Bé bị viêm da cơ địa, mẹ nên dùng loại kem dưỡng ẩm nào là tốt nhất cho bé?

0
6145

Bệnh viêm da cơ địa xảy ra ở trẻ sơ sinh đã không còn quá xa lạ với các mẹ.  Dùng kem dưỡng ẩm loại nào là tốt cho bé và hiệu quả là điều không hề đơn giản. Mẹ hãy cùng tham khảo Kids Plaza tham khảo một số loại ken dưỡng ẩm đặc trị viêm da cơ địa cho bé qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa là một bệnh mạn tính diễn biến khá phức tạp, tiến triển theo từng đợt và để lại những tổn thương dai dẳng trên da. Hiện nay, có đến 20% trẻ em trên thế giới mắc bệnh viêm da cơ địa.

Bệnh viêm da cơ địa xảy ra nhiều ở trẻ sơ sinh

Nguyên nhân khởi phát bệnh viêm da cơ địa là do yếu tố di truyền. Tuy nhiên, ngoài ra còn yếu  tố bên trong cơ thể còn bên ngoài môi trường tác động vào trẻ nhỏ. Đặc biệt, trẻ sơ sinh sức đề kháng còn kém và làn da cực kì nhạy cảm.

Loại kem dưỡng ẩm nào là tốt cho bệnh viêm da cơ địa của bé?

Có một số loại kem dưỡng ẩm da được sản xuất để dành riêng cho làn da nhạy cảm của bé. Mẹ có thể tham khảo các loại kem dưỡng ẩm tốt cho bệnh viêm da cơ địa dưới đây:

1. Kem điều trị viêm da cơ địa Aveeno

Kem được chiết xuất từ bột yến mạch dưới dạng keo. Kem có thể khiến cho da bé mềm mại và làm giảm các triệu chứng của bện viêm da cơ địa. Kem dưỡng ẩm trị viêm da cơ địa Aveeno được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, sản phẩm cũng chứa dầu hạnh nhân giúp cung cấp nước cho làn da  sẽ giúp hạn chế da khô cho bé.

Kem dưỡng ẩm trị viên da cơ địa Aveeno

Mẹ nên bôi kem 2 lần/ngày cho bé để giúp da của bé hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

2. Kem dưỡng ẩm gây kích ứng da CeraVe Baby

CeraVe Baby là loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa được khuyến cáo bởi các chuyên gia da liễu tin dùng. Loại kem được sử dụng để đỉu trị viêm da cơ địa ở cả trẻ nhỏ và người lớn.

Kem không chứa hướng thơm và các thành phần thân thiện với da mà bao gồm các thành phần chính như: glycerin, axit hyaluronic, ceramides. Các hoạt chất này có thể phục hồi làn da hư tổn, dưỡng ẩm, làm dịu và điều trị các triệu chứng của viêm da cơ địa ở trẻ em.

Kem dưỡng ẩm gây kích ứng da CeraVe Baby

Thoa kem 2 lần/ngày để thấy hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, trước khi thoa kem mẹ cần vệ sinh sách sẽ vùng da cần điều trị cho bé.

3. Kem dưỡng ẩm trị viêm cơ địa cho bé E–ra Organics

Đây là loại kem dưỡng ẩm không độc hại với các thành phần chính từ thiên nhiên là: sáp ong hữu cơ, hoa cúc, dầu dừa, dầu bơ và các loại thảo mộc làm dịu da khác.

Kem dưỡng ẩm trị viêm da cơ địa Era Organics

Kem có tác dụng nuôi dưỡng làn da hoàn toàn và chữa lành viêm da cơ địa. Trong kem dưỡng ẩm E – ra organics còn chứa phthalates, paraben , nước hoa, dầu khoáng.  Các thành phần này được chứng nhận là an toàn với các bệnh ngoài da của trẻ sơ sinh như: viêm da cơ địa, chàm và hăm tã. Ngoài ra, kem còn có thể làm ẩm da và chữa lành các vết nứt nẻ khá tốt.

4. Kem làm dịu da Our Baby alovera Cream

Đây là sản phẩm chống các bệnh viêm da cơ địa, chàm và da khô khá hiệu quả và được ưa chuộng trong cac loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa.

Với các thành phần từ tự nhiên, không chứ hóa chất và chất tạo mùi trong các sản phẩm. Ngoài ra, kem hoàn toàn không chứa dầu khoáng, chất tạo màu, tạo mùi nên không ảnh hưởng đến làn da của bé.

5. Kem dưỡng ẩm Cetaphil

Cetaphil là một sản phẩm được nghiên cứu đột phá và sản xuất nhiều sản phẩm chắm sóc da hiệu quả. Kem dưỡng ẩm Cetaphil không nhờn rít phù hợp với mọi làn da. Kem được khuyến cáo sử dụng ản toàn cho trẻ sơ sinh trên 3 tháng tuổi ngăn ngừa các triệu chứng của viêm da cơ địa khá hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm Cetaphil

Kem dưỡng ẩm Cetaphil được phê duyệt là có thể bảo vệ và làm dịu làn da của bạn. Kem có chứa filaggrin để giúp giữ độ ẩm cho da của bạn. Cetaphil được cho là một trong những kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất. Kem có thể dùng cho cả người lớn và trẻ sơ sinh.

Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh cần được điều trị kịp thời và đúng cách tránh để lại hậu quả cho làn da của bé. Trên đây là những chia sẻ của Kids Plaza về các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho là da của bé hi vọng sẽ giúp ích cho mẹ trong việc chăm sóc con yêu.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

xem thêm:

3 Sản phẩm kem dưỡng ẩm AN TOÀN cho trẻ sơ sinh của nhật

10 sản phẩm kem dưỡng da TỐT NHẤT cho bé

Trọn bộ kem dưỡng da pigeon an toàn với làn da nhạy cảm của bé