Bé uống sữa Pediasure bị đi ngoài, nguyên nhân do đâu?

0
1129

Pediasure là dòng sữa bột được đánh giá tốt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, một vài bé uống sữa Pediasure bị đi ngoài nhiều hoặc táo bón làm cha mẹ lo lắng không biết nguyên nhân vì sao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do gây ra tình trạng này trong bài viết sau cha mẹ nhé! 

Nguyên nhân khiến bé uống sữa Pediasure bị đi ngoài

Nếu cha mẹ mới đổi sang Pediasure cho bé dùng thử và gặp các tình trạng như bé uống sữa pediasure bị táo bón, tiêu chảy nhiều thì rất có thể là do những nguyên nhân sau: 

Bé bị dị ứng đạm sữa trong Pediasure 

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là bé bị dị ứng với đạm sữa có trong thành phần sữa Pediasure Mỹ. Dị ứng đạm sữa khiến trẻ bị suy nhược, tiêu chảy, nổi mẩn đỏ khắp người. Thậm chí ở trường hợp nặng bé khó thở, tụt huyết áp và đe dọa đến tính mạng. 

Do đó, cha mẹ cần lưu ý, nếu bé uống sữa Pediasure bị rối loạn tiêu hóa hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì nên ngưng sử dụng sữa và cho bé đến bệnh viện thăm khám, điều trị kịp thời. 

be-uong-sua-pediasure-bi-di-ngoai-02.jpg
Dị ứng đạm sữa là nguyên nhân khiến bé uống sữa Pediasure bị đi ngoài

Bé chưa quen với sữa Pediasure 

Có thể do việc cha mẹ thay đổi sữa đột ngột dẫn đến hệ tiêu hóa của trẻ chưa kịp thích nghi với Pediasure. 

Khi cha mẹ muốn đổi sữa nên thay đổi từ từ, xen kẽ giữa sữa mới và sữa cũ để bé quen dần, tránh tình trạng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Không chỉ không hấp thu được dinh dưỡng, ngược lại bé còn bị tiêu chảy, táo bón. Mẹ có thể cho bé sử dụng sữa pediasure 400g trước rồi từ từ chuyển sang sữa pediasure ba 850g

be-uong-sua-pediasure-bi-di-ngoai
Việc thay đổi sữa quá nhanh khiến hệ tiêu hóa bé khó thích nghi

Bé uống sữa Pediasure bị đi ngoài do cách bảo quản sữa và quá trình pha không đảm bảo vệ sinh 

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng bé uống sữa Pediasure bị đi ngoài là sữa không được bảo quản đúng cách. Nắp hộp không được đậy kín, sữa để ở môi trường ẩm ướt làm vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập và gây ra tình trạng bé đi ngoài. 

Bên cạnh đó, quá trình pha chế sữa cho con của cha mẹ không đảm bảo vệ sinh. Vì vậy, cha mẹ nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi pha. Bình sữa cần được tiệt trùng bằng máy. Sau khi bé uống xong thì cha mẹ nên rửa bình thật sạch, sấy khô và để nơi khô thoáng. 

>>>Tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cho trẻ uống sữa Pediasure đúng cách?

Tham khảo top 5 sữa Pediasure HOT tại KidsPlaza

Cha mẹ cần làm gì khi bé uống sữa Pediasure bị đi ngoài? 

  • Khi bé bị đi ngoài, cha mẹ tuyệt đối không được tự ý cho bé dùng các loại thuốc điều trị mà chưa có chỉ định từ bác sĩ. 
  • Nếu bé bị tiêu chảy khiến cơ thể mất nước thì cha mẹ nên bù nước và điện giải cho con bằng Oresol. Lưu ý cho bé uống từ từ, từng ít một khoảng 50ml cho trẻ dưới 2 tuổi, trẻ từ 2 – 10 tuổi uống khoảng 100 – 200ml. 
  • Bên cạnh đó, cha mẹ có thể bổ sung men vi sinh khi trẻ có dấu hiệu bị rối loạn tiêu hóa. Đồng thời, các sản phẩm men vi sinh còn bổ sung các acid amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bé khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng. 
  • Khi bé bị tiêu chảy hoặc táo bón, cha mẹ nên cho bé ăn các thức ăn lỏng, dễ tiêu như cháo, bột, sữa chua và nên chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày. 
  • Đừng quên khi cha mẹ cho bé dùng thử sữa Pediasure nên cho dùng lượng nhỏ để xem bé có thích hợp không, cũng như xem hệ tiêu hóa bé có bị rối loạn gì không. 
be-uong-sua-pediasure-bi-di-ngoai-4
Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa do sữa, cha mẹ nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bé

Bé uống sữa Pediasure thường xuyên có được không?

Cha mẹ có thể cho bé dùng sữa Pediasure thường xuyên cũng được nhưng nếu bé không bị thiếu cân hoặc chậm phát triển chiều cao thì không nên dùng quá liên tục với liều lượng lớn. Chỉ nên uống mỗi cốc/ ngày, tổng lượng sữa khoảng 500ml là được. Ngoài ra, cha mẹ có thể kết hợp cho bé uống các loại sữa khác. 

be-uong-sua-pediasure-bi-di-ngoai-5
Pediasure là sữa bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ bé phát triển toàn diện về cả chiều cao, cân nặng và trí não

Trên đây là một số nguyên nhân lý giải bé uống sữa Pediasure bị đi ngoài và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho cha mẹ trong quá trình chăm sóc bé. Cảm ơn cha mẹ dành thời gian quan tâm, theo dõi bài viết!

Xem thêm:

>>>Sữa Pediasure có nóng không? Lưu ý gì khi sử dụng?

>>>Review các loại sữa Pediasure, loại nào tốt nhất nên dùng cho bé?

>>>Đánh giá tất tần tật sữa Pediasure Nga có tốt không?