Top 5 loại kem chống hăm an toàn, hiệu quả nhất nên dùng cho trẻ sơ sinh

0
5217

Bé nhà bạn thường xuyên bị hăm da? Bạn đang không biết nên chữa hăm da cho bé bằng cách nào? Kids Plaza sẽ tư vấn cho bạn top 5 loại kem chống hăm da nên dùng cho bé an toàn, hiệu quả nhất cho trẻ sơ sinh nhé!

Nguyên nhân gây ra kem chống hăm cho trẻ sơ sinh

Hăm da là hiện tượng xảy ra ở nhiều trẻ sơ sinh. Biểu hiện của hăm da là những mảng da màu hồng hoặc những vết hăm làm cho bé khó chịu, nhất là vào những ngày thời tiết nóng nực. Vậy nguyên nhân gây hăm da cho trẻ là gì?

Kem chống hăm
Kem chống hăm cho bé

Đầu tiên là do mẹ sử dụng tã, bỉm cho trẻ sơ sinh không đúng cách. Cho dù dùng tã giấy hay tã vải thì mẹ cũng thường xuyên thay tã cho con mỗi ngày đặc biệt là vào mùa hè oi bức.  Thường thì nhiều mẹ mặc tã cho con và rất lâu sau mới thay tã mới nên tại điều kiện để hăm tã xảy ra ở bé.

Xem thêm: https://www.kidsplaza.vn/blog/co-nen-su-dung-kem-chong-ham-cho-tre-sinh-sau-moi-lan-thay-ta.html

Thứ hai, mẹ vệ sinh cho bé không đúng cách. Việc vệ sinh cho bé không đúng cách, không sạch sẽ có thể làm tăng khả năng bị hăm bởi nước tiểu đọng lại quá lâu. Vì vậy, sau khi đi vệ sinh mẹ rửa sạch bằng nước ấm cho bé và sau đó thấm bằng khăn bông rồi mới thay tã mới. Trong quá trình vệ sinh cho bé mẹ cần nhẹ nhàng tránh gây tổn thương đến da của bé.

Thứ 3, hăm da xảy ra do làn da của bé khá nhạy cảm sau khi gặp một số tác nhân gây bụi bẩn. Da của trẻ sơ sinh khá mềm mại và mỏng manh vì vậy hăm da càng dễ dàng xảy ra hơn.  Bụi bẩn cũng chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hăm da cho bé hiện nay.

Thứ 4, do tác động của môi trường. Mỗi mùa hè nóng bức, mồ hôi của bé ra khá nhiều nhưng không được vệ sinh kịp thời cũng là nguyên nhân gây ra hăm da ở trẻ sơ sinh.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như da bị dị ứng, mẹ quấn tã cho bé quá chặt và chất liệu bỉm không được tốt.

Top 10 loại kem chống hăm tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay

1. Kem chống hăm Bepanthen

Kem Bepanthen có thành phần nổi bật là Depanthenol. Ngay sau khi được tế bào da hấp thụ, nó nhanh chóng thúc đẩy quá trình tái tạo và hình thành da mới. Đồng thời giúp cho da của trẻ luôn ở trạng thái khô ráo, mềm mại.

Kem chống hăm da Bepanthen

Kem chống hăm Benpanthen an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé và phù hợp với hầu hết các loại da dùng được cả cho người lớn và trẻ em. Ngoài ra, kem gần như không có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với cơ thể chống hăm tốt đồng thời phòng ngừa tình trạng da bong tróc, khô rát nứt nẻ khi trời hanh khô.

2. Kem chống hăm Weleda

Một loại kem chống hăm tốt không thể không nhắc đến đó là Weleda. Đây là sản phẩm đặc trị với hiệu quả nhanh chóng đồng thời rất an toàn cho da của bé. Kem được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, vì vậy cha mẹ có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng của sản phẩm.

Kem chống hăm Weleda
3. Kem chống hăm Sudocrem

Sudocrem là sản phẩm chống hăm được ưa chuộng trên toàn thế giới được đánh giá là một trong những loại kem chống hăm tốt nhất hiện nay.

Kem chống hăm Sudocrem

Kem an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng, có thể dùng cho các vết thương hở mà không gây độc. Ngoài ra, công dụng đa dạng có thể chữa hăm, côn trùng cắn và thậm chí là bỏng.

4. Kem Chống Hăm Bubchen

Bubchen là cái tên nổi bật đến từ nước Mỹ. Với tinh chất hoa cúc và sáp ong, nó an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé. Đồng thời, giảm tình trạng hăm nhanh chóng và tái tạo một làn da mềm mại, khỏe mạnh.

Kem chống hăm Bubchen

Với hoạt chất cần thiết, Bubchen giúp da bé không ngấm nước tiểu và những chất đốc hại khác. Từ đó loại bỏ triệu chứng hăm một cách nhanh nhất.

5. Kem chống hăm Cetaphil

Nếu đang băn khoăn không biết kem chống hăm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất, hãy điểm qua sản phẩm này nhé.

Cetaphil là cái tên nổi bật đến từ Mỹ. Nó được các bà mẹ đánh giá là một trong những sản phẩm trị hăm tã tuyệt vời nhất mà bất kỳ ai cũng nên thử. Chỉ một thời gian ngắn sử dụng, nó đã mang lại hiệu quả khiến nhiều người bất ngờ.

Kem chống hăm Cetaphil

Trên đây là những chia sẻ của Kids Plaza về những loại kem chống hăm tốt nhất cho bé hiện nay mẹ có thể tham khảo. Hi vọng, mẹ sẽ có sự lựa chọn đúng đắn cho việc chăm sóc con yêu.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng kem chống hăm đúng cách

Cách Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Cho Mẹ Và Bé Sơ Sinh

Hướng dẫn chăm sóc làn da cho trẻ sơ sinh cùng với Bác Sĩ chuyên gia