Các loại kem dưỡng da cho bé bị chàm tốt nhất hiện nay

0
26941

Chàm là hiện tượng viêm da dị ứng xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là bệnh không thể tự khỏi mà cần được chăm sóc, điều trị hợp lý. Bệnh có thể được khắc phục bằng kem dưỡng da cho bé bị chàm và thuốc theo đơn hoặc không theo đơn. Sau đây là một số sản phẩm kem bôi chàm sữa phổ biến cho bé bạn có thể tham khảo.

1. Kem Dexeryl

Là sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng đến từ nước Pháp được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng. Điều đặc biệt là tất các sản phẩm Dexeryl điều được trải qua một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt tại Pháp, đó người dùng có thể yên tâm phần nào về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

Thành phần phổ biến bao gồm Glicerol, Parafin liquida,… có thể dưỡng ẩm cho da bên trong. Kem dưỡng da cho bé Dexeryl thường được chỉ định cho các trường hợp viêm da cơ địa, chàm khô, da nứt nẻ hoặc hỗ trợ làm mềm da điều trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

kem-duong-da-cho-be-bi-cham
Kem dưỡng da cho bé bị chàm

2. Kem dưỡng da cho bé bị chàm: kem dưỡng ẩm Ceradan

Đây là một loại kem dưỡng ẩm được làm giàu với thành phần chính là Ceramide và Natri Hyaluronate. Đây là một sản phẩm có thể duy trì sử dụng để điều trị và phòng ngừa các đợt bùng phát bệnh chàm sữa. Điều đặc biệt là sản phẩm này được sản xuất từ các thành phần tự nhiên do đó, an toàn khi sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

3. Kem dưỡng ẩm Aveeno

Kem bôi da Aveeno có thành phần chính là bột yến mạch. Kem có tác dụng tạo ra một lớp màng bảo vệ da, giúp bé tránh khỏi các tác nhân gây hại cũng như dị ứng ở bên ngoài. Đồng thời, kem Aveeno cũng có thể làm dịu da, giảm ngứa, giảm đau và ngăn ngừa các triệu chứng chàm sữa tái phát.

Kem Aveeno phù hợp cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên và được hấp thụ nhanh chóng qua da. Do đó, khi sử dụng không mang lại cảm giác nhờn rít hoặc khó chịu.

Kem-duong-da-cho-be-bi-cham
Kem Aveeno

4. Kem Cetraben

Sản phẩm có công dụng làm mềm da và được sử dụng như một loại kem làm ẩm, chống khô da và điều trị bệnh chàm. Kem Cetraben có mùi tự nhiên, nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Do đó, bạn có thể sử dụng kem hoặc thuốc mỡ Cetraben để làm mềm, bảo vệ và điều trị bệnh chàm sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

5. Dermalex

Đây là sản phẩm làm mềm da sử dụng cho trẻ em từ 8 tuần tuổi trở lên. Kem dưỡng da cho bé Dermalex đã được chứng nhận là có thể hỗ trợ các vấn đề da khô, da nhạy cảm, điều trị vẩy nến, chàm (bao gồm chàm sữa ở trẻ em). Dermalex là sản phẩm không cần kê đơn và có thể tìm thấy tại các hiệu thuốc.

Mặc dù Dermalex có thể hỗ trợ điều trị ngứa, viêm và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng lưu ý rằng, người bệnh có thể trải qua cảm giác châm chích nhẹ trong vài lần đầu tiên sử dụng sản phẩm. Do đó, trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này điều trị chàm sữa cho bé.

Kem-duong-da-cho-be-bi-cham
Kem Dermalex

6. Kem trị chàm sữa Bioskin

Bioskin là sản phẩm điều trị các bệnh da liễu cho trẻ rất phổ biến. Sản phẩm chứa các thành phần độc đáo như khoáng chất từ núi lửa và dầu Jojoba có thể dưỡng ẩm sâu từ bên trong, làm sạch da và ngăn ngừa các cơn ngứa ngáy, khó chịu.

Kem thích hợp cho trẻ sơ sinh trên 3 tháng tuổi và có thể sử dụng ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, bao gồm cả mặt để điều trị và ngăn ngừa bệnh chàm sữa tái phát.

7. Thuốc mỡ Eumovate

Đây là một trong những loại thuốc mỡ được sử dụng để điều trị các bệnh viêm da, chàm sữa ở trẻ em khá phổ biến. Sản phẩm có thể sử dụng được cho trẻ em từ 2 tháng tuổi đến 2 tuổi. Thành phần chủ yếu của Eumovate là hoạt chất Clobetasone có thể ức chế hệ thống miễn dịch, chống viêm và các bệnh dị ứng rất hiệu quả.

Ngoại trừ điều trị bệnh chàm sữa, Eumovate còn có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm và ngứa ở các bệnh như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, mề đay mẩn ngứa hoặc làm dịu các vết đốt của côn trùng. Tuy nhiên, sử dụng Eumovate lâu dài có thể gây teo da hoặc thay đổi sắc tố da. Do đó, tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của bé.

kem-duong-da-cho-be-bi-cham
Thuốc mỡ Eumovate

8. Thuốc bôi chàm sữa dạng mỡ Betnovate

Thuốc mỡ Betnovate thuốc nhóm thuốc Corticoid dùng tại chỗ để điều trị một số chứng bệnh ngoài da, bao gồm cả chàm sữa ở trẻ em. Thành phần chính của sản phẩm là Betamethasone, Neomycin sulphate và Clioquinol. Các thành phần này đều có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và làm giảm các triệu chứng bệnh chàm rất hiệu quả.

Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm chứa Corticoid cho trẻ em cần hết sức thận trọng. Quá lạm dùng thuốc có thể làm mỏng da, thay đổi sắc tố ra, ngứa, nổi mụn nhọt hoặc làm rậm lông ở vùng tiếp xúc.

9. Kem trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh Bepanthen

Kem Bepanthen được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu bao gồm hăm tã, khô da, nứt nẻ, kích ứng, viêm da, chàm (Eczema). Thành phần chính của sản phẩm bao gồm Dexpanthenol, sáp ong trắng, Parafin lỏng, dầu hạnh đào, Stearyl alcohol và nước tinh khiết.

Sản phẩm chứa nhiều thành phần tự nhiên, do đó được đánh giá khá cao về mức độ an toàn khi sử dụng. Sản phẩm hiếm khi gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên một số trường hợp bé có thể gặp các phản ứng dị ứng như ngứa và châm chích trên da.

Kem Bepanthen
Kem Bepanthen

10. Oilatum Junior Cream

Dầu Junior Cream đã được chứng minh lâm sàng là có thể làm dịu da, bảo vệ và ngăn ngừa tình trạng da khô. Sản phẩm chứa các thành tự nhiên, nhẹ nhàng phù hợp với mọi loại da, thậm chí là cho trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi. Dầu dưỡng ẩm Junior Cream có thể nuôi dưỡng sâu từ bên trong và hỗ trợ khắc phục các triệu chứng chàm sữa.

Trên đây là danh sách một số kem và thuốc mỡ có thể hỗ trợ điều trị chàm sữa ở trẻ. Tuy nhiên, sản phẩm có thể không phù hợp với một số đối tượng mắc bệnh. Do đó, trao đổi với bác sĩ nhi khoa để được tư vấn về sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: “Mẹ nên mua kem chống hăm nào cho bé sơ sinh ?“.

Lưu ý khi sử dụng kem điều trị chàm sữa

  • Không nên dùng các loại kem dưỡng ẩm có chứa cồn và sản phẩm hấp thụ kém khiến da bị nhờn rít. Bởi vì cả hai dạng sản phẩm này đều có thể là da khô hơn bình thường.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày, ngay cả khi bệnh chàm của trẻ đã được kiểm soát. Điều này nhằm mục đích ngăn ngừa các triệu chứng tái phát.
  • Thoa kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày và đặc biệt là sau khi tắm.
  • Cân nhắc băng vùng da bị tổn thương lại ngay sau khi thoa thuốc. Điều này có thể hỗ trợ việc cọ xát làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ lâu nhất có thể. Nếu bé trên 12 tháng tuổi, hãy cho bé sử dụng thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và tránh sử dụng thức ăn dễ gây dị ứng ứng như thực phẩm lên men, trứng,…
  • Cho bé mặt quần áo bằng chất liệu mềm mại, thoáng khí. Tránh các loại vải tổng hợp hoặc len.
  • Cắt ngắn móng tay móng chân để hạn chế việc má xát vô tình làm tổn thường vùng da bệnh.
  • Giặt giũ chăn, gối hoặc bất cứ vật dụng nào mà bé tiếp xúc thường xuyên.
  • Việc sử dụng kem trị chàm sữa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ nhi khoa. Không tự tự ý sử dụng thuốc khi chưa nhận được sự đồng ý của bác sĩ. Ngừng thuốc và thông báo cho bác sĩ nếu bé xuất hiện các triệu chứng dị ứng thuốc.

>>> Xem thêm: “Kinh nghiệm giúp mẹ chọn mua kem dưỡng da cho bé mùa đông.