Xe đạp cho bé và những điều quan trọng cần lưu ý

0
865

Trong tất cả các sản phẩm hỗ trợ cho sự phát triển của con thì chiếc xe đạp trẻ em cũng là sản phẩm hỗ trợ tốt cho sự phát triển của bé trong giai đoạn bé từ 2 tuổi trở lên. Môn thể thao này là rất cần thiết trong quá trình nuôi dạy trẻ nhằm nâng cao sức khỏe, sự bền bỉ, dẻo dai và tính tự lập cho bé.

Ngoài những lợi ích mà sản phẩm mang lại thì khi sử dụng xe đạp cho bé, các bà mẹ cũng nên lưu ý một số yếu tố quan trọng sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.

1Lợi ích của việc dùng xe đạp trẻ em cho bé

Lợi ích của việc dùng xe đạp trẻ em cho bé

Các ba mẹ nếu cho bé làm quen với chiếc xe đạp ngay từ khi bé 2 tuổi sẽ đem lại rất nhiều lợi ích bất ngờ

Thời điểm đủ 2 tuổi là thời điểm bé bắt đầu đi vững và nhất là rất hay tò mò, nghịch phá. Ở độ tuổi này, xe đạp được lựa chọn cho bé thường là xe 3 bánh, 4 bánh. Nếu các ba mẹ trông nom bé không cẩn thận thì rất dễ xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Khi con lớn hơn từ 4 đến 6 tuổi: lúc đấy bé đã đi xe một cách thành thạo, ba mẹ không nhất thiết phải theo sát từng bước đi của trẻ mà chỉ cần quan sát làm sao bảo đảm trẻ vẫn trong tầm quan sát và an toàn. Ở độ tuổi này, chiếc xe đạp 2 bánh là dòng xe đạp lý tưởng nhất với trẻ.

Việc cho con đi xe đạp vừa giúp cơ thể bé phát triển toàn diện về thể chất vừa giúp con rèn luyện nhiều đức tính tốt. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tập xe thường xuyên giúp giảm đến 60% nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở trẻ nhỏ bởi hoạt động tay chân và sự tập trung khi đạp xe đạp có mối quan hệ hết sức mật thiết đối với nhịp tim của bé . Những chiếc xe đạp được dùng cho bé giúp tim mạch của các bé được rèn luyện một cách đều đặn ở cường độ từ thấp tới cao, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Với phần nhiều lợi ích mang lại, ba mẹ nên lựa tìm mua cho trẻ một mẫu xe đạp 2 bánh, 3 bánh phù hợp nhất để bé phát triển toàn diện.

2Những lưu ý khi chọn mua xe đạp cho bé.

Chọn xe đạp trẻ em theo lứa tuổi

Kích cỡ của xe cần phù hợp với con

Để bé hoạt động vui chơi hiệu quả nhất, ba mẹ nên chọn cho bé chiếc xe phù hợp với chiều cao và cân nặng của cơ thể bé, sao cho bé có thể chạm chân tới mặt đất để điều khiển dễ dàng.

Trọng lượng của xe

Để thuận tiện cho việc di chuyển, bố mẹ nên chọn cho bé những chiếc xe đạp không quá nặng để nếu chẳng may bé ngã cũng không ảnh hưởng tới xương khi bị xe đè lên hoặc nếu bé gặp các vật cản trên đường thì có thể nhấc xe băng qua dễ dàng.

Chọn xe theo lứa tuổi

Như đã nói ở trên, bé từ 2-3 tuổi nên chọn xe đạp 3 bánh, 4 bánh. Còn khi bé lớn hơn 5 tuổi thì chiếc xe đạp 2 bánh là lựa chọn hoàn hảo.

Độ an toàn của xe

Để có thể yên tâm trẻ chơi an toàn với mẫu xe đạp nhập khẩu mới mua, khi chọn sản phẩm xe đạp con em cho trẻ vui chơi, trước thời điểm chọn ba mẹ cần kiểm tra độ an toàn của sản phẩm bằng cách kiểm tra độ bền, phanh xe, những linh kiện xe có chắc chắn không, với dòng xe khi cho trẻ sử dụng có thoải mái không,… Khi sản phẩm đảm bảo những mong muốn an toàn thì lúc đấy ba mẹ hãy mua cho con nhé.

3Địa chỉ bán xe đạp cho bé giá rẻ.

Hiện nay để mua một chiếc xe đạp trẻ em không phải điều khó khăn. Tuy nhiên để có thể tham khảo nhiều mẫu mã đa dạng mà chất lượng đảm bảo thì shoptretho là một trung tâm địa chỉ được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn để mua sắm cho con.

Các sản phẩm xe đạp dành cho trẻ em tại Shoptretho có mẫu mã đa dạng, đủ các chủng loại đáp ứng mong muốn mua sắm cho bé từ xe đạp 3 bánh, 4 bánh đến xe đạp cân bằng, xe đạp 2 bánh,… những sản phẩm hỗ trợ mẹ khác như: máy hâm sữa, máy hút sữa, sữa cho bà bầu,… Không chỉ có giá tốt và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà quý khách còn nhận được những tư vấn chuyên môn nhất từ đội ngũ nhân viên tại cửa hàng cũng như mua sắm bất kỳ sản phẩm nào hộ thoe

Ba mẹ có thể trực tiếp đến hệ thống cửa hàng của chúng tôi để mua sắm xe đạp cho bé hoặc cũng có thể chọn mua và đặt hàng qua website chính thức của chúng tôi (https://www.kidsplaza.vn). Trong thời gian ngắn nhất, sản phẩm sẽ được chuyển đến tận tay quý khách.

Chúc ba mẹ mua được cho bé sản phẩm xe đạp trẻ em ưng ý nhất!

Tin liên quan: