Các loại trái cây mùa hè không có lợi cho sức khỏe bà bầu

0
2871

Mùa hè thời tiết nóng nực khiến các bà bầu thường gặp khó khăn trong việc ăn uống và xu hướng thích ăn hoa quả cũng tăng lên. Đây cũng là mùa dồi dào các loại hoa quả như dưa hấu, đào, táo… Tuy nhiên, có một số loại trái cây mùa hè không có lợi cho sức khỏe bà bầu các chị em cần nên ăn hạn chế.

1.Quả đào

Nếu nói trái cây mùa hè không có lợi cho sức khỏe bà bầu đầu tiên phải kể đến quả đào. Vì nó có vị ngọt, tính nóng nên nếu bà bầu ăn nhiều dễ bị xuất huyết. Lông của vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng.

qua-dao

2. Dứa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, do trong dứa tươi có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai. Nếu bà bầu uống quá nhiều nước ép dứa có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai; gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu.

Tuy nhiên, nếu đã qua ngày sinh dự kiến thì dứa có thể giúp ích cho bạn. Nhưng dứa cũng không được để kích thích sinh nở bởi mỗi quả dứa tươi chỉ chứa một lượng bromelain rất nhỏ, phải ăn ít nhất 7 quả dứa tươi/ngày, may ra mới cảm nhận được những cơn co thắt tử cung.

qua-dua

3. Táo mèo

Táo mèo có vị chua, chát, ngọt rất thích hợp để chữa ốm nghén cho bà bầu nhưng lại không được sử dụng. Vì theo nhiều tài liệu ghi lại, táo mèo có tác dụng làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non.

tao-meo

4. Quả nhãn

Quả nhãn là loại trái cây mùa hè không có lợi cho sức khỏe bà bầu tiếp theo mà chúng tôi muốn nói đến. Tuy quả nhãn có mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, có chức năng bổ ích tâm tỳ, dưỡng cơ ích khí, dưỡng huyết an thần, rất được ưa chuộng nhưng bà bầu không nên ăn long nhãn nhiều. Nguyên nhân là do khi mang thai, bà bầu thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

qua-nhan

5. Dưa hấu

Nếu bà bầu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Trong quá trình mang thai, tâm lý của nhiều phụ nữ không ổn định, sinh lý cũng có nhiều thay đổi, lượng insulin tiết ra không đủ, nếu nồng độ đường trong máu lên cao dễ gây ra bệnh tiểu đường.

Còn với dưa hấu ướp lạnh dễ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy. Do đó, bà bầu không nên ăn quá nhiều dưa hấu, càng không nên ăn dưa hấu ướp lạnh, dù là ngày hè có oi bức đến đâu.

qua-dua-hau

6. Quả vải

Quả vải là loại trái cây mùa hè không có lợi cho sức khỏe bà bầu nhưng lại được rất nhiều bà bầu ưa chuộng. Trong quả vải có hàm lượng đường quá cao, đặc biệt không tốt cho những người đã từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng béo phì. Bên cạnh đó, vải có tính nóng nên chị em bầu cần hạn chế không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể.

qua-vai

7. Quả vú sữa

Hạn chế ăn nhiều loại trái cây có tính nóng, đặc biệt là vú sữa. Nhiều mẹ thích ăn vú sữa nhưng không để rằng việc ăn vú sữa có thể dẫn đến hiện tượng táo bón, nếu như ăn quá nhiều vào phần chát.

qua-vu-sua

Đây là 7 loại trái cây mùa hè không có lợi cho sức khỏe bà bầu các chị em bầu nên biết và hạn chế bổ sung vào cơ thể để tránh những nguy cơ xấu nhé!