Các mẫu xe đạp 3 bánh loại nào tốt cho bé hiện nay

0
2038

Xe đạp trẻ em 3 bánh luôn là vật dụng yêu thích nhất của bất kỳ bé nào đang ở độ từ 2 đến 5 tuổi, sản phẩm vừa giúp bé có sức khỏe tốt khi vận động, bên cạnh đó nó vừa giúp bé làm quen với chiếc xe đạp và sử dụng chúng một cách nhanh chóng. Dưới đây là các mẫu xe đạp 3 bánh cho bé tốt nhất hiện nay.

Cách chọn xe đạp cho bé phù hợp nhất

Ở độ tuổi này, các bé vẫn chưa có khả năng kiểm soát tốt nên các phụ huynh hãy chọn cho bé dòng xe 3 bánh dành cho trẻ em. Đây là dòng xe có thể giữ thăng bằng tốt, giúp bé vận động thoải mái. Trong quá trình khi chọn xe, các bậc cha mẹ nên lưu ý:

Cách chọn xe đạp 3 bánh cho bé phù hợp nhất

– Kích thước xe phải phù hợp với chiều cao của bé: ở độ tuổi này, bé có thể tập tành nghe theo ba mẹ chỉ dẫn nên việc chọn được kích thước xe hợp với vóc dáng của bé giúp bé có thể điều khiển, làm quen với xe đạp một cách thuận tiện nhất. Chúng ta không nên chọn xe quá lớn để sử dụng lâu dài. Điều này sẽ khiến bé với và loạng choạng.

– Kích cỡ lốp xe: Ở mỗi độ tuổi sẽ có lốp xe phù hợp. Các bé ở độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi nên được sử dụng xe có lốp là 12 inch và bé từ 4 đến 6 tuổi là 14 inch.

– Kiểu khung xe và tay lái: khung xe phù hợp sẽ quyết định dáng ngồi của bé và tư thế của bé. Tay lái cao phù hợp với tầm của bé để bé không bị mỏi và dễ lái xe hơn.

– Chất lượng xe: Các ba mẹ nên lựa chọn xe đảm bảo được chất lượng, bền, không móp méo để bé được an toàn.

Cập nhật những mẫu xe đạp 3 bánh tốt nhất cho bé

Xe đạp 3 bánh dạng đẩy

Xe đạp 3 bánh dạng đẩy là một trong những loại xe dành cho những bé 1 tuổi, những bé còn ở lứa tuổi mới chập chững biết đi hoặc chưa biết đi. Loại xe này gần giống như một chiếc xe đẩy được thiết kế 1 bánh trước và 2 bánh phụ sau, bàn đạp xe được thiết kế ở bánh trước có thể đạp di chuyển.

Loại xe này sẽ giúp trẻ làm quen với việc điều khiển, tập đạp chân ở bánh xe để di chuyển. Vì thế, với những trẻ 1 tuổi thì đây là loại xe thích hợp.

Xe đạp 3 bánh dạng đẩy

Xe đạp 3 bánh chòi chân

Xe đạp 3 bánh chòi chân là loại xe không bàn đạp, bé phải dùng chân đẩy đi để có thể làm quen với xe đạp và giúp mình có thể tập trung vào hoạt động của chân, tay để điều khiển xe đạp. Loại này phù hợp với trẻ tù 1 tuổi trở lên, có thể chọn như một món đồ chơi, tập đi trong nhà, ngoài sân…

Xe đạp 3 bánh dạng cân bằng

Xe đạp 3 bánh dạng cân bằng là loại xe phổ biến nhất hiện nay được nhiều ba mẹ lựa chọn. Loại xe đạp 3 bánh này được thiết kế như một chiếc xe đạp trẻ em thông thường nhưng ở phần sau có thêm bánh phụ nhỏ thay cho chiếc chân chống. Loại xe này phù hợp với hầu hết trẻ nhỏ vì dễ sử dụng, chỉ cần làm quen một lúc là có thể sử dụng.

Loại xe đạp 3 bánh dạng cân bằng này có thể giúp trẻ tập được xe đạp nhanh chóng, tạo tâm lý thoải mái và không lo sợ bị ngã do có phần bánh phụ phía sau tạo cân bằng cho bé khi tập luyện.

 

Xe đạp 3 bánh thể thao

Xe đạp 3 bánh thể thao là một trong những dạng xe đạp được nhiều người lựa chọn vô cùng. Loại này được thiết kế khỏe khoắn, thích hợp với các bé thích sự năng động. Nhất là các bé trai luôn có trí tưởng tượng phong phú thì việc chọn lựa loại xe đạp 3 bánh này sẽ giúp bé phát huy tính sáng tạo tốt hơn nhiều.

Loại xe đạp 3 bánh thể thao cũng có thể chọn cho các bé gái. Đặc biệt là loại xe này có thể tháo được bánh phụ ra và tạo thành chiếc xe 2 bánh thông thường cho những bé đã thành thạo đi xe và tập với loại xe 2 bánh.

Xem thêm:

Mẹ có nên mua xe đạp 3 bánh cho bé? Kinh nghiệm mua xe 3 bánh cho bé

Top 5 thương hiệu xe đạp trẻ em tốt nhất trên thị trường hiện nay

Xe đạp cho bé và những điều quan trọng cần lưu ý