Bé bị viêm da cơ địa, mẹ nên chọn loại sữa tắm nào cho bé?

0
6834

Viêm da cơ địa là một trong những vấn đề ngoài da phổ biến, gây phù nề…Chăm sóc cho bệnh nhân bị viêm da cơ địa cực kì cẩn thận vì có thể làm tổn thương da cho bé từ đó dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé. Các loại sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa là một trong những biện pháp để cải thiện tình trạng da. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Một số lưu ý khi lựa chọn sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa

Khi chọn sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa mẹ cần lưu ý một số yêu tố sau:

  • Các sản phẩm sữa tắm phải nhẹ dịu với da và không chứa các chất tẩy mạnh để hạn chế gây kích ứng da ở bệnh nhân.
  • Không sử dụng các sản phẩm có chứa corticoids nếu không có chỉ định của bác sĩ để lại những tác dụng phụ về lâu dài cho bệnh nhân.
  • Ngừng sử dụng sữa tắm nếu nhưu có các biểu hiện bất thường với da.

sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa

Sữa tắm dành cho bé bị viêm da cơ địa

Một số loại sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa thường được sử dụng.

Sữa tắm Cetaphil

Đây là loại sữa tắm có chứa các thành phần dưỡng ẩm, tái tạo và sát khuẩn cho da: nước, Glycol Distearate, Panthenol…Đây là sản phẩm dịu nhẹ, không chứa kiềm, các hương liệu phù hợp với các loại da khác nhau và ít nguy cơ gây kích ứng da của trẻ.

sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa
Sữa tắm Cetaphil

Sữa tắm Lactacyb Baby

Lactacyb baby là sản phẩm làm sạch da với các thành phần như:  Lactoserum atomisat, acid lactic… Sản phẩm giúp cung cấp dưỡng chất cho da giúp cải thiện tình trạng thương tổn trên da, giữ ẩm và cải thiện tình trạng bệnh.

sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa
Sữa tắm Lactacyd

Sữa tắm Ziaja Med Atopy

Ziaja Med Atopy là sản phẩm chuyên dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa với các thành phần Ceramides 1, 3, 6II, phytosphingosine, cholesterol, triglyceride,… có thể dùng cho trẻ em và người lớn, giúp làm sạch nhẹ nhàng, làm sạch vi khuẩn và giúp giữ cân bằng trên da.

Sữa tắm Aveeno

Aveeno là sản phẩm dưỡng ẩm da tự nhiên, phù hợp cho người lớn, trẻ em và da nhạy cảm. Sản phẩm có các chiết xuất từ vỏ óc chó, vitamin, tinh chất trái lựu đỏ,…Sản phẩm này không chứa xà phòng do đó không gây ra tình trạng dị ứng khó chịu, an toàn cho da.

Những lưu ý mà bé bị viêm da cơ địa cần chú ý

Trong quá trình chăm sóc và điều trị bé viêm da cơ địa cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Trước khi dùng các sản phẩm sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa nên thử một ít lên tay xem có kích ứng hay không rồi mới sử dụng. Ngừng sử dụng ngay nếu xảy ra kích ứng da.
  • Không nên tự ý sử dụng các sản phẩm chăm sóc da lạ. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Khi có nhiễm trùng da, bội nhiễm, cần đến bác sĩ ngay.
  • Những trường hợp ngứa ngáy nặng có thể thao khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng histamin giảm ngứa.
  • Nếu được chỉ định bằng corticoid cần theo dõi tình trạng da thường xuyên, điều trị đúng thuốc, đúng liều trong thời gian chỉ định.
sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa
Bé bị viêm da cơ địa cần chú ý một số điều

Dùng sữa tắm chuyên biệt cho bệnh nhân viêm da cơ địa là một trong những biện pháp giúp làm giảm tình trạng tổn thương da cho bệnh nhân, giúp sát khuẩn, làm mềm và dịu da, giúp bệnh nhân sớm phục hồi tổn thương da. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cần tham khảo một số lưu ý trên để có thể sử dụng đúng loại, đúng cách, tránh để cho tổn thương da nặng nề hơn.

Trên đây là những chia sẻ của Kids Plaza về sữa tắm cho bé bị viêm da cơ địa. Hi vọng mẹ sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bé.

Mọi thông tin xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn

Hotline: 18006608

>>> Tin liên quan:

>>> Tham khảo các loại sữa tắm cho bé được mẹ Việt tin dùng: