Bột ăn dặm HiPP loại nào ngon?

0
2218

Bột ăn dặm HiPP có tốt không? Bột ăn dặm HiPP loại nào ngon? Có những loại bột HiPP nào? Bài viết này sẽ giúp mẹ có cái nhìn chính xác và tổng quan nhất về loại bột ăn dặm cực kì quen mặt và phổ biến đối với các mẹ có con độ tuổi ăn dặm hiện nay.

Bé bước vào tuổi ăn dặm là mẹ bước vào thế giới của đủ các loại bột ăn dặm đa dạng phong phú trên thị trường, từ hàng nội địa, hàng xách tay đến hàng nhập khẩu. Trong số đó HiPP là cái tên cực kì quen thuộc mà mẹ dễ dàng bắt gặp tại đa số các cửa hàng bán đồ mẹ bé. Vậy bột ăn dặm của HiPP là của nước nào? Bột ăn dặm HiPP có tốt không? Bột ăn dặm HiPP loại nào ngon và loại nào nên mua cho bé. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho mẹ tham khảo nhé!

Thông tin chung về thương hiệu HiPP

HiPP là một thương hiệu lớn của Đức chuyên về các sản phẩm organic cho em bé như sữa công thức, bột ăn dặm, dinh dưỡng đóng lọ,…Thương hiệu này có tuổi đời đã hơn 120 năm và nhiều năm liền đạt danh hiệu THƯƠNG HIỆU SỐ 1 THẾ GIỚI VỀ THỰC PHẨM HỮU CƠ (ORGANIC) DÀNH CHO TRẺ EM (Theo báo cáo của Euromonitor International, Sức khỏe và Cuộc sống, Doanh số bán lẻ). 

Bột ăn dặm của Hipp loại nào ngon? Có những vị bột HiPP nào?

HiPP cung cấp rất nhiều loại bột ăn dặm khác nhau cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên. Chữ số ở góc bên trái trên cùng của hộp bột chính là số tháng tuổi bé bắt đầu có thể ăn được. Bột HiPP có thể chế biến thành một bữa ăn dặm đầy đủ dinh dưỡng nên là lựa chọn của nhiều mẹ khi con bắt đầu ăn dặm.

Bột HiPP được chia thành 2 loại chính, phù hợp theo từng nhu cầu và sở thích của bé:

– Bột ăn dặm HiPP chỉ chứa ngũ cốc, không chứa sữa (bột này có thể chế biến thành “bột mặn” khi mẹ bỏ thêm rau củ thịt cá vào nấu cùng)

– Bột ăn dặm HiPP chứa cả ngũ cốc và sữa (hay các mẹ vẫn thường gọi là “bột ngọt)

Review bột ăn dặm HiPP chỉ chứa ngũ cốc, không chứa sữa 

– Với bột ăn dặm HiPP chỉ chứa ngũ cốc,  không chứa sữa (vỏ hộp sẽ có màu xanh lá cây và có chữ BABY CEREAL,  kèm chữ “without milk” phía dưới gần cuối hộp): 

– Có những vị bột nào?

Bột gạo nhũ nhi của Hipp với thành phần 100% bột gạo hữu cơ

Bột ăn dặm Hipp ngũ cốc bắp non với thành phần 100% bột bắp non hữu cơ

Bột ngũ cốc Hipp với thành phần 100% ngũ cốc nguyên hạt hữu cơ (bột yến mạch, bột lúa mỳ, bột lúa mạch, bột lúa mỳ spenta, lúa mạch đen, lúa mỳ semolina

Bột ăn dặm Hipp loại nào ngon?

– Thành phần: là 100% ngũ cốc hữu cơ organic (ví dụ bột gạo HiPP sẽ chứa 100% là bột gạo organic) cùng chất xơ và  các Vitamin thiết yếu, các khoáng chất, năng lượng cần thiết. 

– Nên dùng khi nào?

+ Bột này rất tiện đối với những mẹ muốn nấu nhiều món bột khác nhau, đa dạng, linh hoạt cho bé đổi vị vì không chứa sữa, không chứa đường. Do đó mẹ thích nấu bột ngọt thì bỏ thêm sữa, hay bỏ thêm hoa quả, mẹ thích nấu bột mặn thì bỏ thêm rau, củ, thịt, cá, tôm xay nhỏ, nước xương, nước hầm rau củ quả, nước dashi để nấu cùng đều được.

+ Đặc biệt với những bé có cơ địa bị dị ứng đạm sữa bò thì dùng bột HiPP ngũ cốc, không chứa sữa này thì càng yên tâm vì không có sữa bò, không gây dị ứng cho bé

Review bột ăn dặm HiPP chứa ngũ cốc và sữa

– Với bột chứa sữa (vỏ hộp thường có màu cam, xanh da trời nhạt, xanh đậm kèm chữ “MILK & CEREAL”):

– Có những vị bột nào?

Bột ăn dặm Hipp khởi đầu: dành cho bé tập ăn lần đầu tiên, thành phần đơn giản và dễ tiêu hoá chỉ gồm ngũ cốc và sữa

Bột ăn dặm Hipp vị hoa quả: có rất nhiều vị cho mẹ lựa chọn như chuối đào, hoa quả sữa chua, hoa quả rừng, táo tây, đào, mơ tây, táo chuối lê đào,…

Bột ăn dặm Hipp rau củ: bí đỏ, cà rốt, rau củ tổng hợp,…

Bột sữa chúc ngủ ngon: vị bích quy, vị táo tây, vị yến mạch táo tây,…

Thành phần: gồm ngũ cốc organic và  sữa bột cùng đầy đủ các loại Vitamin A, C, D, E, K,…  và khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt, kẽm,… giúp bổ sung nhu cầu dinh dưỡng, nạp thêm năng lượng cho bé phát triển toàn diện, các thành phần hoa quả dạng mảnh (nếu là bột hoa quả), rau củ dạng nghiền (nếu là bột rau củ),…

Nên dùng khi nào?

Khi mẹ cần chế biến một bữa bột ngọt hoàn chỉnh, đầy đủ dinh dưỡng cho con mà rất tiện lợi, nhanh chóng: chỉ cần pha với nước ấm và khuấy đều là cho bé ăn liền được. Không cần phải pha thêm bất kì thành phần nào khác vào.

>>> Xem ngay các loại bột ăn dặm Hipp với nhiều vị, thơm ngon cho bé:

Đánh giá chung về chất lượng các loại bột ăn dặm HiPP

– Số 1 phải kể đến chất lượng organic cao cấp của HiPP. Ba mẹ nào muốn cho con tận hưởng nguồn dinh dưỡng, an toàn, yên tâm nói KHÔNG với chất độc hại thì không thể bỏ qua HiPP. Trên bao bì của mỗi hộp bột HiPP mẹ có thể dễ dàng nhìn thấy có 1 logo chứng nhận organic của Liên minh Châu Âu và 1 logo chứng nhận organic của riêng HiPP.

Các sản phẩm của HiPP đều nói KHÔNG với:

+ Kỹ thuật biến đổi gen

+ Thuốc trừ sâu tổng hợp hóa học

+ Phân bón hóa học

+ Hóc-môn tăng trưởng trong chăn nuôi

+ Thuốc kháng sinh

+ Hương liệu hay phụ gia, phẩm màu, chất bảo quản.

– Đặc biệt, trong bột ăn dặm HiPP có bổ sung thêm nhiều chất xơ, hỗ trợ bé tiêu hoá tốt hơn, chống táo bón trong giai đoạn ăn dặm. Giải đoạn ăn dặm vốn là lúc bé hay gặp táo bón vì bé phải chuyển từ chế độ ăn lỏng hoàn toàn là sữa sang chế độ ăn thô hơn.

–  Hơn nữa, thành phần của bột ăn dặm của HiPP hoàn toàn KHÔNG chứa Gluten – một loại hợp chất kết dính nhằm tạo độ mịn, sánh, dẻo nhưng dễ gây dị ứng và bé khó dung nạp.

– Cách chế biến tiện lợi, nhanh chóng, mẹ không mất công xay bột lỉnh kỉnh như kiểu nấu truyền thống, giúp các mẹ hiện đại có cuộc sống bận rộn được thảnh thơi hơn khi chăm con.

Hạn chế của bột ăn dặm Hipp

Bột ăn dặm của HiPP có mức giá khá cao, bột ngũ cốc không chứa sữa giá khoảng 128.000₫/hộp và bột chứa ngũ cốc và sữa giá khoảng 138.000₫/hộp

Nhiều mẹ phản ánh bột ăn dặm trẻ em HiPP không có sẵn thìa bên trong hộp bột để tiện cho việc đong đếm. (Thực tế các mẹ cũng không cần lo ngại vấn đề này quá vì việc pha bột phụ thuộc tùy vào nhu cầu của sở thích các bé nhiều hơn là công thức chính xác.)

Hi vọng bài viết này giúp các mẹ có thêm thông tin hữu ích trước khi quyết định mua bột ăn dặm HiPP cho con.

Tin liên quan: