Các lợi ích của hoạt động ngoài trời đối với trẻ nhỏ

0
2610

1. Tập thể dục

Tập thể dục rất tốt cho thể chất và tinh thần của trẻ em, nó tăng cường sự dẻo dai của các chi cũng như tất cả các cơ quan khác. Vận động ngoài trời như chạy, nhảy, đi dạo, vui chơi giúp trẻ xây dựng được một sức khỏe vững mạnh, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Không những thế tập thể dục ngoài trời hay các hoạt động bên ngoài còn giúp các bé học hỏi thêm được nhiều điều từ thế giới xung quanh mà nếu ở trong nhà bé sẽ không tiếp thu được.

2 . Cân bằng và phối hợp

Trẻ em cần hoạt động ngoài trời như: đi bộ, chạy, tham gia các trò chơi như xích đu, cầu trượt, bập bênh, đi xe đạp, đi tàu hỏa….tất cả các hoạt động ngoài trời đều dạy bé cách cân bằng và phối hợp. Ví dụ như trò đánh đu giúp trẻ có thể giữ được trạng thái cân bằng tốt, tăng sức dẻo dai ở chân và cánh tay khi trẻ đứng lên, giữ vững và đẩy cơ thể về phía trước.

lợi-ích-của-hoạt-động-ngoài-trời-đối-với-trẻ

3 . Phát triển cơ bắp

Khuyến khích các hoạt động hàng ngày của bé để tăng cường sức dẻo dai của cơ bắp, nếu thiếu các hoạt động thể chất trẻ dễ bị lưu trữ chất béo và do vậy phát triển cơ bắp sẽ ít hơn. Nếu trẻ ngồi lâu bên máy vi tính hay xem phim hoạt hình trên tivi quá nhiều không những tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tự kỷ, châm nói, không thích giao tiếp mà còn nhiều các ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của trẻ, vì vậy bạn nên cân đối thời gian hợp lý cho con bên máy tính và thời gian ra ngoài trời là bao lâu để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho con.

4 . Chơi như thế nào?

Không gian rộng bên ngoài rất cần thiết cho trẻ trong các hoạt động như đá banh, bóng rổ, đi xe đạp, trong khi chơi các trò chơi đó sẽ giúp trẻ học thêm được các điều về đội, nhóm và làm việc cùng nhau hợp tác. Thứ hai, chơi bên ngoài khuyến khích trẻ thêm có hội khám phá thế giới bên ngoài vì bản thân trẻ rất thích tìm hiểu và khám phá. Nếu không có không gian rộng để chơi các hoạt động như trên bạn có thể dẫn trẻ đi dạo cho trẻ chạm vào, chỉ cho trẻ các con vật các hình ảnh xung quanh để trẻ kết nối với môi trường xung quanh.

lợi-ích-của-hoạt-động-ngoài-trời-đối-với-trẻ

5 . Y tế & Sức khỏe

Một lợi ích lớn nữa của các hoạt động ngoài trời đó chính là sức khỏe và giữ gìn sức khỏe. Trẻ em ngày nay rất dễ bị thừa cân, béo phì cùng các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp? Nguyên nhân là gì? Là trẻ ăn quá nhiều chất mà lại ít tham gia các hoạt động bên ngoài, theo thời gian các chất béo này ngày càng được tích tụ trong cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ.

6. Giúp trrẻ tránh được cận thị

Việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và dành thời gian quan sát vật thể ở xa có thể là tác nhân quan trọng nhất, Ngoài ra, có thể còn do việc chơi ngoài trời khiến trẻ ít khi phải nhìn gần, tiếp xúc với ánh sáng cực tím tự nhiên và gia tăng các hoạt động thể chất.

Nếu bé nhà bạn còn nhỏ chưa thế tự khám phá thế giới xung quanh, từ tháng thứ hai trở đi, bạn có thể dùng xe đẩy cho bé ra ngoài chơi để bé hít thở không khí bên ngoài và nhìn ngắm mọi cảnh vật, mầu sắc xung quanh mình, điều đó rất có lợi cho sự phát triển của bé. Bạn chỉ cần lưu ý đối với thời tiết mùa đông lạnh giá thì thời điểm cho bé ra ngoài chơi tốt nhất là từ 9h sáng tới 4h chiều và đảm bảo mặc đủ ấm cho trẻ.