Bình sữa Dr Brown chống sặc của Mỹ và những câu hỏi liên quan

0
5719

Câu hỏi 1: Bé nhà mình khi bú bình sữa hay bị sặc và đầy hơi. Chức năng chống sặc và đầy hơi của bình sữa dr brown có hoạt động hiệu quả không? Làm thế nào để cho trẻ sơ sinh bú bình không bị sặc?

Trả lời: Bình sữa Dr Brown – là bình sữa chống sặc tốt cho trẻ sơ sinh của Mỹ được các chuyên khoa Nhi hàng đầu châu Âu và châu Mỹ khuyên dùng. Bình sữa hoạt động hiệu quả nhờ ống thoát khí siêu dài độc quyền cũng như thiết kế núm ty thông minh:

bình sữa dr brown chống sặc

+ Đối với núm ti bình sữa Dr Brown: Khi bé bú bình, không khí đối lưu sinh ra bọt khí. Ống thoát khí siêu dài sẽ khiến bọt khí thoát về đáy bình giúp bé không bị hít vào.

+ Đối với núm ti thường: Bọt khí ở quanh núm ti, khi bé bú sẽ tạo ra xoáy khiến bé bú cả sữa lẫn bọt khí.

Những lưu ý khi cho bé bú bình tránh tình trạng sặc sữa, đầy hơi

1. Chọn núm ti với thiết kế phù hợp với độ tuổi và sức bú của trẻ: Đây là điều quan trọng đầu tiên khi cho trẻ bú bình nhằm tránh sặc sữa. Trước khi cho trẻ bú, mẹ nên dốc ngược bình để kiểm tra tốc độ dòng chảy của sữa. Theo hệ thống quốc gia về chăm sóc trẻ nhỏ, dù là sữa công thức hay sữa mẹ thì vẫn chỉ nên có tốc độ chảy qua lỗ núm ti là 1 – 2 giọt trên 1 giây, nếu nhanh hơn mẹ nên thay núm vú khác. Với trẻ sơ sinh, đặc biệt là những trẻ sinh non hoặc chưa cứng cáp thích hợp với những núm ti loại nhỏ, tốc độ dòng chảy chậm.

2. Tư thế đúng khi cho trẻ bú bình: đảm bảo tư thế ngồi của mẹ thật thoải mái. Nên dùng khuỷu tay nâng đầu bé cao hơn so với phần còn lại của cơ thể, cầm bình sữa chếch một góc 45 độ so với miệng của bé. Cách làm này giữ cho núm ti luôn đầy sữa và ngăn bé nuốt phải không khí trong khi ăn, đồng thời tốc độ chảy của dòng sữa cũng không quá nhanh. Tuyệt đối không cho trẻ bú bình khi đang nằm dù nằm nghiêng hay nằm ngửa vì trẻ có thể bị nuốt vào quá nhiều hơi hoặc bị sặc sữa.

3. Luôn giữ cho núm ti đầy sữa trong khi trẻ bú bình: núm ti đóng vai trò chính trong việc điều tiết lưu lượng sữa mà bé bú được. Khi cho trẻ bú bình, luôn giữ bình sữa hơi nghiêng để đầu núm ti luôn đầy sữa, nếu không bé có thể sẽ nuốt phải hơi, khiến rất dễ bị nôn, trớ.

4. Những trường hợp không nên cho trẻ bú bình: Không nên cho bú khi bé quấy khóc hoặc ngừng ngay nếu bé đang quấy khóc và vặn vẹo quá nhiều vì như thế bé có thể nuốt cả hơi trong khi bú, gây trào ngược dạ dày. Để chống sặc sữa cho trẻ khi bú bình, không để bé ngậm bình sữa khi ngủ quên.

Câu hỏi 2: Nên mua mấy bình sữa cho trẻ sơ sinh? Bình sữa Dr Brown có mấy loại dung tích?

Để tiện lợi cho mẹ và luôn có bình sữa cho trẻ sơ sinh đã được tiệt trùng an toàn cho bé thì các mẹ nên mua tối thiểu 3 bình sữa dự trữ sẵn với các dung tích khác nhau. Đối với trẻ sơ sinh, các mẹ nên sử dụng bình có dung tích nhỏ để giảm lượng không khí bé bị hít lẫn trong khi bú (bình dung tích càng lớn thì lượng không khí xâm chiếm càng nhiều).

bình sữa dr brown chống sặc

Về dung tích bình sữa Dr Brown trên thị trường hiện nay bao gồm 60ml, 120ml và 250ml. Trong đó:

  • Bình sữa Dr.Brown 60ml chuyên dùng cho trẻ sơ sinh.
  • Bình sữa Dr Brown 120ml dùng cho trẻ dưới 4 tháng tuổi.
  • Bình sữa Dr Brown 250ml thường dùng cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên.

=>> Chi tiết: Mẫu thiết kế và các loại dung tích của bình sữa Dr Brown

Câu hỏi 3: Nên sử dụng bình sữa Dr Brown chống sặc cổ rộng hay cổ hẹp?

+ Bình sữa Dr Brown cổ hẹp: Bình sữa này có thiết kế đơn giản, thuận tiện trong quá trình cầm nắm cũng như được ưa chuộng bởi chất liệu cao cấp.

+ Bình sữa Dr Brown cổ rộng: Tuy ra đời sau bình sữa Dr Brown cổ hẹp nhưng bình sữa cổ rộng nhanh chóng được mọi người săn đón bởi thiết kế đẹp mắt, phù hợp với thị hiếu của hầu hết người dùng. Sản phẩm này không chỉ đẹp mà còn tiện lợi với phần eo bo cong giúp bé dễ dàng tự cầm bình cùng cổ rộng giúp các mẹ dễ dàng vệ sinh bên trong bình.

bình sữa dr brown chống sặc

Câu hỏi 4: Nhiệt độ pha sữa cho trẻ sơ sinh như nào là hợp lý? Bình sữa Dr Brown giữ nhiệt có tốt không?

Với mỗi loại sữa khác nhau thì các nhà sản xuất luôn có những hướng dẫn cụ thể nên pha với dung tích như thế nào và nhiệt độ pha sữa cho trẻ sơ sinh như thế nào là phù hợp. Có những loại sữa chỉ có thể hoà tan hết với nhiệt độ trên 70 độ C nhưng cũng có nhiều loại sữa chỉ có thể giữ được các dưỡng chất và vitamin khi được pha ở nhiệt độ 50 độ C.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu pha sữa bột bằng nước nóng ở nhiệt độ từ 60-80 độ C thì một số thành phần dinh dưỡng trong sữa bị biến chất, trẻ sẽ khó hấp thụ được dinh dưỡng toàn diện có trong sữa. Khi sữa được pha xong, các mẹ nên để đến nhiệt độ thích hợp là 37 độ C rồi cho bé uống tránh để lâu khiến sữa bị lạnh cũng như nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Về khả năng giữ nhiệt của bình sữa Dr Brown tương đối tốt do được làm từ chất liệu an toàn nên đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé.

Trên đây là một vài câu hỏi về bình sữa Dr Brown chống sặc mà nhiều mẹ thắc mắc trong thời gian gần đây. Hi vọng với những câu trả lời trên sẽ giúp ích các mẹ trong việc chăm sóc con yêu tốt hơn.

Tham khảo:

>>> Tin liên quan: