhỏ bao gồm 2 tầng, các mảnh gỗ được chắp ghép có phần hơi cẩu thả nên thanh gỗ không được đều và cũng không bó sát vào nhau, nhưng tổng thể thì khá đẹp và an toàn.

giường tầng

Và mẫu dưới đây có phần cầu kỳ hơn, ba mẹ đã nhanh chí đóng giường hình một chiếc bàn lớn với dụ ý là tầng 2 cho con nghỉ ngơi và tầng 1 để làm các công việc trong sinh hoạt đời sống hằng ngày.

giường tầng

>>>> Với các bé sơ sinh, thay vì giường tầng, các ba mẹ nên chọn giường cũi giúp bé tự lập từ nhỏ. Ở đây là top 5 giường cũi cho bé được yêu thích nhất:

Các con sẽ ấn tượng khi ba mẹ biến đồ gỗ bỏ đi thành giường tầng tiện lợi cho con sử dụng

Tiếp theo là mẫu giường được chế từ 2 chiếc cánh cửa thừa bỏ đi, mẫu này khá thông minh vì có khả năng gấp lên giúp căn phòng thêm thông thoáng. Một bên của cách cửa được gắn vào bên trong bằng trục và ở giữa là chiếc cầu thang kết nối giúp chiếc giường thêm chắc chắn.

giường tầng

Nhìn tổng thế chiếc giường có vẻ đơn giản và mộc mạc nhưng không phải phụ huynh nào cũng có thể tưởng tượng ra chiếc giường 3 tầng như thế này. Điểm tựa chính là các trục lớn được đặt cố định và luồn thêm 2 thang gỗ lớn bên dưới giường tạo lực, giúp tăng cường độ vững chắc.

giường tầng

Cuối cùng là chiếc giường tầng được đóng theo kiểu hình hộp khá đơn giản bằng việc chắp ghép các thanh gỗ mỏng và nhỏ lại với nhau mang lại cho bé một không gian sinh hoạt thoải mái.

giường tầng

Bài tham khảo: Giường tầng trẻ em gỗ thông giá rẻ chỉ 4.200k